This story has advanced chapters in Patreon.
Be a patron for only 50 pesos per month.
Visit my Patreon account, @vampiremims.
Leave a comment if you like the story!
☀️☀️☀️
Hindi ko mapigilan na hindi tignan si Theon habang magkakasama kami sa iisang mesa para kumain. Hindi ako nakatulog kagabi sa kakaisip sa nangyari. Hindi rin agad nawala sa isip ko ang sinabi nito sa akin.I am not sure if I should believe that or what.
How can he say those words? He was the one who made me leave…
Nagyuko na lang ako bago huminga ng malalim at marahang umiling upang palisin ang mga nasa isip ko ngayon. I should focus on my cousins and friends. Iyon nama ang mahalaga ngayon dahil magkakasama kami ngayon para magkabasyon. Katabi ko pa rin si Kevyn at si Alyanna habang nasa katapat na upuan ko naman si Theon na katabi si Keij.
It was as if we’re reliving our lives a few years ago… magkakasama kami na umaalis ng Manila para magbakasyon, magkakasama kami na nagpaplano at nagkukulitan kung saan ba magandang magpunta na sunod…
The difference is… we changed…
Or maybe I changed.
When I was in New York, I made friends, but I never let anyone be close to me anymore. I had suitors, but I always rejected them.
What happened to me left a damn deep scar in my heart. Hindi madaling alisin. Hindi madaling gamutin.
I stayed in New York for years already, I made myself busy to forget everything. Sa palagay ko naman din ay naging successful ako sa bagay na iyon dahil na rin dumating naman din ang araw na hindi na ako umiiyak bago ako matulog.
I kept myself busy to forget that I am not okay.
Kahit pa siguro na magsisi ako ngayon na pinagbigyan ko ang mga magulang ko na umuwi ako ng Pilipinas, wala namang magbabago. Hindi naman talaga namin mapuputol ni Theon ang koneksyon namin dahil magkakaibigan ang mga magulang namin.
“Are you okay?” Kevyn asked me after a few seconds. I turned my face on him and nodded a little. I gave him a small reassuring smile so he would believe me.
Kumunot naman ang noo nito sa akin na para bang hindi ito naniniwala sa naging sagot ko.
“You changed,” he said.
Ako naman ang nangunot ang noo dahil sa sinabi nito sa akin. “What do you mean changed?” tanong ko sa lalaki.
Abala pa rin sa pag-uusap ang mga kasama namin kaya hindi naririnig ng mga ito ang pinag-uusapan namin ni Kevyn.
“I don’t know, you looked fine, yes. But, I don’t know…” he shrugged and chuckled a little. “It feels like the Lean I knew before is gone…”
Natigilan ako sa sinabi nito at napatuwid ang likod. I smiled a little and heaved a deep sigh. “Maybe she is…” halos pabulong kong sabi rito.
Tila hindi naman na narinig ni Kevyn ang sinabi ko dahil humarap na ito kay Caryl para kausapin ang babae. Isinandal ko na lang ang likod ko sa kawayang upuan na naroon at pinilit ang sarili na makinig sa pinag-uusapan ng mga kasama namin upang makasali ako sa mga ito.
“Wala pa rin, Keij? Napakahina naman!” pang-aasar ni Alyanna sa lalaki. Kumunot ang noo ko nang lingunin ko si Keij na nakasimangot sa babae.
I saw Jahann chuckled while looking at him. Inaasar nila si Keij na wala pa rin itong naipapakilala na girlfriend sa lahat. After graduating, he made himself busy with their business. Iyon ang inatupag ni Keij kaya sinasabi nito na wala itong girlfriend.
BINABASA MO ANG
Tempted to Touch 2
RomanceThey had everything set already, their parents agreed on their relationship, their families are supportive of them, all seems to be working well for them... but what if in the midst of everything, they will realize they want something else and the...