chapter.#3

275 17 0
                                    

December 18 ..

takte ! christmas party na namin . di ako excited, i hate this day .. >_<

why ? gusto nyo ng flashback ? wag na .. hahahaha XD pasaway eh noh ?

oo na sige na po.

(flashback)

Mom: You'll marry him as soon as possible dear !

Ako: No way ! di ko sya gusto ! (naiiyak na ko, gusto ni mom na ipakasal ako sa anak ng isang big corporation owner ! no !)

Mom: wala na tayong magagawa anak. we need them for our business. intindihin mo naman sana kami ..

Ako: ako ba inintindi nyo ?! inintindi mo ba ang feelings ko ?! ayoko mom !

tumakbo na ko papunta sa kwarto. nakakainiss ! para lang sa letseng business na yan .. hahayaan nilang ipamigay na lang ako ! Magulang ba sila ?! nakakainis talaga ! i can't believe it ! bukod sa bata pa ako .. hindi ko sya gusto ! he's good looking pero .. indi ko sya mahal ! i can't love him .. May hinihintay ako .. pero .. di ko alam kung sinoo .. 

Ako: Mom please .. (bulong ko sa sarili ko habang naiyak paren ako sa kwarto)

(end of flashback)

That happen last week, at ngayong christmas party daw namin sya makikilala. yung lalaking ipapakasal saken ~! 

yap your right. hindi ko pa sya nakikita .. pero .. ayoko na syang makilala. kasi ayoko .. Ayoko .. 

" miss .. are you celyn ? " may kumalabit sa likod ko, siguro sya na toh.. si .. Dominic Scott . i wipe away my tears then turn my back. paglingon ko naman ang nakita ko eh si ..

" IKAW ? " sabay namin na sinabi .. Sh1t ! sya yung lalaking bumato saken ng bola ?! " ikaw si dominic ? " - tanong ko ..

" oo, at .. ikaw si celyn ? " he asked ! WOW ~! kung sya lang anman den pala ang pakakasalan ko eh .. Go na ko, pero bakit ganun .. kinikilig lang ako dahil sa may itsura sya .. pero it's not from my heart .. 

" Ako nga .. " Hindi ako masaya bkit ganun ? Diba crush ko toh ?!

" Hmss .. kung ganon ur my fiance ? " he said then smile. he's cute yeah. but .. nasan yung kilig ? i mean .. nothing new ?

" yes, i guess .. " naalis sa kanyan yung tingin ko .. nakita ko naman si ..

" HEY ! TALANGKA ! " napalingon sya saken ! yes ! YES! 

" oh bakit kengkoy ? " - sabi ni fred den ginulo nya ang buhok ko .. i like it. bakit ganun, mas gusto ko pang makasama tong si cenon kesa kay dominic.. eh samantalang kay dominic ako may crush dati, diba ? Ang gulo koo ! =_=

" hey, why call kengkoy my fiance ? :" paepal ni dominic .

" Fiance ? " - sabi ni cenon na may pagtataka.

" Talangka .. he's dominic . my fiance. dominic .. he's cenon my .. " hindi na ko pinatapos ni cenon .

" his enemy . nice to meet you pre. geh alis na ko .. " umalis na sya . he looks diappointed na ewan .. i look at dominic. ang aliwalas ng muka nya. pero .. bakit parang i can't feel anything when im with him . tulad ngayon .

" Tara celyn, let's eat outside. " pagyayaya nya ..

" O-kay " yan na lang nasagot ko ..

kumain kami sa isang restaurant . sosyalin sya pero .. 

" we'll take two order of italian beef steak and a red wine " sinulat naman ito nung waiter . ang mata ko naman nilalakbay lang ng tingin ang buong restaurant . it's classy. fine dining sya . " and a blueberry pie . two order also " 

inulit nung waiter ang inorder ni dominic. nag nod na lang ako .. para naman malaman nyang payag ako sa mga pinagsasabi nya ..

" nung huli kitang makita, parang iba ka .. " he said then hold his chin na parang nag-iisip " ou iba nga .. muka kang tulala dati na blooming eh " 

nataasan ko naman sya ng kilay . " Ganun ? " then i check my phone, 10 missed call from .. talangka ? then 5 msgs also from him ..

-Usap tayo-

-Nareceive mo ba tx ko kanina?-

-hey kengkoy-

-reply ka ASAP-

-Nori, sge wag ka na pala pumunta. it's too late.-

HUH ? i mean .. HUHHHH ?! anyare sa kanya ? ano kelangan nya saken ?

" something wrong ? " napansin siguro ni dominic na kumunot ang noo ko.

" wala. " tipid kong sagot. 

Ok ! deretchahann na po ..

he's like the other guys who wanted to court me before. walang bago ! wala akong special feelings sa kanya ! just a person .. that i knew .

hindi ko sya gusto . i don't love him, nor like him .. pero his now my fiance ? anong gagawin ko ?! nagrurumble na ang mga nagpapagana sa isip ko .. i'm confuse and .. and .. very disappointed . nakakainis ! bakit kahit anong titig ko kay dominic .. wala, no special feelings at all ?? ;(

*Cenons POV*

Sh1t ! Just Sh1t ! bakit parang nagising ako sa sinabi nung .. dom .. dominic na yun ? FIANCE ?! Fvck !

nori .. totoo ba yun ? 

Err .. bakit ba masyado akong apektado . SOBRANG APEKTADO ! nakakainis. this never happen to me before, diba naaasar ako kay nori ?! what happen ?! anong nanyare ?! bakit parang ayoko syang mawala sa tabi koo ?

" Cenon ! bumaba ka dito ! " tinawag ako ni mama. nak ng tokwa ! kitang nag-iisip ung tao eh .. bumaba na ko ..

pagbaba ko, nakita ko ang chua family. kasama nila si Rina Mae, teka ? bakit ?

" cenon, i want you to meet Mr and Mrs Chua's princess .. Rina Mae Chua " nagbow naman si rina, 

" So what ? " i said.

 ~

VOTE && COMMENT PO ;)

Enemies (Season1&2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon