chapter.#11

186 13 0
                                    

Its been almost 4 hours. Hindi paren nagigising si Ate clang . The doctors said she's fine now .. Pero .. Kinakabahan paren ako sa kanya .

Ok, I'll explain what the doctors told us .

Ate clang committed suicide. Ininom daw nya lahat ng Idunno what kind of pills is that .. Inumom nya yung lahat ng laman ng gamot na yun . Haysst ! At kaninang madaling araw nya pa pala ginawa yun ! Tsk . Kaya pala mukang stressed si Ate clang na nanhihina kanina, Tas puyat pa sya ! 

I check her email account . I read all her emails . At meron dun ..

Usapan nila ni Kuya romel, Naiiyak naren ako nung nabasa ko yun kanina nung bumalik ako sa bahay nila para kumuha ng damit nya ..

So, Gising pa pala sya nung bumangon ako ng 1 ? Bakit ba hindi ko napansin yun ? Sa pagkakaalam ko kasi talaga tulog sya .. 

Nakakaiyak talaga ang story ni Ate clang at Kuya romel. I really thought at first eh perfect na ang Lovestory nila. Kaso .. akala ko lang pala. SAYANG :(

" Hey ! " Pagtawag saken ni rosiel.

" Hm ? " 

" Di ka pa uuwi ? " 

" Hindi pa, Babantayan ko muna si Ate clang dito .. "

" Kumain ka na ba ? " Actually hindi pa nga e . Nagugutom na ko, Kaso ayokong iwan si Ate clang .. Baka kasi mamaya nyan magising sya tas magcommit na nman ng suicide because of her depression .

" Hindi pa. Kaso .. " 

" Oh eto .. " Inabot saken ni Rosiel ang isang box. 

" Ano toh ? "

" Pagkain, "

" Thanks ! " Ay salamat at nagbigay den ng pagka-

" Hindi saken galing yan . " Eh ? 

" Eh kanino ? "

Binuksan nya ang pintuan .And guess who ? 

" Sa kanya yan galing .. " She pat my shoulder, " Geh una na ko. Bye ! " Umalis na sya . Iniwan na nya ko ..Ang awkward .Nandito si .. 

" Ok lang ba si Ate clang Kengkoy ? " Yap. Si cenon nga . Haysst ..

" Yeah . " Titipiran ko lang ang sagot ko ng hindi na kami magka-usap .. Tipid lang ..

" Si dominic ? Di mo kasama  ? " 

I shook my head as an answer . Hindi na sya umimik . 

20 minutes na ang nakakalipas, Nandito paren sya . Nakaupo sya sa silya saisang sulok. Pero kaharap ko. Bale magkabilang sulokami .Hindi kami nagiimikan, Pwera na lang pag chinecheck nya yung phone nya . Nakakainis naman talaga ! 

" Geh una na ko .. pakisabi na lang kay Ate clang pag nagising, Wag na nya ulitin yun . " I nod as an answer . Sana hindi nya maramdaman na iniwasan ko sya ..

Imbis na lumakad sya papalapit sa pinto, Lumapit sya saken .

" Kainin mo na yan , Sayang .. " then umalis na sya ..

Binuksan ko na yung box na binigay nya sken .

Cupcakes ang laman . Ang cute ! Tas mukha pang masarap. tinikman ko na yung kulay dark brown na chocolate cupcake. 

" Ang tamis ! ^___________--^ ! " Yey ! I love sweets . Napatingin naman ako kay Ate clang .

" Hey Ate clang ! Gumising ka na dyan ! You love sweets right ? .. Buma.. ngon .. ka na ... Ehhh ... Bumangon ka .. na Ate clang .... " I'm crying, Haysst am bipiolar ko naman . 

Eh kasi nung napahrap ako kay Ate clang, Parang naaawa ako na nalulungkot eh. I can't manage my self to be happy because of this cupcakes . Malungkot paren ako kasi hindi pa gumigising si Ate clang .Th doctors said she's ok right ? think positive .

CLANG'S POV

*Flashback*

10:00 P.M

Bumangon ako, Ewan ko ba pero .. Parang feel ko mag check ng email ngayon. Parang may kutob kasi ako na may balitang .. Nako ewan ko ba .

So binuksan ko na ang email ko, Nagmessage saken si .. Romel ?

I read it. Umpisa pa lang ng email nya, Naiiyak na ko .. Parang ayoko ng ituloy .

'' to: clang reyes / sweety .

Hi sweety, ahm .. sorry kung hindi ako nakapagpaalam .. Sorry talaga. Sana hindi ka umiiyak ngayon. Kasi hindi bagay sayo, Mukha kang kawawa. ang panget tingnan kasi maganda ka . Huwag mo kong iiyakan ah ? Wag kang tutulad saken na araw-araw umiiyak dito sa ospital . Dahil, Baka eto na yung last words na masbai ko sayo. Hehe, syempre joke lang . Lalaban ako para sayo noh. Bavalik naman ako agad dyan sa pilipinas eh, Pag naging successful yung operation ko. Alam mo bang .. Nangungulila ako sayo, 3 months na kong wala dyan eh, Wala dyan sa tabi mo. Wala ng naghahatid sundo sayo, Nagbibigay ng Donut tuwing papasok ka .. At syempre yung pagtretresspassing ko sa school nyo. 

Clang reyes, Namimiss ko na talaga yung dati. Pero don't worry. As i said. Everythings alright. Babalik ako dyan hanggang sa makakaya ko ! Hanggang sa tumitibok pa puso ko. I'm just sick, At gagaling den ako. Right ? I need to think positive for you . Kasi .. Ikaw n alang ata dahilan ng araw-araw kong paglaban sa sakit na toh . 

Emosyunal na ba masyado yung email ko? Hehe. pasensya na ah . Pero wag kang iiyak. Kundi, Kukurutin ko yang pisngi mo. ! Ang cute cute mo kasi eh.Nakakamisss yung pagiging hyper at matapang mo grabe . Huwag kang magbabago clang reyesah. kahit na hindi magng successful tong operation na toh. Stay the same . Or kaya kung mawala na ako .. Don't worry,Ok lang saken kahit palitan mo  ko. Basta ba wag mo kong makkalimutan . Ok ?

Well, that's all . I love you so much clang reyes . Stay the same . I'll miss you .. ''

Dahil sa mga sinabi nya, Naghahalo halo na talag ang emosyon ko. Halong takot, Awa, Lungkot at kaba . Paaano kong hidi maging successful ? Iiwan na nya ko ? Hindi na sya makakabalik dito sa pilipinas ? 

Pero he said he'll fight. Sa ngayon yun ang pinanghahawaklan ko.Nalalaban sya, Na hindi sya susuko.Sana nga romel. Sana ..

 ~

VOTE && COMMENT PO ;)

Enemies (Season1&2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon