Chanyeol's POV
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Bumangon ako pero nahig ulit dahil sa sakit ng ulo ko.Inilibot ko ang paningin ko at napagtanto ko nasa bahay ako ng magulang ko. Ito ang dati kong kwarto. Babangon na sana ako ng bumukas ang pintuan at pumasok si Luhan hyung kasama si mama na may dala dalang honey water.
"Oh yan inumin mo para mawala yang hang over mo." Sabi sa akin ni Luhan hyung. Naalala ko na uminom pala ako kagabi at nakipag away kaya pala may mga sugat ako sa mukha.
"Ma si Baekhyun? Nasaan si BAekhyun?"
"Anak. Tama na please. Wag mo nag saktan ang sarili mo. Iniwan ka na niya."
"Mama kailangan kong makausap si Baekhyun. Alam ko ako ang mahal niya." Palabas na ako ng pinto ng hawakan ni Luhan hyung ang braso ko at may binigay na isang tablet.
"basahin mo para matauhan ka." Binasa ko yung headline sa online site.
KIM TAEYEON one of the rising star confirms in relationship to a guy named Byun Baekhyun. A business tycoon in the Philippines.
May nakita akong mga pictures nila kung saan magkayakap sila at magkahalikan sa loob ng kotse. Halos maibato ko yung tablet dahil sa sobrang galit. Kaya pala hindi siya pumayag sa alok kong kasal dahil mahal pa din niya si Taeyeon. Mas pinili pa din niya si Taeyeon over me. Tuloy tuloy ang pag agos ng luha ko. Napaupo na lang ako dahil sa nabasa ko. Nilapitan naman ako ni Luhan hyung at ni mama at niyakap nila ako.
"Ang sakit sakit.. bakit nagawa niya sa akin yun bakit? Minahal ko naman siya ng buong buo bakit ito ang sinukli niya bakit......"
"shhhhhhh..... tahan na anak. Makakalimutan mo din siya." sabi ni mama.
"Pwede bang iwan niyo muna ako. Gusto kong mapag isa." Tumango naman si mama at si Luhan hyung at tuluyang lumabas ng kwarto ko. kinuha ko yung tablet at tinignan ko ulit yung mga pictures na nakapost sa article. Parang sinaksak ng maraming beses ang puso ko habang tinitignan iyon. Iyak ako ng iyak dahil hindi ko kaya yung nararamdaman ko. wala naman masama sa pag iyak ito ang way ko para mailabas yung sakit na nararamdaman ko. Hanggang sa pag pasyahan ko na puntahan siya.
Dali dali akong lumabas ng kwarto at kinuha ko yung susi ng kotse nila mama. Nakita ako ni Luhan hyung na papasok ng kotse pero hindi niya ako napigilan na umalis. Habang palapit ako sa bahay niya maraming mga reporters ang nakapaligid sa labas ng bahay ni Baekhyun. Itinigil ko ang sasakyan malapit sa bahay niya at nag simulang mag lakad. Humalo ako sa mga reporters na nag aabang sa pag labas nila ng bahay. Narinig ko din yung mga usap usapan ng mga reporters.
"Ang swerte naman nung boyfriend ni Kim Taeyeon. Maganda na talented pa." sabi ng isang camera man.
"Oo nga sexy pa wala ng hahanapin yung lalaki kay Ms. Kim. Perfect couple pa sila." Perfect couple... tse... mas perfect couple kami. Nasa gitna sila ng pag uusap ng may isang reporter ang nakisali sa usapan nila.
"Ui alam niyo ba may kumakalat na news na maaring buntis si Taeyeon kaya pupunta na sila ng Korea ngayon?"
"Whattttttt si Taeyeon buntis?? Hindi hindi totoo yun. Hindi..magagawa sa akin iyon ni Baekhyun." Bulong ko. ilang saglit lang lumabas si Baekhyun kahawak kamay niya si Taeyeon. Sinalubong naman sila ng mga reporters na nagaantay sa kanila.
" Ms. Kim totoo ba na sasama na sa inyo si Mr. Byun sa Korea?" Tanong ng isang reporter.
"yes ngayon ang alis namin papuntang Korea." Sagot naman ni Taeyeon, nanatiling tahimik lang si Baekhyun.
"Totoo bang ikakasal na kayo?"
