II-11

14 1 1
                                    

Bible pov:
  
     "boss bible..ito na yung nakuha namin video dun sa hotel!...salamat pong inilagay ko ito sa akin laptop para panoorin sana lang hindi babae ang kasama ko noong araw na yun sa hotel baka mapatay na ako ni Lolo.
      " pong...nakausap kaba ni lolo bago ka pumupunta rito.sabi niya sakin wala pa naman daw.habang nanonood kami nagulat nga ako ng namukha ko sino ang kasama ko sa room at walang kundi si biu bata pa niya dyan mabilis ito umalis.natuwa ako anak ko pala si baby bubble kaya pala.
      "pong..si biu pala kasama ko noon saya bro.tapik ko sa kanya balikat saya ko.
      "masaya ako para sayo bro bible lalong sasaya yung maldita mo anak..naku mana sa kanya tita tong!
      ...Tama ka nga bro pong saan pa nagmana kundi sa tita niya lagi kasama kung nasa trabaho si biu puro kasi social yang fiance mo bro pong kaya nagkakasundo naman kayo.piro sabi subra daw pabebe sa kanya.
       "mine...halika muna sandali ikaw muna rito aalis ako at kung meron maghanap sakin sabihin wala.
      ...nauna na si pong at pupunta siya sa villa kay Lolo para mag report si pong ay isang director police kaya naman nagtungo ako sa cafe para sunduin si biu.piro pagpasok ko ng makita ko paano siya sabuyan ng juice at pagtawan ng mga kaibigan ni apo.
      "honey...tawag ko sa kanya lumapit ako dito at hinawakan sa kamay.bat ninyo ginawa ang bagay na yun.tanong ko sa kaibigan ni apo na siya pangiti ngiti lang sakin.
       "masyado siya pabida bible kaya tinuruan lang namin siya kung saan siya lulugar!
      " yahh....bat naawa ka sa isang hamak na waiter at poor pa omg!
      ....sabi nila sakin na tiningnan ko ito ng masama.wag na wag niyo subukan saktan ang asawa ko baka nakakalimutan niyo na empleyado ng kompanya ko ang mga magulang niyo at kung umasta kayo para mayaman kayo.ikaw naman apo sana naman magbago kana masyado ka kinakain ng ingit mo kay biu kaibigan kita at sana naman support ka nalang kung saan ko masaya.sabi ko sa kanya at sinabi  sa ibang waiter na ayusin nabasag sahig at ilabas mga dumi dito sa cafe.
       "bas at meen..wala si manager tong diba kayo na bahala muna rito.
     "tumabi ka apo...sabi ko sa kanya na humawak ito sa kamay ko piro tinabik ko lang yun.
       "sandali bible bakit mo naging asawa ang malanding yan!
    ...pahabol na sigaw ni apo sakin at hindi ko nalang pinansin ito.sakay na honey sabi ko sa kanya kaya sumunod ito sakin at sinabi kay nodt na sa safehouse kami at inutusan ko ito na kunin si baby bubble sa bahay nila Us.
      "honey...maligo kana muna at magpapahanda ako kay manang ng pagkain natin sabi ko sa kanya.lumabas muna ako at pagbaba ko nakita ko si nodt na kadarating lang at yumuko ito sakin.
      "boss bible... pagdating ko sa bahay nila Us wala anak niyo sabi niya kinuha daw ng iyong lolo at dinala sa villa!
    ...sabi ni nodt sakin na pinagtataka ko naman.ganun ba sige makakauwi kana at wag muna ako sunduin alam ko may pupunta ka ngayon kaya goo.umalis na ito at naglakad ako sa kitchen at tiningnan si manang tapos na ito magluto at kayat nag ayus nalang ako ng table para makakain na kami.alam ba ni lolo na anak ko si baby venice kaya niya ito kinuha sana lang nagbago na Lolo ko.
      "bibs...nasan si baby bubble nandito na ba siya!
      ...tanong sàkin ni honey biu na naglakad ito palapit sakin at agad ko naman siya yinakap at nagulat nga ito sakin ngayon.
      "manang...ipapakilala ko siya ang akin wife sabi ko sa kanya na ngumiti lang si manang at natuwa sakin sinabi ko sa kanila na ngayon nakatulala si honey biu sa sinabi sàkin.
      "honey...matuwa ka kasi anak ko si baby bubble at pinakita ko video nasa laptop at inasar ko ito kasi bata pa niya noon.kumain nalang kami tatlo.
      ...nandito kami sa veranda nakatayo at nakatingin sa city dami ilaw.nakayapa ko siya ang mahal ko higit pa sa buhay ko.ano nasa isip mo ngayon honey masaya ka ba na ako pala ang nakauna sayo.swerte ko naman pala na sayo pretty na cute pa.
       "kinabahan talaga ako kung malaman hindi ikaw daddy ni baby bubble baka hindi ko matanggap yun...salamat naman na Ikaw pala yun naka one night ko alak talaga sinusumpa ko!
      ...sabi niya sakin ngumiti Ng matamis sakin.aba hindi ako talaga nagsasawa tiningnan mukha mo honey kyut kyut mo talaga subra sa mga mata ko ikaw ang akin summer kaya naman minahal na kita noong una tayo nagkita sa cafe.pagtatapat ko sa kanya ngayon.
        "honey...gusto ko marinig sayo mismo bibig ang salita mahal kita.baka mamaya nag iba na pagtingin mo sakin at meron kana iba dyan.
      "aww..bat ka naman namamalo honey.
      "oa mo naman bibs..anong akala mo sa kin malandi kahit pretty ako at cute piro wala ako minahal kundi makilala lang ama ng anak ko.gusto mo ata ako mawalan ng anak kapag nagjowa ako!
      ..sabi niya sakin at mahigpit na yumakap sakin.sabi niya mahal niya ako at hindi niya kailangan ng yaman ko gusto lang niya kasama ako at anak namin dalawa masaya na siya.
       "sweet naman pala ng honey ko.pakiss nga aba nag iinarte naman siya sàkin ngayon.sabihin mo lang kung saan mo gusto magvacation dadalhin ko kayo ni baby bubble.lahat ibibigay ko sa Inyo dalawa.
     "talaga bibs grabe totoo bukas sasabihin ko sayo mag isip ako ng lugar!
      ...okay basta sabihin mo lang at sasabihin ko kay mile na pahiramin niya ako ng airplane.dami utang niya sakin kaya hindi siya makakatangi sakin honey.natawa ito sakin yaman ko daw may pa airplane pa.
      "pasok na tayo baka malamigan ka.isa pa wala ang makulit kaya solo kita honey ngayon gabi.. aray naman bat ka nangungurot honey biro lang naman yun eh.
      "hilig mo talaga lalaki di pwede masakit pa nga eh!
     ... hahahahah!!!masakit saan hindi naman kita pinasok tanong ko sa kanya na nakasimangot ito.
     "shit...paa mo pala sorry nakalimutan ko na natapilok ka pala kanina sa hagdanan clumsy ng honey ko piro hindi ba pwede talaga..baka makalusot lang naman dyan honey.pag aasar ko sa kanya na ngayon nakahiga na sa kama.
      "hilig mo sa ganyan night dress kyut para sayo papuri ko sa kanya na nakangiti lang.
        "naalala mo pala yung anak ko sana okay lang yun don sa Lolo niya.
     
     
      
      
         

FAMILY SUMETTIKUL Where stories live. Discover now