chapter.#5

134 5 0
                                    

" ok lang naman .. medyo masakit pa nga lang ulo ko tska balakang ko ." hinawakan ko ang balakang ko . 

" Awww.. kawawa ka naman . " sabi ni ate clang

" Tss .. wag nyo ako kaawaan . katanghan ko rin naman kung bakit ako nagkaganito diba ? hehe " napakunot ang ulo ni rosiel. tas pinitik nya ang ulo ko

" Aray ! masakit na nga ulo ko pinitik mo pa ko ? " nagpout ako. eh kasi ang sakit kaya ng pitik nya .. baliw ba sya ?  =__=

" hindi mo kasalanan yun celyn .. " umupo sya sa tabi ko . " kasalanan yun ng kagrupo mo . haha . joke " nag peacesign sya " walang may kasalanan . gusto mo lang naman talga na sumali eh ."

" buti nga binuhat ka agad ni Cenon at dinala dito sa hospital eh " napalingon ako kay angelo ng sabihin nya yun ..

" Ano ? si cenon ang nagdala sakaen dito ? " mahinahon pero naaatal kong tanong

" Oo . tatayo na sana kami para tulungan ka . kaso naunahan naman kami ni cenon . nakita namin sya na tumakbo mula sa exit door . " sagot naman ni querbin 

" Ah .. ok . " kaya naman pala may papel dito sa bulsa ko kanina . sya pala ang naghatid saken .. 

CEnon .. ano ba talaga ang nanyayari ? kanina lang parang iniiwasan mo ko .. tas ngayon . 

" Haysst .. " nagbuntong hininga ako. eh naguguluhan ako eh. una dun sa sinabi ni rina , pangalawa dun sa dominic na yun na papakasalan ko ng dahil sa business at pangatlo sa mood swings ni cenon . may kuto akong magkakaugnay ang mga nanyayari .. pero .. EWAN ~! naguguluhan ako .

" mabuti pa magpahinga ka muna " - ate clang

" oo nga girl " - rosiel. nagnod na lang ako at hiniga ang likod ko . 

nagusapusap lang kami kanina at kumain . nagkwento sila kung anong nanyari sa program .at kung sino.sino daw ang nagpanic nung nakita ako na nahulog. WEWZ . 

' oh sige alis na kami ah, " pagpapaalam ni ate clang

" wait.. " tumayo ako s akinauupuan ko. " ate clang, tulungan mo akong tumakas ngayon .. sige na .. " pagpapaawa kong sabi sa kanya.

" baliw ka ba ! nahulog ka kanina tas gusto mong itakas kita dito ? Jusko naman celyn, may saltik ka ata eh. hindi ka pa magaling .. " nagpout ako sa sagot nya. pero .. kelangan .

" sige na po ate clang .. importante ang pupuntahan ko ngayon " - pagmamakaawa ko pa. lumuhod ako sa harap nya ." ate clang pls " 

" mas mahalaga pa ba yan kesa sa kalusugan mo .. " 

" oo " plain answer from me.

" tumayo ka na dyan . hindi na kita matanggihan .. " tinulungan nya akong tumayo . " teka, yan lang suot mo ? plain white dress ? " 

" ok lang toh ate clang tara na .. " - hinigit ko na sya .

" dibale mukha ka namang disente paren .. " 

lumabas kami sa hospital . sa may backdoor kami dumaan kasi nakaparadad pa daw dun yung sasakyan namin at ng barkada,

" hanggang dito na lang ako celyn . i'm sorry. nagtext si dad.. pinapauwi na ko .. " I nod.

" thanks ate clang . the best ka talaga " i smile at her . tinulak ko sya ng mahina " sige na go . chuppi ! " napatawa naman sya sa ginawa ko .

naglakad na ko papunta sa sea side . sana nandun ka nga cenon .. 

********************

(SEA SIDE)

*CENONS POV*

Enemies (Season1&2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon