ZORELS POV:
wala naman akong nagawa sa mga kagagahan ng aking mga kaibigan sapagkat umagree nadin si miss ria.
and guess what ako pa ang pinagdrive ng mga gaga. kaya inis akong nagdrive papunta kila miss ria habang nagsasaya sila.
"hey mam!" bungad nila kath kay miss luivelle na siyang nagbukas ng main door for us.
"dito muna sila ate?" tanong nito sa nakakatanda niyang kapatid na si miss ria ng makita neto ang mga maleta ng mga ito.
tumango-tango naman si miss ria. "yes until they FINISHED their PLATES." sabay titig nito saakin kung saan tumayo lahat ng balahibo ko sa katawan hanggang anit.
"and so i can check already their works"
talagang binigyan diin ni miss ria ang word na FINISHED at PLATES signalling me na hindi na talaga ako makakatakas pa.
ako na talaga under tanggap ko na.
"tignan mo yung dalawa dun o" pagturo sakin ni kath kila miss luivelle saka lucifer na ngayon ay nagkukulitan.
este si lucifer lang pala ang kumukulit kay miss luivelle.
nagpaturo kase agad itong magbake dahil nadatnan naming nagbibake si miss luivelle. knowing lucifer na mahilig din sa mga ganiyang bagay.
habang si hux naman ay may ka chika sa phone niya sa garden habang kami ni kath ay naiwan ngayon rito sa sofa.
si miss ria naman ay nasa office na niya ngayon panigurado ako diyan. sapagkat may kailangan padaw siyang tapusin.
"alam mo na ba ang latest chika zozo?" pang agaw atensyon ni kath saakin.
ngunit napansin ko namang may naiwan nanaman si miss ria rito kaya i immediately paused kath saka dinampot muna ang mga papeles na naiwan ni miss ria.
"wait lang kath abot ko muna 'to kay miss ria." kath gestured a okay sign kaya agad na akong umakyat patungong office ni miss ria.
nakita ko naman na may isang naiipit na invitation rito kaya agad ko itong kinuha sapagkat na cu-cutetan ako sa design neto.
balenciaga x verlice
napanga-nga naman ako sapagkat isa itong wedding invitation and was labeled a month a go.
my hand automatically gestured into a fist. i was stunned and cant move. the woman i love is now married?
my tears are uncontrollable. di ko namamalayang nababasa ko na pala ang invitation gamit ang aking mga luha.
i just placed miss rias things sa harap ng pinto and pretended na sumakit ang tiyan ko sapagkat alam kong makikita ako sa cctv kung bakit di pa ako pumasok.
"hala okay kalang?" tanong saakin ni kath ng makalapit ako rito.
"kath can you just please say na bibili lang ako ng gamot, madali lang ako promise."
tumango-tango naman si kath saaking pagpapaalam kahit na hindi naman talaga ako bibili ng gamot.
i have to refresh my mind and be free from these uncontrollable and crazy thoughts of mine.
my tears are uncontrollable, patak lang siya ng patak. my heart is now turning into a stone cold. nararamdaman ko nanaman ulit ang sakit kung saan pareho ng sakit ng mamatay si mom.
i feel like my other side of me is now dying the moment i saw that fckin invitation.
i just recently build that other side of me but now? its dying again.
di ko naman mafeel ang pag-maneho ko kaya inihinto ko muna ang ducati ko at kapag sinuswerte ka nga naman.
sa harap pa ng bar.
i immediately enter and immediately turn my phone off para hindi muna nila ako ma-contact.
"ChEeRs!" my body flinched ng may isang babae na hinawakan ang aking waist while raising her drink up.
"hey babe" malanding saad nito saakin habang inaayos din ang buhok ko.
iniwasan ko naman ito sapagkat uhaw na uhaw nadin ako sa alak so i immediately run towards the counter para makapagorder na.
"what's your order po madam?"
"one margarita and one jack daniels please"
napasubsob naman din agad ako sa counters table sapagkat medyo nahihilo ako sa dami ng inilabas kong luha kanina.
sa alak nanaman ulit ang bagsak ko. bigla namang kumulog ang langit kahit na maingay rito ay narinig ko padin ang langit.
is my mom angry? sorry mom. wala akong ibang makapitan you're already there.
since my mom died nakasanayan ko na ding uminom since we're very close talaga.
i wanna know again kung kaya nabang alisin ng alak ang lungkot na dinadala ko ngayon sapagkat pagka-alala ko noon ay hindi kinaya ng alak ang nararamdaman ko noon.
tama din bang nararamdaman ko ito? well you cant blame me miss ria was my first love sapagkat alam kong yung kay lucifer ay tanging admiration na tumagal lang talaga.
miss ria didn't failed to turn me on and impressed me like this. shes the only one na nakapagparamdam saakin na kaya ko ulit mabuhay sa mundo na makulay.
i lived these past few years behind black and white and is not interested living in a colourful life.
but since the day i met miss ria i discovered something new, something na hindi ko pa nararamdaman.
but all of that suddenly disappeared. wala na tanging admiration nalang ang magagawa ko talaga kay miss ria.
i gently wiped my tears saka ngumisi ng mapait. my tears are falling off again ng masaksihan ko ngayon ang dalawang magkasintahan na sumasayaw sa gitna ng crowd.
they look so inlove. at para bang hindi na iniinda ang masimoot na mundong ito.
napalagok nadin ako ng aking inorder at iniinda ang pait nito. tuloy-tuloy lang ako sa paglagok sapagkat alam kong mawawala nadin ang pait neto mamaya.
"WooOo!"
dumiretso naman ako sa dj saka nag suggest na ibahin ang tugtog dahil bar ito hindi prom kung saan pwede kayong mag sweet dance no!
i immediately dance towards the crowd ng nag iba na ang music.
lumalabo nadin ang paningin ko sign na nalalasing na talaga ako. but hinayaan ko nalang ito saka sumayaw padin ng sumayaw.
dulot ng kalasingan ay parang lahat sila ay nagiging si miss ria. i immediately shoke my head off.
"fcvkingsh liQour" mahinang sambit ko saka kumuha nalang ulit ng whiskey. halo-halo na ang iniinom ko katulad ng damdamin ko ngayon halo-halo nadin ube at keso nalang ang kulang.
"hey thats mine!" may umagaw nalang kase bigla sa drink ko kaya nilingon ko ito. "enough"
hinila naman ako neto papalabas ng crowd. "hey sshtop itsh!"
magka-salubong naman ang kilay neto ngayon takdang galit ito.
"hop in" pag pupumilit neto na sumakay ako sa kotse niya habang inaalalayan parin ako.
"i dontsh want to!" "let Go oF mE!"
ngunit mas malakas ito ngayon saakin kaya napasakay ako bigla sa likod ng kotse kaya wala akong ibang nagawa kundi ibuhos nalang ulit ang luhang kanina ko pang pinipigil.
tumabi naman ito saakin saka inabot ang pisnge ko saka inangat sa kanya.
she gently wiped my tears off. napayakap naman ako rito saka ibinuhos muli ang luhang pilit bumababa.
"i-i really fell for her miss luivelle."
(2 UDs for todays videow sana'y nabusog ko kayo!) - Author Mapagmah4L
BINABASA MO ANG
𝐀 𝐃𝐀𝐑𝐄 𝐎𝐅 𝐀 𝐋𝐈𝐅𝐄𝐓𝐈𝐌𝐄 (PROFXSTUD • WLW) - EDITING
RomanceArchittecto De Zobel University Series ❗️ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Zorel Wiles Montemayor is a student (straight stud) and their family is known for owning a luxurious lifestyle, including a famous university where prof. Laurel Chatria Verlice works. Zor...