II-4

26 2 0
                                    

Biu pov:
           "baby bubble...bawal talaga tayo pumunta rito baka mahuli tayo private ang bahay na papasukin natin.
    tataas pa ng pader para na nga kami mga ipis sa liit eh.hilang hila naman ako nito anak ko saturday ngayon at sabi niya.ngayon araw darating ang boyfriend niya gwapo.nakailan naba niya ako sinama rito,
    hindi ko man lang nakikita ang sinasabi niya boyfriend niya.malas ko ata kapag napupunta ako rito lagi naman niya ako sinasabi na..
     "mommy ang malas niyo po talaga!bait ng anak ko diba may pa makeup makeup payan sa face at mahinhin pa!!akala mo hindi maarte sa food naku makukurot ko talaga ito sa singit pagdating sa boyfriend niya daw mahinhin.
      "mommy...bat ganyan suot mo nakakahiya sa boyfriend ko kapag nakita ka ganyan badoy mo talaga dahhh maglagay ka ng makeup..omg mommy so badoy na pretty naaaa!sabi ng anak ko na kinainis ko.batukan kita gusto mo. arte mo talaga,umayos ka baby bubble may gatas kapa sa labi at hindi ka nga marunong mag ayus ng kama mo.
   sabi ko sa kanya na kanina pa ito nakatingin sa salamin niya.titingnan mo Siya mukha siyang girl piro boy siya.wag mulang tawagin siya boy baka lumipad sayo salamin niya.
       "binabaliwala niya ako at iniwan mag isa rito sa tapat ng gate at ayun pumasok siya nakita ko kausap niya ang katiwala dito sa bahay si manang.ngumiti Ako sa security na talaga kilala niya ako at anak ko na lagi rito nagsasawa na ito sa pagmumukha namin kakapunta kaya hindi na niya kami sinusuway pa.
       "hello...manang nandito naman kami baka nakukulitan kana sa amin kaya ngumiti lang ito sakin na tiningnan ko anak na nakaupo sa hagdanan ng bahay.naka mukha siya nautangan ng billion sa kanya hitsura nakasimangot..natawa ako kasi hula ko wala boyfriend niya kuno mabuti para makauwi na kami.
       "baby bubble halika kana umuwi na tayo..hindi na darating yung boyfriend gwapo baka meron yun vacation family nila.sabi ko rito piro nagulat ako ng tiningnan niya ng masama.
     "noooooooooooooo... mommy gumawa ka ng paraan para dumating boyfriend ko bilisan mo.. kasalan mo kasi ganyan suot mo damit badoy bilisan mo mommy tawagan mo siya,"sabi niya na pasigaw at namaywang pa bago bumalik sa pagkaupo at nakabusangot naman mukha..sumakit yung tainga ko sa boses niya grabe.kung hindi ko ito anak baka pinilipit kuna tainga nito sa ugali.
      "ito phone ko tawagan mo boyfriend mo..baka kung ako makausap baka di Siya maniwala na anak kita..sabi ko rito na ayaw kunin ang phone ko.tigas ng bungo nito nangangawit na kamay pasaway talaga ako sumusuko sa kanya..
      "oo na...nga tatawagan kuna happy na baby bubble ayun tumayo ito at yumakap sakin at humalik sa pisngi ko.bilis ng mood niya grabe bait niya diba.
      "thank you mommy..ganda po ng suot niyo bagay po sa inyo! kaluka dinaan ako sa pabubula ng anak ko na kanina kung lait suot ko.daig ko pa pulubi.masaya ito naglalakad pataas at sinundan ko ito at dun ko nakita si manang na naghihintay sa amin at pinapasok kami.
     ",manang.. salamat nakakahiya wala boss niyo piro sabi niya nagbili daw yun na kapag pumunta si little bubble papasukin at pakainin ng mga gusto food.iniwan niya kami dito sa living room laki talaga at ang lamig sa loob subra kaya gustong gusto ni baby bubble pumunta rito.
       "mommy..nakausap niyo na boyfriend ko,"tanong niya sakin habang naglalaro sa pusa na kulay puti name niya meno at isang aso na name momo kyut nila dalawa mahilig daw sa hayop Yung boss nila kaso minsan namatay sa subra lamig ng loob ng bahay sabi ni manang.
      "baby bubble..maglaro ka muna dyan tatawagan kuna boyfriend mo.napag utos pa ako di ko nga kilala ang lalaking yun tapos itong anak ko gusto niya ako kumausap dun.
         "ano ba sumagot ka bat tagal..paikot ikot ako habang naghihintay sa sumagot kabilang linya.nagulat ako ng meron sumagot boses palang sexy niya english eh..dudugo at mapapakaban ako nito kung magkataon.
