II-14

16 3 1
                                    

code pov:

ngayon wala kami pasok at nasa   bahay lang talaga ako nagpapahinga

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ngayon wala kami pasok at nasa   bahay lang talaga ako nagpapahinga.kaso nga lang yung pagpapahinga ay hindi na ata matutuloy.kasi naman may isa bulilit na nandito.
isa pa wala yung tuitor ko,may meeting sila ngayon.kaya hindi muna siya pupunta dito.mabuti naman kung ganun.
para maging panatag ako.manhid niya at wala ito pakiramdan di marunong manuyo.kailangan ko pa talaga ito pagselosin kaso bigo naman ako.
mabuti tahimik at naglalaro si baby bubble sa kabilang room.kasama ng kanya Yaya at mga alaga pusa.
"tita codeeeeee!itlog ni Jeff malaki wika ko.nagulat ako sa sigaw.mula sa labas ng pintuan.
kaya bumango ako at tiningnan ano nagyari sa kanya.
talaga malalagot ako kay Lolo,kapag may nagyari sa kanya princesa brat.
baby bubble,ano nagyari sayo at nakatayo siya sa harapan ko at umiiyak.
  hawak ang kanya alaga pusa na gift ni kuya bible.ano nagyari pusa mo baby bubble sabihin mo.
tiningnan ko ito kaso matigas na malamig pa.
"tita code,wala na si miro naglaro lang naman kami kanina kaso bigla siya tumigas!
"master code,pano ba naman lakas ng aircone sa loob ng room kaya naging popsicle si mero!
"wika ni Yaya at yun ang katutuhanan na naging popsicle si mero.napatampal na lang ako sa noo ko.pinahid ko kanya luha at tinap ang kanya ulo para tumahan siya.
ilibing natin si mero sa likod ng bahay at bigyan ng maayos na panalangin.lagi ito nagyayari sa mga alaga niya at lagi din kami nagdadasal.
katunayan kabisado ko na nga mga sinabi ni baby bubble.
natapos nga kami sa drama kanina at yung umiiyak na bulilit.
kausap ang kanya mommy at daddy.ginulo naman niya ang honeymoon date ng kanya parents sa paris.
Yaya,meron pa bang buko juice tanong ko kaya.
tiningnan ko sa drink ref.mabuti meron hindi ito mawawala sakin.mahalaga ito buko juice sa buhay ko.
tamis naman.sambit ko na may pumalo sa pwet ko na stick.
"tita code,kahit matamis yan buko juice wala ka parin boyfriend,kasi masyado ka po pakipot!
wika ni baby bubble,sakin na binuksan ang drink ref at kumuha ng yugart milk.hindi mo talaga natatagalan kausapin mo bata na parang matanda magsalita.
wala ako panahon sa boyfriend na yan.
ang sabi ko sa kanya na ngumiti lang ito.highschool palang ako at bawal talaga ako mag boyfriend.kung hindi kasing tulad ni kuya bible ang maging boyfriend ko.
"talaga,ano tingin mo kay tito Jeff perfect nga kayo eh!
wika niya ulit,sakin na may ngiti na parang may nalalaman.tito mo panget hindi no.sabi ko naman sa kanya.
pagkatapos namin magkulitan.naisipan ko na ipasyal ito sa mall.
kasama ng mga bodyguard niya.natuwa naman ito sa akin sinabi.
bat kasi hindi ito sinama nila ateh biu at kuya bible sa paris.
pagdating namin sa mall,tuwang tuwa ito.pumunta kami sa toys dun nakita panay niya tingin sa mga cute na toys.
"tita code,gusto ko ito lahat pls!
wika niya na kinuha niya talaga mga bunny toys at kitty.
wala nga ako nagawa kundi sundin siya.pinaghihila pa nga niya ako dun sa mga clothes.
baby bubble..dami na natin binili baka maubos na yun dala kung pera.
