bible:
"mine!...ikaw na bahala rito sa opisina kapag meron tawag mula sa mga business partner ko sabihin mo nasa vacation ako ng one week at kung hanapin ako ni apo sabihin mo nasa japan.tumango ito at umalis sakin harapan.
"paglabas ko ng opisina linock ko ito bago umalis at naglakad patungo sa elevator pababa tiningnan ko oras nasa baba siguro sila kasama mga bodyguard at si yim.yumuko naman staff at empleyado kaya kumaway nalang ako sa kanila.
"papalapit na ako sa sasakyan ng bigla naman yumakap sakin si baby bubble kaya hindi na ako nagulat sa kanya namiss ko rin mag ina.aba bigat muna baby bubble binuhat ko nalang ito kahit na magulo yung damit wala ako paki.
"sorry...bible kusot na yung damit mo sa pasaway na ito!
" mommy....selos ka naman gusto ikaw yung buhatin ni bibs laki muna at mabigat taba mo kaya!
"ano....bumaba ka dyan hindi ako mataba bata ka hihilahin ko talaga yang dila mo!
" bibs...oh! inaaway ako ni mommy so bad na talaga!
...ang sabi naman ni baby bubble na inaasar ang kanya mommy.biu pasok na sabi ko rito at agad naman kami pumasok at pinaupo sa gitna si baby bubble na kumakain ng ice cream.nodt tayo na baka naghihintay na si lolo satin sa villa.
"bibs....malaki po ba villa niyo at mabait ba Lolo niyo!
...tanong naman ni baby bubble na pinapunas ni biu Ang bibig niya.subra laki pwede ka dun maglaro kahit sàan mo gusto sabi ko naman sa kanya na masaya ito at excited rin natutuwa ako sa kanya kung anak ko siguro ito lahat bibigay ko sa kanya piro hindi iba ang kanya ama at baka nga sumulpot yun kapag naging malaki na samahan namin tatlo.
"nodt....ikaw na magbuhat ng mga dala nila biu sa room ko freen tulungan mo siya.dahan dahan lang baby bubble bumaba kasi ito at panay tingin sa mga maid na katayo sa unahan pati sila peat at Yoon na butler at head chef ng villa ni lolo.
"good afternoon boss bible! pagbati naman nila sabay sabay..Yoon at peat nandyan ba si lolo piro sabi nila kaaalis lang patungo china para sa business trip kaya matatagal ito makauwi sabi ni Yoon sakin.
"peat...pakihanda ng hapunan para sa mga bisita ko.oo nga pala ito si biu at yung little kid siya naman si baby bubble anak siya ni biu.teka sana si baby bubble nakita ko ito nakatingin sa malaking family tree.
"hi....kuya Yoon at tita peat pahingin burger at milktea plss! yeah lamig naman rito at marami food sa table rich naman ng boyfriend ko!
"Young master...meron kami tanong sayo girlfriend ba ni boss bible si madam biu!!
"yess!
" omg...sabi ko sayo Yoon sila bagay sila dalawa!
"oo nga kinikilig ako kung sumasagot muna ako peat para kinikilig ka sakin!
....rinig namin ni biu na pinagsasabi ni baby bubble at dalawa kung katiwala dito sa bahay.
"hali sa itaas ipapasyal kita sa buong villa apat na floor ito kaya mahihilo ka sa dami ng room.sabi ko sa kanya piro Bago yun magpalit ka muna ng damit subra lamig sa dito kaya baka ginawin ka.
"oo nga eh....bat kasi subra lamig ng bahay niyo kanina sa labas hindi!nakakahiya kasi baka isipin ng mga maid niyo na ambisyosa ako at anak ko!
..ang sabi ni biu na nahihiya pa talaga siya kaya hinawakan ko kamay niya at dinala sa room ko.pasok ka sabi ko sa kanya piro umatras ito at bumalik sa likod ko.
"biu..bakit ka nagtatango dyan damit ko nahihila sayo eh.room ko ito wala naman multo rito sabi ko sa kanya.
" bible...bat subra laki ata ng room mo bat puro salamin nasa loob baka mamaya lumabas dyan si sadako!...ang sabi ni biu na nakinatawa ko ng husto.laki laki muna matatakutin kapa.halika kana pumasok kami at tinuro ko cabinet kung saan mga damit pumili lang siya.pindutin mo lang mula siya bubukas yan sabi ko rito.iniwan ko siya at naglakad banyo para maghilamos.
