04

12.8K 566 104
                                    

This story has advanced chapters in Patreon.

Be a patron for only 50 pesos per month.

Visit my Patreon account, @vampiremims.

Leave a comment if you like the story!

☀️☀️☀️


I just followed them as we headed towards the service car. Mukha namang naayos ni Alyanna lahat ng tungkol sa bakasyon namin kahit na konting oras lang ang mayroon ito. Alyanna’s really good at that thing most especially when she focused on that certain thing.

Tanging ang shoulder bag ko ang dala ko dahil ang mga kasama namin na lalaki na ang bahala sa mga gamit namin.

“Do you guys want to eat first?” Caryl asked us. Sabi nito ay mas okay na rin na kumain na muna kami para pagdating sa tutuluyan namin ay makapagpahinga na kami.

Hindi naman na ako sumagot at hinayaan na lang sila na magdecide para sa amin ngayong araw. Naisip ko na rin naman na ganito ang mangyayari sa bakasyon na ito. I will just go with the flow.

“Come on,” Cherinna smiled at me and reached for my hand. Ngumiti naman ako ng tipid dito bago tumango at naglakad na rin kasabay ito. Enzo is with Alyanna. Kol and Jahann are talking while pushing the trolley with our luggages, Keij is with his friend who happened to be my ex boyfriend, Caryl and Airi are together. Nasa likod ng mga ito si Kevyn.

“Buti nakasama ka magbakasyon,” I told Kevyn as we walk.

He smiled and nodded his head. “I just finished filming a movie, they let me take a break,” he replied. Tumango naman ako rito. Ever since I became a model abroad, mas naintindihan ko na rin ang hirap na pinagdadaanan ni Kevyn.

It was as if you didn't have any privacy. May mga susunod sa iyo para kuhanan ka ng photos, videos. It’s kind of annoying, actually.

Minsan ay kahit na kumakain ako, may lalapit sa akin para magpapicture. Wala namang kaso iyon, pero hindi ko na lang din kasi maenjoy ang personal space ko.

“It’s a good thing that you came home to rest, though. I saw your shows, you’re really great,” he said, smiling. I smiled a little and nodded my head.

Kung noon siguro na crush na crush ko si Kevyn ay napansin ako ng ganito ng lalaki, baka nangisay na ako sa kilig, pero ngayon… nothing. I know I am just having a friendly conversation with him.

Besides, there’s a rumor that he’s dating. Wala pa rin namang confirmation kung sino, nabalitaan ko lang noong nasa States ako.

Hindi ko rin naman matanong si Kevyn dahil personal na bagay na iyon.

“Kevyn usually joins us whenever we’re going out,” sabi ni Cherinna sa akin. Nilingon ko naman ito bago tumango ng maliit. Like what I have said before, I am glad that he’s friends with my friends.

“We’ll use two cars. Sino magkakasama?” tanong ni Caryl sa amin.

“Cherinna and Airi will go with me,” sabi agad ni Jahann. I almost chuckle because of that. Kahit na taon na ang lumipas, hindi pa rin nagbago si Jahann. He’s still very protective and in love with Cherinna.

“Okay, so… Jahann, Che, Airi, Kol, me and Kevyn. Sa isang car, si Enzo, Alyanna, Lean, Theon and Keij?” sabi nito sa amin.

Kumunot ang noo ko at akmang magrereklamo nang magsalita si Theon.

“That’s fine already, Ate Caryl,” he said.

Nilingon ko naman ito bago ipinasa kay Keij ang dala na bag para ipasok na sa loob ng sasakyan.

Tempted to Touch 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon