Season 2 ((; Chpt. [1]

72 7 1
                                    

Hi phowz! Kung may reader man po dito? Yuhooo! I have my FIRST Update na po sa SEASON 2  ng ENEMIES :)))) After how many days, weeks, months ! Yey! Maski po ako excited e. Hahahaha! ;D So, diz iz it panzit! Enjoy reading and.. Basta! Vote and Comment na lng po ;)))

--

Nori's POV 

" The product that blah blah blah.. " Too lazy to listen! Haynakow! -__- 

Nga pala! Hi! Kung itatanong nyo kung nsan ako, Well. Nandito ako sa school, Syempre naman noh! Di porket ako;y ehem.. Kasal na.. (KiligInside!XD) Eh titigil na ako sa pag-aaral! Aba't! Sayang ang talino ko! Mwehehehe ;D Gusto ren. So eto nga, 2nd yr College na ko. Same school.. Kso, iba iba na naman ang mkakasalimuha ko! Ugh. Kung bakit naman kasi tong mga ksama kong toh e di sumabay samen ni Cenon na mag-enroll. Buset! -___- Iba iba schedule namen tuloy. 

Ohwell, At least sabay kaming papasok at uuwi ni Cenon! Hahahaha! XD Ays na yun.. :)))

" Day dreaming Miss Fortaleza? " Sabay hampas ng teacher ko ng folder nya sa desk ko! Napatingala tuloy ako sa kanya ng mabilis kasi sobrang nagulat ako! Pero yung gulat ko.. nramdaman ng buo kong kalamnan e! Hindi ako napasigaw. 

" Sorry po ma'am. " Saka ulit ako yumuko, tiningnan lang nya ako ulit saka bumalik sa harapan.. Geez! Sobrang taray at suplada talaga ng Prof na yan! Pinakahate ko yan e! >__<

Miss Fortaleza? Kasi, hindi pa binabago ung apelyido ko. Papalitan na lang dw, pagkagraduate namin ni Cenon. Ohwell, mas bet ko narin yun. Ang sagwa naman kasing tawagin ako ng MRS GRACIAS dito! Tas yung iba ko pang prof mga single pa! Enako! Kaya, ayos lang samen preho ni Cenon yung napakahusay na desisyon ni Mama.

* Vibrate.. Vibrate.. *

Napadukot ako ng bulsa agad, kasi baka importante yung nagtext e. 

Unlock phone, Read 1 message..

--

Hi Kengkoy dear! Musta? Ala prof namin..

Nasa cafeteria ako, kita na lang tayo dito.

Geh bye! Wag papawis, At hindi ka na mag aamoy baby nyan Kenkoy'labs =))

Loveyou Mrs Gracias ;* 

-Sender: Talangka'labs

--

AWWWWW .. Ayun yun e! Hahaha! Napakasweet naman talaga! Makapagreply nga.! Hihi ;D

--

Sgesge po. Intayin moko ah? 

Love you Mr. Gracias ;* <3

--

SEND

Ang corny ko na ! Hahaha! --

*Boogsh*

Bigla namang akong napatigil sa pagngiti ng biglang may nagbagsak ng malakas ng libro sa desk ko. At pagtingin ko? Patay na.. T__T

" Your phone Miss Fortaleza? :" 

" Boom kumpis! Hahaha! " Sigaw ng dalawang lalaki sa likuran ko. Agad namang lumingon si Ma'am sa kanila kaya tumahimik na sila.

Labag man sa kalooban ko, Tinurn-off ko na yung phone ko saka binigay kay Ma'am. Hayst! -___-

O__O

" Wait ma'am! " Tawag ko kay Ma'am ng papalakad na sya papunta ulit sa harap. 

" Yes ? Miss Fortaleza? " Mataray nyang tanong. Waa! Palakasan na lng ng Apog toh! >__<

" Ma'am, Pwede po bang makuha yung sim card? " Nakuuu! Kelangan ko talagang makuha yun! Nandun yung text namin Ni Cenon e! -__- Baka makita ni Ma'am yung Mrs. Garcia! Edi buking na? Tsktsk.

" Give me a ONE reasonable reason. " Madiin nitong tanong sakin . Tsk, Ano na? Anong reason ko..

Isip Norie..

Isip..

*Thing! * Light buld with fireworks! XD

" Ma'am kasi po may pupunta po dito para magdala ng lunch ko.. Eh hindi nya po alam kung san kami magmemeet. Ma'am sige na po. Makikiinsert na nga lang po ako mamayang recess e. " With matching pout -3- 

Hahaha! Sana effective. 

Tinaasan nya ko ng kilay saka lumapit saken. " Here's your phone. Kunin mo na yung sim mo. Then give me your phone. Understood? "

YES! ;D

" Yes ma'am thank you. " Umupo na ako at nagsimula ng kalasin ang cp ko. Hayst! Kaasar, Kumpis tuloy. -3- Lagot ka saken FREDRICK CENON Mamaya! Kundi ka nagtext. ARGH! Tanga ko ren e. SAna pala di ko na nireplyan.

Tumayo na ako saka lumapit kay Ma'am. Nakayuko, Paawa effect. Kaso walang awa tong prof na toh. Hayst.

" Ma'am eto na po. "

Kinha ni Ma'am yung cp ko sa kamay ko. AT ang lakas ng pagkakakuha nya ah! -__-

" You may take you seat. " Lumapit sya sa desk nya saka nya tinapon sa drawer nya yung phone ko! Ouch. Nasaktan akong makita yun. Binalibag nya eh. T___T

" Ma'am naman, Baka masira po yung cellpho-- " Tumalas ang tingin nya saken.

" Uupo na nga po e. " Umupo na ko sa upuan ako. Hayst. Bangkarote na naman ako neto.. Bibili na naman ako ng bagong phone.  Ayoko namang manghingi kay Dad or kay Cenon. Nakakahiya e. 

Hayst, Humalumbaba na lang ako sa desk habang kunyari nakikinig sa prof ko.

" Pst. " Lumingon ako sa gilid ko. " Hi " Cheerful nyang sabi sken. 

" Ahm hello, "  bginitian ko sya saka humalumbaba ulit.

" Ako nga pala si Abigail ^___^ "

" Ah hello Abigail. " Di naman sa mataray ah, Pero feeling close sya. Hahaha!

Nagpout sya bigla. " Eto naman ang tipid sumagot. Hehehe! Anong name mo nga pala? " Tanong nya saken. Tss. Eh ganun talaga ako sa di ko close e.

" Nori . " Tipid ko na sagot.

" Ah ! Hi Norie, Sayang naman nakumpis yung phone mo. Sino ba kasi yung katext mo at ngiting ngiti ka dyan? " Pagusisa nya saken. FC talaga sya. -___-

" Ah, WAla.. Boyfriend ko. " Eh ? Boyfriend? Asawa ko yun e! Hahaha!

" Ah.. Kaya naman pala ngiting ngiti. Hehehe.. " 

" Hehe.. " Isa pang panguusisa, Pero, teka lang ah.. May napansin lang ako dito kay Abigail kasi.. Parang kamukha nya si.. Si.. Nah, Nevermind. (-___-) Baka keme ko lng toh.

"Ahm, Nori. " Tawag ulit nya saken.

" Yes? " 

Kumulimlim ang tingin nya saken, Yung parang galit na ewan? " Ahm.. Bakit? Abigail?"  Ewan ko ba, She's creepy.

" Ah? Hahaha! Wala. Sge kinig na tayo kay Ma'am. " 

 Psh. She's creepy.

~

Enemies (Season1&2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon