Chapter 25: 10 năm sau (End)

267 13 2
                                    

Jasmine không nghĩ thời gian sẽ trôi nhanh tới thế, 10 năm rồi. 10 năm trước, cô còn đang là sinh viên đại học. Nhưng giờ thì khác rồi. Cô không còn là Jasmine của xưa nữa, mà là Đội trưởng Jasmine, Cai ngục cấp cao của sở cảnh sát. Ca làm đã hết. Cô nên về nhà với Jacqueline, cô con gái cả của cô và Jaki. Cô bé vừa tròn sáu tuổi cách đây không lâu, nhưng cô gái nhỏ đó lại gần như là ở cùng ông nội, cũng là vì bố mẹ bận quá mà.

Jaki giờ là tiến sĩ rồi, cũng không rảnh rỗi gì cho cam. Cũng như vợ mình thôi. Jacqueline có thể được xem là một kì tích, do thời điểm cô bé trong bụng mẹ đang là thời điểm bận rộn nhất của hai người, anh cũng không có ở nhà, mà đang ở xa lắm. Là vì anh đi du học rồi mà. 

Năm đó, hai người họ kết hôn năm 24 tuổi. Mặc kệ việc người nhà Jaki chẳng bao giờ qua. Cũng không lâu sau, Jaki du học để thi lên làm tiến sĩ. Còn cô thì đã làm cảnh sát được 4 năm. Nhưng Jasmine lúc đó không biết mình vừa có con hơn buốn tuần tuổi. Sau vài ngày mà anh đi. Những biểu hiện lạ trên cơ thể khiến cô lo tự hỏi, liệi có phải là mình đã mang thai rồi không? Để kiểm chứng thì chỉ có thể tới bệnh viện. Và đúng... cô đang có thai ở tuần thứ 6. Jasmine không biết mình nên làm gì. Có nên nói cho anh biết không? Nhưng lỡ như nó khiến anh lo về mẹ con cô, quên mất việc học hành thì sao? Đành phải giấu nhẹm nó đi. 

Thời gian trôi nhanh lắm, bụng cô không còn nuột nà trước mắt anh ngày xưa nữa, giờ đã to lên, những vết rạn màu đỏ đã hiện lên. Nhưng sao mà giấu lâu tới mức sinh con rồi anh mới biết được chứ. Jaki đã phát hiện những thứ lạ như cô hay mặc đồ che người. Jasmine trông cũng mập hơn so với bình thường. Không biết có phải là cô đang không khỏe hay không nữa.

- Jas à, em có giấu anh chuyện gì không?

Cô lúc này thật ra cũng không muốn giấu nữa. Jasmine có thai tới tháng thứ bảy rồi, chỉ còn hai tháng nữa thôi, cô sẽ sinh con gái đầu lòng của hai người rồi. Cô đã đi siêu âm rồi, bọn họ bảo là công chúa, chỉ có thể là con gái thôi. Dẫu sao thì cô thích có con gái hơn, Jaki thì con nào cũng được, nhưng anh mong là có con gái đầu lòng, vì con gái có thể giỏi việc nhà hơn, quán xuyến mọi việc tốt hơn con trai, nên anh thích có con gái đầu hơn.

- Đúng... em có giấu anh một chuyện... - Jasmine ngượng ngùng, dùng tay che miệng, đôi má vương chút hồng.

- Em bị làm sao vậy? - Jaki lo lắng, lỡ cô đang bị gì mà giấu anh thì sao?

Hay lỡ... là tin vui? Vì cô trông mập hơn bình thường, nếu có bệnh thì không thể người ngùng tới vậy được. Jaki mặt cũng đỏ lên, hi vọng suy nghĩ của anh là đúng.

- Em đã... có thai rồi... -  Giọng cô nhỏ dần lại, mặt và cổ đỏ như trái cà.

Đôi mắt Jaki trợn tròn lên. Có phải là anh đang nghe nhầm hay không? Vợ anh mang thai rồi, anh sắp được làm bố rồi! Anh đã đúng rồi, đúng là tin vui nhất trong ngày hôm đó.

- Em... em đùa anh hả? Nói thật với anh nha! Em... có thai rồi sao?

- Em không đùa! Bố mẹ em với bố anh biết hết rồi!

- Thế sao giấu anh? Chịu em luôn! - Jaki nói bằng một giọng có vẻ hơi hờn dỗi, nhưng lại ngã người ra ghế thật hạnh phúc.

[JaJas] Không đáng có được emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