chapter.#3 [prt.2]

123 7 0
                                    

" Cenon ! respect them ! " pagsigaw saken ni mama. eh bakit ba ? bdtrip ako ngayon eh ! >_<

" It's ok . so .. when will the wdding held ? " WHAT ? wedding ? nino ?

" kaninong wedding ? " tanong ko. nabigla naman sila sa tanong ko. 

" kayo ni rina dear .. :" sabi  ni mama. FVCK ! i can't marry her ! I dont love her !

 " dont dictate me mom !ayoko ! " galit na sabi ko..

" you have no choice ! " sigaw saken ni dad. 

" yes i have my own choice ! " - sigaw ko ren sa kanya.

" mr and mrs gracias, sigurado po ba kayong .. "

" We are not getting married ! thats final ! "

hindi na pinagpatuloy ni mr chua ung sasabihin nya  kasi inunahan ko na sya. Binunggo ko si rina at lumabas ng bahay. i start my cars engine then drive as fast as i can ..

" what a parents ? " i said while driving

pumunta ako sa park, sa paborito ko paren na hangout. 

" dito walang gugulo saken, Fvck ! " binabato ko yung maliliit na bato sa sapa.

ayokong magpakasal s ataong hidi ao sigurado. at . at ..

Hindi ko maintindihan pero .. parang .. nung naging apektado ako sa pagkakaroon ng fiance ni nori.. mas lalong bumigat ang pakiramdam ko ng marinig kong ako ren ! magkakafiance naren ako !

nakakainis . ang torpe ko kasi.. sa ngayon sigurado na ko sa nararamdaman ko ..

" Nori .. " pinatong ko ang kamay ko sa ulo ko. " sorry .. "

**************

 *Celyn's POV*

Hindi ko feel na sumali sa program nagyon .. By the way, tanggap ako sa cheerleading. wala ako sa mood . baka ma out of balance lang ako mamaya. haysst .. nakakainis nman oh ~!

" Sasali ka pa ba ? " pag tatanong ni diana ?

" Hindi ko nga alam eh .. " indi ko talaga alam . =_=

" Sige, fall in line ka na lang kung sasali ka pa ngayon, sayang ang napractice naten ng 2 months kung di ka sasali .. "

Oo nga sayang ... Sobrang sayang ..

" Tara na nga .. " sumama na ko sa kanya para pumila. si rosiel hindi makakasayaw ngayon dahil sa masakit daw ang paa. tsk ! nuh ba yan .. dat indi na lang pala ako sumali.. (WEWZ ~!)

Nag-umpisa na ang program . Mamaya pa pala kami pagkatapos ng band zero. nasa backstage lang kami. pamuni muni, yung iba nagstrestreching. . ako? Eto at nagsosoundtrip ako. kanina pa ako nagstrestreching eh. baka mamaya nyan sobrang manlumanay na ang katawan ko ..

Dumaan sa harap ko si ..

" Oy Talangka ! " 

" Oh .. " - bakit ganun sya sumagot ? walang halong biro o pang-aasar. ano problema nito ?!

" May problema ka ba ? " pagtatanong ko ..

" wala . " tumalikod na sya at kinuha ang gitara nya. He's different . prang hindi sya .. nasan yung palabiro at makulit nyang side ? or kaya talagang bad mood lang sya. PERO HINDI DEN EH ~! kahit badtrip yun .. he's smiling lagi. kaya nga minsan nababatukan ko yun at nasasabihan ng baliw eh .. anyaree dun ?

"hey babe ! wait ! " galing sa isang kung sinong babae na tumatakbo papunta kay .. cenon ? Hey wait, BABE ? as in babe ? tama ang pagkakarinig ko diba ? BABE ~! " ano ka ba naman wait lang, eto oh .. " May inabot sya kay cenon na tubig. 

Enemies (Season1&2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon