chapter.#7

125 6 0
                                    

Author: Tapos na ang aking POV na walang kwenta ~! ^^,

*CELYNS POV*

" If there is any problem occured with it . make sure as a teacher .. jcioasjfdoiljiqcuiwuj " Hay na ko .. wala ang isip ko sa dinidiscuss ngayon . =___=

" Girl, si cenon bakit moiniiwasan ? " tanongni ate clang. tss .. pano na naman nya nalaman ?

" Wala lang " plain na sagot ko

" Eee .. bakit nga ? " =3=

" Wala nga, ayoko lang talaga syang makita .. kelangan ko naren sanayin ang sarili kong iwasan sya . " i said 

" Bakit naman  ? " tanong ni ate clang ,

" Kasi .. "

" Ms Fortaleza and Ms Reyes Is there something wrong ?! " nabigla naman ako kay ma'm ng banggitin nya yung surename namin ni ate clang, tsk ! Nakakahiya nahuli nya kaming nagdadaldalan ..

" Sorry po, " sabay naming sabi ni ate clang

" Mamaya ko na lang sasabihin .. " pabulong na sabi ko kay ate clang. nagnod na lang sya .

*KNOCK KNOCK*

" Come in .. " saad ni ma'am .

Nagulat naman ako ng makita ko ang mukhang hinihingal pang si cenon .Ano nanaman ba kelangan nito ?

" Mam .. Can i talk to Celyn, I have to say somthing Important .. " Hihingal-hingal pang sabi nito. Pero WAIT ! Something important ? Ano na naman ba ..

" Miss Celyn, " Tiningnan ako ni Mam .

" Excuse me po maam . " Tumayo na ako sa kinauupuan ko, pero hinawakan muna ni Ate Clang ang kamay ko . She gave me a Good-Luck-Look . Nagsmile ako sa kanya . Naglakad na ako palapit kay cenon .

Pagkasara ko ng pintuan, Agad ko syang nilapitan .

" Anong problema Celyn ? " Pambungad nito saken 

" Kung wala kang mahalagang sasabihin, May klase pa ko . " Hinawakan ko na ang Door knob 

" Wait Celyn .. " Hinawakan nya ang kamay ko . " Anong problema ? "

Nagbuntong hininga ako at hinarap sya .

" Ayoko sayo .. " Hindi ko sya magawang titigan sa mata ng sabihin ko ang mga salitang yan sa kanya .

" Yun lang pala eh .. " tinulak nya ako ng mahina . " Sana sinabi mo na agad, " Nagsmile sya saken .. A bitter smile.

" Cenon .. Just get the Hell out of here " Tumalikod na ko sa kanya at bubuksan na sana ang pinto .

" Good to hear about what you say Celyn, I don't like you either .. " Lumingon ako sa sinabi nya . Totoo ba yun ?! Oh gumaganti lang sya ?b " GEh aalis na ko Kengkoy, Pag tinanong ka ng Prof nyo kung anong pinagusapan naten mag-imbento ka na lang .. " Nagwave na sya ng kamay nya habang nakatalikod paren saken .

He's Gone .. 

My Mission is done, Kelangan kong lumayo sa kanya . I have to do it in a Difficult way . para wala samin ang masaktan . 

Sana kayanin ko toh . Sana mapanindigan ko tong desisyon ko ..

(LunchBreak)

" Ah .. so .. Ganun pala .. " Sabay higop ni Ate Clang sa Juice nya. Kinuwento ko kasi sa kanya kung bakit ko nilalayuan si Cenon, At mukang naiintindihan nya naman ang side ko .

" Ate clang .. Martyr ba ko ? Ginagawa ko lang naman to para sa family namin eh .. I don't want my dad died because of me .. " Naghalumbaba ako sa table.

" Kung ano yung nagpapagaan ng loob mo Sis .. " She Comforted me .

Sana nga makapagpagaan ng loob ko tong desisyon . Hayssstttt =_________________=

" Hey ! " Napalingon kami ni Ate clang sa nagsalita.

" Hi Dominic, Oh Celyn .. Si DOMINIC nandito na , aalis na ko ah .. " Wow ! pakaemphasize pa ni Ate Clang yung Name nya ah .. OMO ~! Don't Leave me Ate Clang . Hinawakan ko yung kamay nya at binigyan ng Isang Dont-Leave-Me-Please Look . pero ..

" Don't Worry everything Is alright. " Then she winked at me . HANUBAYAN ! 

" Celyn, " Humarap ako kay Dominic .

" Oh ? " I said plainly

" After class sumama ka saken may pupuntahan tayo .. " 

" Saan ? " I asked

" Sa Puso ko .. " He answ-gvhdnf  WHAT ? Ang korni nito ah . 

" Ang Corny mo Brad . " Tas Sinubo ko yung Chichirya ko .

" Hehe, Toh naman .. Minsan na nga lang eh . De Seryoso Mamaya sumama ka saken sa Oval. "

" Eh ? Sa Oval ? Anong gagwin naten dun ? Magjojogging ? Eh hapun na yun ? " 

" Basta sumama ka na lang daming reklamo .. " T.T

" Fine, Watever .. " I said sarcastically . 

Sana sa pagsamasama ko dito kay Dominic Unti-Unti ng mawala ang feelings ko kay Cenon . I really Wish ..

~

VOTE && COMMENT PO ;)

Enemies (Season1&2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon