2 years later...
Chanyeol's POV
Special ang araw na ito para sa amin ni Baekhyun. Una dahil 2nd year anniversary namin as couple, Pangalawa dahil maganda na ang takbo ng kumpanya ni Baekhyun nakaahon na mula sa pagkalugi at ang pangatlo ito na ang tamang panahon para yayain siyang mag pakasal. Matagal tagal ko na din itong pinag isipan. At ito na ang tamang panahon para yayain na siya na pakasal sa akin. Nag punta ako sa bahay ng parents ko para sabihin ang balak kong pagpropropose kay Baekhyun. Si Mama lang ang tuwang tuwa sa balak kong pag proporse kay Baekhyun. Pero si papa never naging masaya sa naging desisyon ko.
" Wag mo akong asahan na mag punta sa kasal mo. Napaka immoral mo, Katulad ka ng kuya mo na pumatol sa lalaki." yan ang eksaktong pagkakasabi ni papa sa akin. Never niyang tatanggpin na ang dalawa niyang anak na lalaki ay nag mahal ng kapwa nilang lalaki. Sunod kong pinuntahan ang magulang ni Baekhyun sa sememteryo. Nag paalam ako sa kanila na hihingiin ko ang kamay ng kanilang prinsesa. At sa palagay ko nag agree naman sila sa akin. Dahil may naramdaman akong malamig na hangin na yumayakap sa akin. Creepy kung iisipin pero alam ko masaya sila na sa wakas may isang lalaking mag mamahal at maalaga sa pinakamamahal nilang anak.
Everything is all set na. Si Baekhyun na lang ang kulang. I want to make this day special for both of us. Tinulungan ako nila Kai at Kyungsoo para sa foods kasama sila Luhan hyung at Sehun para sa decorations. Sa may tabing dagat ito gaganapin, kung saan kami pinagtagpo ng tadhana. Andito lahat ng mga taong malalapit sa amin. Pati si Mama andito para suportahan ako.
"Mama buti nakarating ka."
"Syempre ako pa. gusto kong ma witness ang pag proprose mo anak."
"Sana andito din si Papa."
"Naku wag mo na intindihin yung matandang iyon. Basta anak masaya ako para sa iyo."
"maraming salamat po mama."
"Sige na mag ayos ka na baka dumating na si Baekhyun. Puntahan ko lang si Haru at ang Luhan hyung mo.Malapit na din manganak iyon . Madadagdagan nanaman ako ng apo Excited na ako Makita ang anak ng kuya mo Sana maging kamukha ko ang anak ng kuya mo at ni Sehun.." pumunta si Mama sa kwarto ni Haru. Kasama niya doon si Mama Sam. Ipinaliwanag ko na kay HAru ang relasyon namin ng Tito Baekhyun niya at laking gulat ko ng gustong gusto niyang maging mommy si Baekhyun. At siya pa ang namili ng singsing na isusuot ko kay BAekhyun ngayon. Tinawagan ko si Baek para alamin kung nasaan na siya. Ang alam niya kasi ay baby shower ni Luhan Hyung. Nag tagumapay na kasi ang experiment ni Sehun na magkaanak sila ni Luhan hyung. At dahil doon mag kakapamangkin na ako. 8 months na pregnant si Luhan Hyung.
"Hello Dwende ko nasaan ka na? Papunta ka na ba?"
"Eto on the way na ako. Dinaanan ko pa kasi yung regalo ko para kay Luhan Hyung eh. Kaya medyo natagalan ako."
"Ah. Ok ingat ka tumawag ka pag malapit ka na ok."
"Ok sige."
"mag ingat ka sa pag mamaneho."
"Opo, Teka andyan nab a si Kyungsoo tinatawagan ko siya hindi niya sinasagot."
"Uhmmm wala pa." Pagsisinungaling ko.
"nasaan na kayo yung baklang penguin na iyon. Baka nag lalandian pa yung dalawang iyon."
"Sino?"
BINABASA MO ANG
Borrowed Heart (Chanbaek fanfic) Completed
FanfictionAlmost perfect na ang buhay ni Baekhyun. Mayaman,successful sa buhay at may magandang girlfriend. But one day all of that sabay sabay na nawala sa kanya. He was broke back then,until he met Chanyeol a widow father. Namatay ang asawa niya dahil sa pa...