"biu....tawag ko sa kanya piro wala ako nakita biu dito.piro wala ko narinig lumabas.sandali nga muna baka wag naman sana.
.... binuksan ko cabinet ng akin mga damit nakita ko ito nasa loob na umiyak kaya dali dali ko ito binuhat at binadala sa kama at pinaupo.
"ayus kalang ba biu.bat nasa loob ka ng cabinet ko hindi naman banyo yun eh.
" gago....kukuha na sana ako ng damit na hindi ko makuha sa hanger kaya yun pumasok at bigla naman sumara sa takot napaupo at umiyak bat ganyan bahay niyo robot na lahat ang gamit rito.
....hahahahahha!nakakatawa ka biu ang kyut mo talaga.okay ituturo ko sayo mga dapat mo malaman sabi ko sa kanya hindi mga robot mga yan talaga mga hytic lang mga gamit rito sa loob si lolo lahat ng gumawa niya.kung galing ka sa angkan namin o meron marunong ka gumamit ng mga bagay na ngayon mo pa lang nahawakan at nakikita.subra talino ni lolo kaya wala sino naman ang bumabanga sa kanya kahit mga business partner niya at kaibigan.
"okay kana...biu tanong ko rito na tumango naman.halika kana baka nagtaka na yung anak mo bat natagal tayo dalàwa.
"Yoon bakit maingay sa playground dali dali kami pumunta roon nakita ko nandon si baby bubble na nakasakay sa motor bike maliit lang panbata..tudo naman alalay nila nodt at freen at mga maid sa kanya.
" jusko...baby bubble bumaba ka dyan baka mapano ka hindi ka marunong niya!
"madam biu....kanina pa po siya dyan galing niya po magdala ng motor bike ang cute niya!
....sabi ni freen at peat samin na nag alala si biu sa anak niya.naglakad ako sa monitor tiningnan yung cvtv nakita ko na siya mismo ang sumakay at wala tumulong sa kanya... maliit pa siya piro alam niya paano ito sakyan at controllin napangiti ako kasi nakikita ko sarili ko sa kanya noon bata pa ako na stress lagi si mommy sakin at kay Lolo at daddy...
"Ikaw bata ka pano kung mabanga at lumipad at magalusan bata bata mo pa...hindi na kita isasama rito naiistress ako sayo bata ka!
"mommy....relax puso niyo po baka sumabog hindi pa nga kayo sinasagot ni bibs eh stress kana relax mommy ako lang to anak niyo na pretty at kyut bow!??
"mapapalo talaga kita sa pwet dyan sa kalukuhan mo bata!
" peace and love... peace and love"!!!
....ayun nga inawat kuna silang dalawa sa kanila sagutan.pinaayos kuna motor bike na gusto ni baby bubble sakyan kapag gusto niya..tumuloy na rin kami sa dining room at sabay na naghapunan lahat bago umakyat sa itaas.
"pumunta kami sa sinihan room para manonood ng kahit ano movie or horror na tuwang tuwa naman si baby bubble kasi subra laki ng room at yung tv subra laki bawat room meron nagmamanage lahat ibat iba.
"tahimik lang kami lahat nanonood at yung iba nakatulog nalang sa upuan.piro si baby bubble hindi ata inaantok at si biu nakasandal sa balikat kay hinayaan lang ito.
" bibs...buksan mo plss!okay baby bubble kakainin naman siya ng pizza.bago umupo sa mga hita ko na hindi ko sinusuway gaan ng loob ko talaga sa batang ito.iwan nararamdaman ko kasi yun ng kusa.
"wag kang malikot baka magising mommy biu at magalit naman siya nagiging monster Yan kapag magising.sabi ko sa kanya na tumawa nalang kami dalawa bonding time.
YOU ARE READING
FAMILY SUMETTIKUL
Fanfictionsi build as biu ay isang mahirap lang na gusto tahimik na buhay kasama ang kanya nag iisa anak at kapatid..ang pagkakaroon niya ng anak ay isang sekreto na kaibigan lang niya at kapatid nakakaalam maaga kasi siya lumandi sa alak..hindi siya babae is...