*Rinas POV*
umalis na ako sa harap nya at tumabi sa aking mom. i wonder celyn did'nt know anything about the contract and about their families corporation .
" Mom, i met her " i said to my mom . napatingin sya saken at mukang lito. " what i mean is .. i met celyn, the fortalezas daughter " nagform ng smile si mom .
" anong nanyari ? did she know about it ? " she ask. umiling ako. " really ? "
" nagtataka ako kung bakit hindi nya alam mom, pero .. who cares. at least i have my fiance " i look at fredrick while his strumming his guitar " and we have the business " i smile . a devilish smile to be exact
" Did you say to her about it ?" again she ask .
" Nope, hahayaan ko syang sya mismo ang makatuklas .. infact why bother. baka gumulo lang ang sitwasyon .. " tumayo na ako . " i'll just meet you later mom, may pupuntahan lang ako. " nagwave na ako sa kanya at umalis na .
ok i'll tell you all the whole story of this happenings .
suppose to be, fortaleza and gracias family are business partners . They both have a big corporation and theres no problem on it.
but when the fortalezas knew that gracias family back-out on a deal, A BIG DEAL to be exact . they refuse to be in partners again in business.
all the connections of gracias and fortalezas family is gone. now they are competing each others business.
kaya ng ahindi ko alam kung bakit hindi toh alam ni celyn samantalang lagi naman pala silang nagkikita ni cenon . i knew cenon know about this . hindi ko alam kung bakit nya pa nililihim kay celyn toh. i mean .. whats the sense of hidding this ? kung balang araw malalaman at malalalman din naman nbya toh. right ?
ok, continue .. Gracias family deal with our family . malaki ang nalugi sa gracias dahil sa fortaleza. ngayon, kelangan nila ng new business partner. nagsuggest si mom na magpapahiram ito ng Malaking pera para sa corporation nila. but in one condition ..
Cenon .. their son has to marry me .
alam ko namang hindi ako gusto ni cenon . pero .. its on the contract, kaya hindi sya pwedeng tumanggi. at hindi ko siya hahayaan .
Aaminin ko na gusto ko sya, he's a perfect man that any girls can dream of. at isa ako sa mga babaeng nangangarap na yon .
same university naman kami ni cenon, pero .. natatakot akong ireject nya kasi mukha syang suplado. pero .. pag kasama nya si celyn, iba ang ugali nya .. masayahin, maloko, pasaway at makulit. i admit it. i stalk him before . pero nung nalaman ko na ang plano ni mom na contract marriage. i stop it, eh kasi .. magkakasama din naman pala kami.
yung inggit na nararamdaman ko pag si celyn ang kasama niya .. mawawala na. i'm desperate of loving him . i admire him so much .
..
now that the fortaleza and gracias family are total rivals in business . wala akong dapat katakutan o pangambahan dahil, alam kong magkakahiwalay din silang dalawa ni cenon at nori. pagdumating ang oras na sila na ang magmamana ng kompanya nila .. they'll also be total rivals . haha. so ako .. i'll be here sitting pretty and will busy my self to make cenon fall for me.
we are in a game where money and company handles us.
and if i'm not mistaking .. i'm winning .
***************************
*CELYNS POV*
natapos na ang bandzero. teka lang po ipapakillala ko muna sila sa inyo.
Sky Salvador - he's the bassist . nag-aaral din sya dito sa university na toh. may pagka playboy. pareho sila ni paul santos .. they areb gangsters and a thug lord. Wait girls. wag nyo ng pangarapin pang magseseryoso yan pag dating sa relationship. hindi yan marunong ,magmahal ng totoo, matapos syang .. ibreak-up ng last girlfriend nya na if i can remember ay ... minahal daw nya ng totoo ?
Lazer velasco- he's the guitarist. nag-aaral sya sa ibang university. don't know much about him. he has girlfriend but as much as i know .. his girlfriend has a sick. don't know what, pero malala daw eh.
Paul santos- the drummer. he's a hearthrob on our campus. Nyaay . kala ko nga dati bakla yan eh kasi sobrang gwapo. (KONEK?) as i said . he's a sort of a kinda ganster , lahat ng babeng nagkkaagusto sa kanya hindi nya pinapansin. hms .. choosy kumabaga.
and lastly si Fredrick Cenon Gracias. nako, kilala nyo na yan . yung may mistisang chinitang fiance?!
" Girl tara na . " hinigit na ako ni diana sa stage.
Nakatayo na kami sa harap.
" ouch .. " mahina kong sabi. my ghad . biglang sumakit ang ulo ko .. Err . baka dahil toh sa ininom kong slurpee kanina, naparami ata.
" ok ka lang ? " tanong ng katabi ko
" o-okay lang ako " nagsign ako ng three, meaning ok . kaya ko toh. nandito na ako eh ..
" Now Let's Meet the Campus Cheering Squad ! "
nagstart na ang tugtog. nagsimula na kaming sumayaw.
ang sakit ng ulo ko, i'm getting dizzy. minsan nabubunggo ko na yung nasa harap o gilid ko. ng nasa part na kami na magfoform ng pyramid, na out of balance ako and my head is now feeling so in pain . nalaglag ako at .. BLACKOUT
(HOSPITAL)
i slowly open my eyes . nakakarinig kasi ako ng hulungan . indi ko sila masyadong maintindihan ,
" thank god anak your ok ! " niyakap ako ni mom .
" te-teka .. bakit ako nandito ? " i can't remember what happen . ang alam ko lang .. nasa harap kami ng stage .
" anak, nahulog ka . na out of balance ka daw at .. :" lumingon si mom kay dad " bakit hindi mo sinabing nagpupuyat ka ? kaya eto resulta, because your tired. sumakit ang ulo mo .. why did'nt you say so ? "
" hindi ko alam . " yun na lang ang nasagot ko . ayokong magisip. baka mas sumakit lang ulo ko. teka, nagtaka naman ako .. kasi bakit, pagkapa ko sa bulsa ko may parang papel.
hinintay ko munang lumabas sila mom atr dad bago ko buklatin yung papel. at hindi nga naglaon umalis na sila
'' ano kaya toh " binuksan ko na sa pagkakatupi yung papel.
-To Celyn (Kengkoy :P)
kita naman tayo oh. please ? nakakaurat na kasi kasama yung Fiance eww na yun eh. sige na please . sa dating hangout natin .. teka baka pala magkaamnesia ka kasi nahulog ka kanina. sa may sea side . please ? pahgaling ka ah . kundi babatukan kita. joke :)
From: Cenon -
" bakit .. anong kelangan nito .. " napaisip ako kasi .. ano ba kelangan nito ? (PAULITULIT?)
bumukas yung pintuan kaya naman tinago ko agad yung papel sa bulsa ko ..
" oh kayo pala .. " dumating na ang mga baliw kong kaibigan .
" Kala namin wala ka na ! " niyakap ako ni rosiel .
" OA mo teh .. " OA naman talaga kasi .. haha XD
" oh ano kamusta na ? " tanong ni crista
~
VOTE && COMMENT PO ;)
BINABASA MO ANG
Enemies (Season1&2)
Teen FictionENEMIES ~ Written by: Kawaiiplayer Copyright © 2012 ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storag...