"hahahah no malayo pa iyon. Sa ngayon we enjoy yung company ng bawat isa. At saka hindi pa ako papayagan ng management ko na mag pakasal na agad."
"Ms. Taeyeon totoo bang buntis ka at si Mr. Byun ang ama?" tanong ng isang reporter. Napatinigin si Baek sa dereksyon kung nasaan ang nag tanong at laking gulat niya ng Makita niya ako sa tabi ng reporter.
"Ahh sorry we are late for our flight." Biglang hinatak ni Taeyeon si Baekhyun palayo sa mga reporters at sumakay ng kotse nila. sabihin niyo na desperado ako pero mahal ko talaga si Baekhyun , kaya sinundan ko sila papuntang airport. Gusto ko talaga siyang makausap. Gusto ko marinig mismo sa kanya na hindi siya naging masaya sa piling ko. Na hindi niya na ako mahal.
Papasok na sila sa lobby ng airport ng hawakan ko si Baekhyun sa braso. Gulat naman siyang napatingin sa akin.
"Chanyeol."
"Baekhyun please mag usap tayo."
" Ano ba Chanyeol wala na kayong dapat pag usapan." Sabi ni Taeyeon pero hindi ko siya pinansin at nakatitig lang ako kay Baekhyun.
"Sige na Yeonnie mauna ka na sa loob kakausapin ko lang si Chanyeol."
"Pero hyunnie.."
"Sige na kaya ko na ito. Susunod na lang ako sa loob." Tumango na lang si Taeyeon at pumasok na sa loob. HInila ako ni Baekhyun sa isang sulok ng airport kung saan madalang ang tao.
"Ano pa ba ang gusto mong pag usapan natin Chanyeol?"
"Baek, Please stay with me. Pleaseee.hind ko kaya na mawala ka sa akin. Baekhyun mahal na mahal kita please wag kang sumama sa kanya. Stay with me please dwende ko." Niyakap ko siya ng mahigpit pero itinulak niya ako palayo sa kanya.
"Malalate na ako sa flight." Humakbang siya palayo sa akin pero nahawakan ko yung kamay niya at hinila palapit sa akin. niyakap ko siya mula s likod.
"Baekhyun for the last time I will ask you Do you still love me?"
"No I don't loved you anymore. ." at tinaggal niya yung kamay ko na nakayakap sa kanya at naglakad palayo sa akin.
Baekhyun's POV
"Malalate na ako sa flight." Humakbang ako palayo pero nahawakan niya ang kamay ko at hinila niya palapit sa kanya, at niyakap niya ako mula sa likodan.
"Oh Channie please wag mong gawin to nag hihina ako sa mga yakap mo. Masakit man sa akin ang saktan ka pero kailangan ko itong gawin. Please wag mo na akong pahirapan." Sabi ko sa sarili ko
"Baekhyun for the last time I will ask you Do you still love me?"
" OO mahal na mahal kita. Pero Im so sorry Chanyeol I need to this." Sabi ko sa isip ko. huminga muna ako ng malalim bago makapag salita. Ayoko na humarap sa kanya at tignan sa mga mata. Baka Makita niya na nagsisinungaling ako.
"No I don't loved you anymore. ." at tinanggal ko ang mga bisig niya na yumayakap sa akin. at nag lakad palayo sa kanya. Lumingon ako sa kinaroroonan niya at kitang kita ko na umalis siyang malungkot na malungkot. Gustong gusto ko siyang habulin pero hindi ko magawa. Naramdaman ko na lang na hinawakan ni Taeyeon ang kamay ko.
"Baekhyun its about time tara na." nagsmile na lang ako Taeyeon at ibinalik ang tingin kay Chanyeol na palabas na ng airport. And I think na yun na ang last time na makikita ko siya.
"Im so sorry Chanyeol. I hope I can see you again. I love you so much."
_____________________________________________________________________________
kainis ang babaw ng luha ko... naiiyak ako habang sinusulat to...
Thanks for reading...
Love lots,
Cathee Joy Lee
BINABASA MO ANG
Borrowed Heart (Chanbaek fanfic) Completed
FanfictionAlmost perfect na ang buhay ni Baekhyun. Mayaman,successful sa buhay at may magandang girlfriend. But one day all of that sabay sabay na nawala sa kanya. He was broke back then,until he met Chanyeol a widow father. Namatay ang asawa niya dahil sa pa...