ang sabi ko dito,nagpuot lang ito at pumunta kami sa walk model para mag practice.
kilala ni kuya bible ang mentor dito at may ari.
malas, sambit ko na makita ang ahas na kaibigan ni kuya blee.alam niyo ba kung sino.walang iba kundi si apo ingit na ingit kay ateh biu.
baby bubble.hindi mo pansin ang ahas sa tabi.
"okay,tita code behave po ako!
good,para walang gulo na magyayari bago umupo ako dito sa bench at kumuha ng video.
pinagmasdan ko baby bubble,aba galing naman niya magmodel may future ito.
kaso nandito pala anak ni ahas ang kyut naman niya.teka makuha nga ng picture at ipapakita ko kay baby bubble.
"bulaga,master cutie pie!naku po,itlog mo malaki nagulat ako eh.muntik na mahulog phone ko bwisit kung sino man ito.
hinayupak na ito at baka masipa na ito sa itlog niya.
ikaw,aba mukha sumunod ka ata teacher Jeff busy ka diba.pagsusungit ko dito na tinap lang ulo.kapal niya talaga manhid na nga wala pa pakiramdan.
"miss mo ako master,tanong niya na nakatingin kay baby bubble.aba taas ng feeling mo teacher hindi no.
di na nga makapal pa yang mukha mo.palabiro ka pa ng ganyan dika nakakatuwa.
simangot ko naman sa kanya.
ano to,inabot niya sakin yung buko juice aba himala.may binigay sakin.kinuha ko kanina pa ako nauuhaw kaya tatangapin ko ito.
ang sabi ko sa kanya na seryoso ito nakatingin sa mga bata.
hanggan sa nagpasya kami na kumain sa burger cafe.
wala na nga ako panbayad kaya si teacher muna ang taya.yan kasi isa bulilit dyan dami pinamili.yung credit card ko wala ng laman piso natira.
"tita code at tito Jeff gusto ko pumunta ng paris na miss kuna mommy at daddy ko eh!
wika ni baby bubble na ayaw naman kumain at gusto pumunta sa paris.di pwede honeymoon date ng daddy at mommy mo.
di pwede bata dun marami dun shark baka kainin ka.
ganito,naman ang kdrama niya dami niya mga dahilan.kausapin mo yan ng maayos at baka malintikan ako sa kuya bible ko.
"sabi ni Lolo pwede ako pumunta dun tita code at tito jeff.sasabihin ko sa daddy at Lolo na ayaw niyo kasi magdate kayo!
wika niya na pangiti ngiti pa talaga ito.kapag nalaman ni Lolo yan mga sinabi mo talaga babawasan niya allowence ko.
sige na nga,wala kami magawa kundi ihatid ito sa paris.bigla lang ito paiba iba kasi ang isip ng batang ito.
lahat kailangan sundin baka itapon talaga ako ni Lolo at kuya bible sa japan.
dumaan muna kami sa villa at nnadon si Lolo naghihintay samin.agad naman yumakap ang brat sa kanya at panay kwento kung ano ano.
naku,naniwala naman si Lolo sa mga dahilan ng bulilit na yan.pati ako nadamay sa kanya kaartihan.sinabi ni Lolo na handa na flight namin at ihahatid kami ng mga bodyguard sa airport talaga naman.
pagdating namin sa airport agad na kami sumakay at itong kasaman namin tuwang tuwa naman siya.baby bubble umupo kana muna.
"tita code..galit ka po ba kasi pupunta tayo na paris o baka naman gusto mo kasama si tito Jeff kasi sabihin mo na love mo siya!
tanong niya na nagsuot ng salamin at nagbabasa ng book.
hindi ako galit,isa pa di ko love yan tito Jeff mo manigas siya.wika ko sa kanya na ngumiti lang naman ito at katabi mo tulog na wala talaga siya silbi.

FAMILY SUMETTIKUL Where stories live. Discover now