        "baby bubble halika rito..ito kausapin mo english salita.hindi ko maintindihan anak.kinuha niya naman sakin ang phone at umakyat sa sofa at umupo habang nag uusap sila wala ako maintindihan.
       "nagdala din si manang ng snack namin ang dami para na nga kami nito bibitayin.nagpasalamat naman ako kay manang.tumayo muna ako para tumingin sa labas kung nasan yung pool na meron fountain at sa gilid mga flower kaso hindi mabuksan yung pinto puro kasi salamin at tangin kurtina lang nasa paligid kakapal pa.
      "pano ba ito buksan ngayon lang ako nakapasok dito kaya hindi ko masyado alam mga bagay na ganito kalaki ng bahay.sumilip kasi ako sa habang hawak ko kurtina ng bigla ito umangat at sa gulat ko napaupo ako sa gulat.. tangina naman oh mamatay ako sa gulat bat kasi pabigla bigla ito umaangat robot ba ito bahay.
       "hahahahaha.mommy ayus kalang ba gulat yarn panget niyo po magulat muka kayong si mino..meowwwww,"tanong ng anak ko na meron hawak na remote na pasimple pa tumalikod at sumasayaw ng peace and love kasama mga aso at pusa gamit phone ko TikTok naman siya.
        "bubble"tawag ko sa kanya na tumigil ito at ngumiti at nag sign ng peace.bat mo ginawa yun aatakihin ako sayo ng maaga bata ka..hindi ko nga nakikita daddy mo at mahahanap tapos gusto mo ako dead sa kaba bata ka..
    "sorry mommy peace muahhh,!sabi niya na may kasama pagpapakyut sa akin kaya nawala yung kaunti stress sa kanya...dinadaan lang niya ako sa mga pakyut nayan at kiss sa pisngi.kaunti palang sa dami ng kalukuhan sa bahay nawala naman yung alaga niya name si som naging popsicle naman ayun iyak iyak naman ito.
     ....manang sorry kung dito na kami nakitulog sa bahay ng boss niyo nawili kasi itong anak ko sa paglalaro sa garden at naligo pa sa pool.
       "ayus lang yun...madam biu hindi naman masama ang boss namin bait yun,!salamat manang..nagpaalam ito matulog na 11pm na subra dilim na sa labas maliwanag lang nasa city.wala tao sa bahay si daisy umuwi muna sa bahay nila at si kuya Jeff nasa work naman siya.
      "himbing ng tulog anak ko sa kama ng boyfriend niya komportable siya dito sa room subra lamig kahit ata damit ko diko kaya lamig piro tinitiis ko sa kakulitan nito.
      , pinagmasdan ko anak habang tulog kailangan kaya makilala ko ang naging one night ko ng araw na yun...bakit ba kasi lasing ako kahit pagmumukha man lang lalaking yun nakita ko di kaya patalandaan ganun Wala eh bobo ko kasi bumukaka ako tapos nagpatira sa lalaki di ko man kilala ng araw nayun.
        "tahimik dito sa kusina bumaba kasi ako para uminom ng tubig pagkatapos aakyat na sana ako ng meron ako narinig na ingay sa pinto.  
         "omg....baka magnanakaw yun piro bakit hindi nag alarm yung bell kapag meron masamang tao.tangina baka mga adik ito at ako kailangan omg na Ganda ko naman para hanapin nila..char!
         "sino ka...bat ka pumasok sa bahay na ito.wag kang kikilos patay ka kapag binaril kita sabi ko sa lalaki nakatayo sa harapan medyo madilim at nakatalikod ito.dahan dahan ka humarap sakin sabi ko ulit sa kanya.
        "ikaw..mr clumsy!!?
    "ikaw...naman evil ka.ginagawa mo rito magnanakaw ka.sisigaw ako para mahuli ka security guard may nakapasok.sigaw ko piro bigla niya ako hinila at pareho kami natumba sa sofa at dun nagdikit ang mga labi namin na parang natikman kuna kung saan.
      "bahay ko ito mr clumsy,! sabi niya at nanlaki mata ko kasi nakahawak siya sa hita ko..Hindi naman ako naiilang piro posesyon namin talaga kakaiba at naramdaman kuna yung hotdog niya malaki.mabilis ko kinagat tainga niya mahina lang naman para makaalis siya sa ibabaw ko.
      "kasalan mo yan bastos ka..nanhalik ka na nga naghahawak kapa ng hita bastos magnanakaw ka talaga ng puso ko lalaki ka..joke,
      
    

  

FAMILY SUMETTIKUL Where stories live. Discover now