This story has advanced chapters in Patreon.
Be a patron for only 50 pesos per month.
Visit my Patreon account, @vampiremims.
Leave a comment if you like the story!
☀️☀️☀️
If looks can really kill, I think I will be now dancing with a corpse. Gusto kong mapailing at matawa nang muli akong napalingon kay Theon na kasalukuyang masama ang tingin sa amin ni Kevyn habang sumasayaw kaming dalawa.
Katabi ito ni Keij habang umiinom ng alak, kanina pa nito kinakausap ang lalaki pero halos kahit yata isang magaling na pintor ay hindi magagawang ipinta ang mukha ni Theon ngayon. It was as if he's shooting Kevyn some daggers. Hindi ko rin alam kung aware ba si Kevyn sa ganoong tingin ni Theon o sadyang sanay na ito dahil noon pa naman ay ayaw na ni Theon sa lalaki.
"Are you okay?" Kevyn asked me, getting my attention back. Napalingon naman ako sa lalaki at mabilis na binigyan ito ng maliit na tango. "You're kind of stiff," he chuckled as he guided me to make a twirl. Hindi kami iilang beses lang na kinuhanan ng litrato kaya tiyak ko na rin na hindi magtatagal ay magiging laman kami ng ilang mga balita pero madali lang naman din na pabulaanan ang mga iyon.
Napangiti rin ako rito at nagkibit balikat bago muling humawak sa balikat ng lalaki. "I am not. Hindi lang na ako sanay sa ganito," sagot ko rito bago ipinagpatuloy ang pakikipagsayaw sa lalaki.
"Yeah, I heard that you don't usually go to parties back there," kumento naman ni Kevyn sa akin na tinanguan ko lang ng maliit. Nagpupunta naman ako pero hindi ako nagtatagal kalimitan. I usually go with Karl but I always go home earlier. Nauuna ako sa lahat na umuwi dahil wala naman akong planong makihalubilo sa mga ito.
"Says Caryl?" I smiled at him and he chuckled. It's actually a good thing to see them getting along well.
Napalingon ako sa kanan ko at nakita ko rin sina Alyanna at Enzo na sumasayaw. Love really did its magic to Enzo and I am actually happy to see him happy and enjoying life. Hindi na libro ang madalas na hawak nito, kamay na ni Alyanna.
I glanced back at Kevyn when I heard someone clear his throat.
"I think it's my turn now," sabi nito kay Kevyn. Hindi ko na kailangan pang lingunin iyon para malaman na si Theon iyon. Tumingin naman si Kevyn sa akin, as if asking my permission and nodded his head to Theon. Binitiwan nito ang hawak sa bewang ko at inalalayan ako upang mahawakan ni Theon ang kamay ko.
"Finally," he said in a deep voice.
Tumingin ako rito at napailing na lang. Kaninang nag-uusap kami sa labas ay lumabas din si Keij para sabihin na hinahanap ako nila Daddy kaya naman hindi natuloy ang pag-uusap namin.
"Hmm?" I looked at him.
"You've been dancing with him for full 5 minutes, Lean," sabi ni Theon nang hapitin nito ang bewang ko at ipagpatuloy ang pagsayaw sa akin.
"And so?" I asked him and looked at him. Napailing lang ito ng maliit bilang pagsagot sa akin at ipinagpatuloy ang pagsayaw sa akin.
Doing this brought memories to me.
How we danced during parties before, how protective Theon was... how happy we were. May kung anong kirot sa puso ko ang naramdaman ko dahil doon. I heaved a sigh and saw Cherinna looking at me. I saw her smile, as if telling me to just enjoy the moment, or probably live in the moment.
I kept thinking about the past because to be honest, that's something I can't just forget... but I know I must move forward.
I heaved a deep sigh before I looked at Theon again. I saw him staring at my face. Hindi ko alam kung ano ba ang tumatakbo sa isipan ni Theon, pero isa lang ang sigurado ako. Nakikita ko ang lungkot sa mga mata nito habang pinagmamasdan ako.
BINABASA MO ANG
Tempted to Touch 2
RomansThey had everything set already, their parents agreed on their relationship, their families are supportive of them, all seems to be working well for them... but what if in the midst of everything, they will realize they want something else and the...