This is not an update... birthday ni Chanyeol today and i want my readers na kiligin,,,, time frame(1st birthday ni yeol with baek)
Baekhyun's POV
Maaga akong nagising dahil ito ang unang birthday ni Chanyeol na mag kasama kame. Nagpasama ako kay manang Gloria mamalengke. Pag uwi namin galing palengke naka alis na c Chanyeol. Nag txt na lang ito sa akin na may breakfast meeting daw siya kasama si Ms. NANA Kim. Nako kung bakit sa dinami daming kameeting nya eh ung haliparot na yun. Halatang halata na may gusto un sa kapre ko. Pag nagpupunta yun sa opisina nila Chanyeol kala mo may shortage ng tela dahil sa ikli ng damit. Sorry n lang siya at mahileg si Yeol sa mga Dyosang Katulad ko.
Ok moving on gusto ko siyang isuprise kasi eto ang unang birthday ni Yeol na mag kasama kame. Kaya kahet hindi ako marunong magluto pipilitin kong maging masarap ang kakainin nya ngayong birthday niya. Kaya nagpaturo akong magluto kay manang Gloria.
"Manang tama po ba itong ginagawa ko?" Tanong ko gusto ko talagang ipag handa si Chanyeol.
"Oo anak tama lang yang ginagawa mo. Matutuwa nyan si Chanyeol."
"Nako dapat lang pinag hirapan ko ito... at saka may halo tong sobrang pagmamahal"
"Nako ang sweet mo naman oh sya tapusin mo na yan at mag lilinis pa pako ng bahay,tawagin mo ako kung ihahanda na ah." Tumango lang ako bilang pag sang ayon.
Chanyeol's Pov
Pagkamulat ko hindi ko nakita si Baek sa tabi ko. Kaya tumayo ako at hinanap sya sa banyo pero wala siya. Hanggang sa nakita akong sticky note sa may lamesa. sumama lang pala kay manang gloria.. today is my birthday lahat sila binati na ako maliban sa kanya. Nakalimutan na ba nya? Nako kaya tintxt ko siya. Tinanung ko sya kung may naalala kung anu ang araw na ito sa amin.
"Ano ba kasi ang meron ngyon"? txt nya
"hay nako! Sige na nga papasok na ko."
Sa totoo lang nairita ako. Bakit hindi nya maalala na ngyon ang birthday ko. Pumasok na ako opisina.
Mag hapon akong hndi nya binati kaya umuwi na lang ako. Pag pasok ko sa bahay walang katao tao. Tinixt at tinawagan ko c Baek pero walang sumagot. Kaya kinabahan ako. Maya maya nag ring ulet ung phone at si baek ang tumatawag.
"Chanyeol tulong........."
"Baek nasan ka ba? Anung nangyari..." pero naputol yung usapan namen dahil na cut ung line.
kaya dali dali akong tumakbo palabas ng bahay. Ng maramdaman ko na may nagtali sa akin at piniringan ako.
"teka sino kayo? saan nyo ako dadalhin!" Nagpupumiglas ako pero sadyang malakas silang dalawa.
maya maya parang pinaupo nla ako at inialis yung piring ko at nakita ko si baekhyun sa harapan ko at pinipigilan ang tawa...
"Happy birthday kapre ko..." Sigaw nya...
"Teka ano to?"
"Syempre birthday mo kaya may hand."
"Jusko naman Baek alam mo bang sobra akong kinabahan kanina akala ko may nangyari nanaman sa iyo na masama. "Medyo napataas yung boses ko.
Narinig ko na lang siya na sumisingot at nakita ko na umiiyak siya. nilapitan ko siya at niyakap."sori Baek"
"Akala ko magugustuhan mu yung suprise ko hindi pala " sinasbi nya habang umiiyak." Lumuhod ako at hinawakan ung mga kamay nya para pakalmahin siya. Pinunasahan ko ung mga luha sa mga mata nya.
"Im sorry dwende ko nagalala lang ako sa iyo.shhi tahan na " tumango sya at humihikbi sya. pinisil ko na lang yung namumulang ilong nya. Ang cute cute talaga ng dwende ko.
Habang kumakaen kame nakita ko na puro band aid ung kamay nya. Hinawakan ko ito at tinanung ko sya kung napaano iyon ang sabi nya napaso at nahiwa kanina habang nag luluto. kaya hinawakan ko iyon at hinalikan.
"Baek maraming salamat para sa lahat lahat... salamat dahil dumating ka sa buhay ko. Salamat dahil binuksan mu ulet ang puso mo at nag mahal ka ulet. Maraming salamat at minahal mo si Haru. Maraming salamat at inaalagaan mo ako at maraming maraming salamat sa pag mamahal na binigay mo sa akin. hindi ko alam kung paano mabuhay na wala ka sa tabi ko. Maraming salamat mahal na mahal kita. "
"Ako din naman thankful dahil dumating ka sa darkest part ng buhay ko. Ikaw ang naging ilaw sa madilim kong buhay. Maraming salamat dahil minahal mo ako ng tunay di dahil nasa akin ang puso ni dara kundi minahal mo ako as byun baekhyun. straight guy ka pero nainlove ka sa pamintang katulad ko. Maraming salamat at binigyan mo ako ng sobrang pagpapahalaga at pagmamahal na hindi ko naramdaman sa kahet sinong karelasyon ko. MAHAL NA MAHAL KITA PARK CHANYEOL. " Hinalikan ko siya sa labi at niyakap. Ito ang pinakamasayang birthday na naranasan ko simula ng mamatay si dara.
-H-A-P-P-Y-B-I-R-T-H-D-A-Y-P-A-R-K-C-H-A-N-Y-E-O-L-
TEKA HAPPY BIRTHDAY SA ULTIMATE BIAS KO SA PINAKAMAMAHAL KONG CHANYEOL I REALLY LOVE YOU PAKASAL NA KAYO NI BAEK PLEASE---
TEKA SEE YOU PO SA MGA PUPUNTA NG EXOLUXION MANILA
LOVE LOTS
CATHEE JOY LEE
BINABASA MO ANG
Borrowed Heart (Chanbaek fanfic) Completed
FanfictionAlmost perfect na ang buhay ni Baekhyun. Mayaman,successful sa buhay at may magandang girlfriend. But one day all of that sabay sabay na nawala sa kanya. He was broke back then,until he met Chanyeol a widow father. Namatay ang asawa niya dahil sa pa...