Chapter 8

2K 85 24
                                    


Baekhyun's POV

"Paano kung ako ang nag kagusto sa iyo papayagan mo ba akong papasukin sa buhay mo?"

Napalunok ako sa sinabi ni Chanyeol. Seryoso ba siya sa sinabi niya? O joke time lang.. alam ba niya na Bi ako? Halata ba na paminta ako or hindi.

"Seryoso ka dyan? Hahahaha" biro ko.

"What if nga lang eh diba?"

"Gender less naman ang pag mamahal kung sino yung nag papatibok nitong puso ko babae man o lalaki tatanggapin ko."

"Do you still love her?"

"Who?"

"Your Ex girl friend?"

"Yeah I still love her. Masakit pa din yung iniwan niya sugat sa puso ko." totoo naman eh masakit pa sa ngayon. Minahal ko si Teayeon ng buong puso pero ano ang ginawa niya, iniwan ako at sinaktan. Akala ko dati siya na yung makakasama ko habang buhay pero nag kamali ako. Iniwan din ako katulad ng mga nakarelasyon kong lalaki.

"Ang tanga niya para pakawalan ka."

"Bakit naman?"

"Alam kong masarap kang mag mahal."

"Paano mo naman nasabi yan eh hindi naman tayo matagal magkakilala?

"Pag nakikita ko kayo ni Kyungsoo. Nag-aalala ka pag may masamang mangyari sa kanya and vice versa. At saka pag kasama mo si Haru

"Ah okay tara na. baka hinihintay na tayo ni Haru at saka baka matunaw etong ice cream na binili natin." Ang babaw na dahilan pero siguro ganun nila ako tignan. Dahil pag nag mahal ako todo effort. Kahit na mahirapan ako basta wag ko lang makitang nahihirapan yung taong mahalaga sa buhay ko.

Habang nag lalakad may pinarinig sa akin si Chanyeol ang sabi niya kumposisyon daw niya iyon. Kaya sinalpak niya yung earbuds niya sa isang tenga ko habang yung isang earbuds ay nakasalpak sa tenga niya.

"Anong title nito?" Ballad kasi yun.

"wala pa eh. melody pa lang yan. Hindi pa tapos."

"Ah... maganda siya ha."

"Salamat."

Borrowed Heart  (Chanbaek fanfic) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon