20

11K 439 20
                                    

This story has advanced chapters in Patreon.

Be a patron for only 50 pesos per month.

Visit my Patreon account, @vampiremims.

Leave a comment if you like the story!

☀️☀️☀️


"Maybe the least that you can do is tell me where the hell are we going," I looked at him sharply since the last words he said to me was we will go to the place where forgiveness happens. Kanina ko pa iniisip kung saan kami pupunta at may isang oras na rin si Theon nagmamaneho sa kung saan mang pupuntahan naming dalawa.

"Earth to Theon Franco?" hindi ko na naitago ang inis ko dahil sa hindi niya pagkibo sa akin. "Where are you planning to take me?" muling banggit ko ng tanong ko sa kanya kanina pa. Hindi ko na nabilang kung ilang beses ko ba tinanong iyon kay Theon pero hindi naman nito sinasagot ang tanong ko.

"Can you just relax or sleep? We're still one hour away," he said after giving me a fleeting look and focused on the road again.

"One hour?" I raised my brow. "Saan mo ba ako dadalhin? This is kidnapping!" inis na sabi ko rito. I saw him smirking and looked at me.

"Baby, I am not kidnapping you. You still have the free will to call Enzo or Alyanna or whoever you want. My hands are both in the steering wheel," he chuckled and I find it annoying that he had the audacity to laugh at me.

What he said was true, though. Hindi naman talaga ako kinikidnap ni Theon, I was just overreacting. Hindi ko lang talaga alam kung saan ba niya ako planong dalhin kasi.

"So?" he looked at me and there's the playful grin again. "Kalmado ka na?" he asked me, as if something is really funny right now.

I rolled my eyes and looked outside. Hapon na kami umalis at papagabi na ngayon. Nang tignan ko ang relo ko kanina, it was almost 6 pm. Maaga pa kung tutuusin at hindi pa naman madilim ang paligid.

I sighed heavily and leaned on the window.

"Lalim."

I looked at Theon again and frowned. "Alam mo, magmaneho ka na lang diyan. Hindi kita pinapakialaman," inis na sabi kong muli rito. Muli namang natawa si Theon dahil sa sinabi ko kaya inirapan ko na lang itong muli.

"Do you want to eat dinner first?" tanong nito sa akin. "Magpapa-gas lang ako," dagdag nito bago lumiko sa gas station na nakita nito.

"I need to go to the bathroom," sabi ko nang ihinto na nito ang sasakyan. Tumango naman si Theon sa akin at sabay na rin kaming naglakad dahil bibili raw ito sa may convenience store na naroon. Dumiretso naman na ako sa banyo para magbawas ng tubig sa katawan.

Gusto ko na ring magtaka na wala man lang tumatawag sa akin ngayon para hanapin ako. It was as if they're not worried that I am not home yet. Alam nila na mula nang bumalik ako, hindi naman ako ginagabi na ng uwi at nagsasabi ako sa mga ito kung saan ako pupunta.

I just washed my hands and looked at myself in the mirror. Nakita kong medyo nagulo ang buhok ko kaya bahagyang winisikan ko na lang ito ng tubig at inayos. I also applied lipstick and fixed my almost non-existent foundation.

Nang makuntento naman na ako ay lumabas na rin ako ng banyo at dumiretso sa sasakyan. Naabutan ko si Theon na nakasandal sa sasakyan nito habang hinihintay na ma-full tank ang sasakyan nito. His hands were in his pocket and I saw some of the locals there looking at him.

He was just wearing a plain white shirt, black jeans and sneakers and yet he really looked so damn good. Hindi ko naman din masisisi ang mga babaeng naroon kung hindi nila maalis ang tingin kay Theon.

Tempted to Touch 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon