" Ah .. Eh .. Kasi may Ipis samen , Oo may ipis samen pero konti lang naman tska wag kang mag-alala mag Babaygon ako dun para sayo. Hehe. Oh sige babalik na ako sa class ko. Basta sa sabado Guys ah . Don't forget . Kundi .. " she glare at us " Shoot to kill . hehe, Joke lang . "
Umalis na si Ate clang at Naiwan kaming Tulala dun . I know she has a real reason on what she said to me . Pero ayaw naman nya sabihin . Haysst .. bahala na nga .
" Geh guys, Gotta go. May Practice pa kami ng Cheerdance para sa Nalalapit na Basketball tournament . Tara na rosiel .. "
" Ay oo nga pala. Geh guys Una na kami ni Celyn . Bye . "
" Ok sige Girls Babushh ~! " - Crista
" Babye ! Kita na lang tayo mamaya ! " -Angelo
Nagwave na kami ni rosiel at nagpunta na sa Gymnasium. Nandun naren yung ibang members ng Squad at pati naren ilang Varisities . May mga Malalanding babaeng kung makapagpaganda eh muka ng clown at Mga babaeng kala mo e prostitute sa Suot. Tss .. Bakit ba yun ang pinapansin ko ?
" Celyn ! " Lumapit saken si Dominic na pawisan .
" Hey ! Stay away, amoy pawis ka Hijo . " Nilagay ko ang kamay ko sa Mukha nya . yung parang pinahinto ko sya like .. STOP IN THE NAME OF PAWIS !
" Ano ba yan . Mabango naman ako kahit pawisan ah . " Kunwariy inamoy nya ang Sando nya .
" Yak. " I said then walk on our practice area .
" Best, ang init ng dugo mo kay Dominic ah ? Anong meron ? PMS ka ? "
Nilakihan ko ng mata si Rosiel at saka tinarayan, Duh ? Magpapractice ba ako kung meron ako ngayon . Lokaloka den minsan tong si Rosiel sa Conclusions eh .
" Hindi noh, Talagang ayoko lang kay Dominic. Oo gwapo sya at Gentleman pero .. " Tumingin ako kay Dominic. " She doesn't deserve me .. "
" Bakit naman ? Maganda ka naman , Mayaman, Matalino, Magaling sumayaw .. All in one ka na sis .. "
" Hindi ko siya mahal . "
Nanahimik sya sa sinabi ko .
" Don't tell me si .. Cenon paren ang gusto mo, Akala ko ba Nagmomove-on ka na? "
" Yeah iknow. Nagmomove-on na ko pero .. Mahirap best . Mahirap . "
Tinitigan ko lang ang lupa , Habang sya hinihimas ang likod ko. she comforts me Everytime i'm in the Moment of Frustrated and Down .
" Hey ! Tara practice na tayo ! " Pagyaya samin ng isa naming kamember .
" Tara na best. Mamaya na yang kadramahan mo . " Pagbibiro ni Rosiel
" Tara na nga .. " I said .
*****************
After the practice kumain kami ni Rosiel sa isang Restaurant . And Goodnews ? Her Treat ! :DD
" So best .. pupunta ka sa sabado ? " -Rosiel
" Oo, Hindi ako pedeng tumanggi kay Ate clang kundi patay tayo dun . Tiyak magtatampo yun. " I answered.
" Yeheyy ! Pupunta kasi ako e, Eh kung hindi ka kasi pupunta hindi naren ako makakapunta kasi wala ang bestfriend ko . "
" Suss .. para ka talagang bata . kumain na nga lang tayo. "
" Kainan na ! "
Kumain na kami ni Rosiel, When Suddenly .
" Best, CR lang ako .. " Pagpapaalam ko kay Rosiel.
" Sige . "
Tumakbo na ako papuntang CR . Hindi dahil sa tawag ng kalikasan o kung ano pa man , Kundi dahil nakita ko sila .
Si Cenon at si Rina with their Families I guess . May Family dinner sila .. At dito pa sa Restaurant na toh. Ayoko silang makita, at ayoko rin naman na makita nila ako dito.I have to go .
Bumalik ako sa table namin ni Rosiel, Nakita ko naman na nasa bandang Left ang Table nila Cenon .
" Best lets go, I don't like the Atmosphere here .. "
" Hey wait. Pano tong inorder ko ? Sayang naman .. "
" Ipatake-out mo na lang yan .. "
" Ha ? Hindi uso take-out dito baliw. Kainin na muna naten saka tayo umalis "
" Kung ayaw mo, Mauuna na ko. "
naglakad na ako papunta sa Backdoor ng Restaurant . I can't take this ..
" Hey wait ! Wait ! " -Rosiel
" Oh akala ko ba kakainin mo pa yung inorder mo ? "
" Hindi na lang ! nakakahiya ! Bakit ka ba kasi bigla biglang Nagwalk-out ? Natatae ka na ba ? " -Seruosong sabi ni Rosiel. Konti na lang talaga uupakan ko na tong Babaeng toh eh .
" Hindi nga .. Ano ka ba naman .. Hindi mo ba nakita kanina kung sino ang dumating ? "
" Huh ? Sino ba ? "
" Tss .. Si .. Si ... "
" Si ??? "
" Si Cenon tska si Rina, At kasama nila ang families nila. Ayoko silang makita .. At ayoko rin na makita nila ako. Gets ? "
" Ah .. bakit kasi hindi mo muna sinabi saken kasi .. Lukaluka ka talaga . "
" Oo na sige na lukaluka na kung lukaluka best . Wala akong pake. "
" Haysst .. best .. " Lumingon ako kay rosiel sa bugtong hininga nya at tono ng salita nya,
" Ano yun ? " -Ako
" Sometimes .. Moving-on is not always a solution for everything . "She holds my hands " May mga bagay na kelangang ipaglaban kung kelangan . "
" Best, Buhay ni papa nakasalalay dito . "
" Yah iknow, pero .. You love him . Right ? " I nod. " He loves you too . Walang dahilan para hindi kayo magkatuluyan . As long as two people feels the same . It's enough to say that you two are meant to be . "
" You don't understand me .. "
" I understand you , Yung sa papa mo .. Do you think he likes to see you suffering from your Emotions ? Ang kaisaisa nyang Anak ipapakasal sa taong hindi nya gusto. It's like you are manipulated . Itanong mo muna sa dad mo kung ano ang gusto nya sayo. Then .. It's time for you to decide . " She gives me a comfort smile.
" Best .. I'll do it. "
" I know your father will understand you . Pero .. you know . Miracle can also Heal your Dad, If you have faith in God. He .. " She points in the sky " .. Will make a way . "
" Thanks best .. " I hug her . Kahit kelan talaga tong babeng toh. Minsan sarap ng iumpog dahil walang sense ang mga sinsabi pero nagon .. Ang seryoso nya, She has a point .
Maybe there is another way for my dad to live . With all of us living happily ever after . Pero sana .. Mahanap ko ang solusyon nayun .
I want my dad to live, I want to live with him ..
Cenon .
~
VOTE && COMMENT PO ;)
BINABASA MO ANG
Enemies (Season1&2)
Genç KurguENEMIES ~ Written by: Kawaiiplayer Copyright © 2012 ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storag...