ZORELS POV:
I cant understand myself anymore. Nababaliw na yata ako.
iniisip ko parin ang nangyare kagabi saamin ni miss ria na akala ko ay si kath.
Nahihiya talaga ako kay miss ria. Lalo na nung sya ang nagpalit ng damit ko.
Kelangan ko syang makompronta! Tama!
"Oy zozo tulala ka nanaman" lunch time na naming mga students bago ulit sumabak sa panibagong activities.
tinitigan ko naman ng masama si hux which made him on defeat. Kitang nag momoment ako.
"Zozo kaloka ka talaga. San kaba kase kagabi nag end up? Alalang-alala ako sayo" pabulong na saad ni kath dahil hindi pa alam ng isang to. At wala akong balak ipaalam no.
"Dont worry kath im safe, look im totally fine" saka iniharap ang sarili sakanya. Tumango tango nalang din si kath.
"Dumbshit beer"
"Hala uminom ka?!" Napalingon naman ako kay kath. Medyo malakas ata ang pagkakabigkas ko ha.
"Ssssh" pinanglakihan ko rin ito ng mata dahil may papalapit din saaming guro to inspect us.
"hoy anong uminom ha?!" Pinanglakihang matang bigkas saamin ni miss elvira at hindi pinuputol ang tingin saamin.
Pinanglakihan din kami ng mata ni hux dahil sa mga nalaman nya.
"Ah mam uminom ng water po" rebat ni kath sa loob loob ko naman ay parang sasabog nako sa tawa ngunit pinanatili ko parin ang aking resting face.
"Ah okay" sabay alis ni miss elvira na parang na weweirdohan pa sya saamin.
Hindi naman natigil si hux sa kabilang banda kakatapik saakin kung ano nga ba ang nangyare sakin.
"Stop it na hux" i said in a warning voice and with a matching warning look.
He raises his hands in defeat again saka kumagat ulit sa sandwich nya.
"Chismosa"
"Fake friend!"
"Wow ha sino kaya yung pinabayaan ako sa kamay ng iba tapos pinipili lagi ang mga varsity players kahit hindi naman pogi"
Tuksong tukso namang tumingin saakin si hux at hindi na ulit umimik pa. Alam nya kasing marami talaga akong irerebat sa kanya marami akong lista.
Ako lang to.
Natangay naman ang atensyon ko sa dilag na ngayon ay may kausap sa phone sa malayo.
Halata ang inis sa mukha neto at hindi na talaga maipanta pa ang mukha nya.
Lumapit naman si mam elvira dito agad agad ding ibinaba ni miss ria ang tawag.
Which made her to a success sigh.
Para bang lumuwag talaga ang pag hinga nya ng ma end nya ang tawag at nung pag kalapit ni miss elvira.
Miss ria looks like problematic lately. But she still manages to look that pretty.
Im not wondering how because i look that too on my problematic days duh!
i look at my wrist watch at senyales ng pumunta na kami sa field upang gumawa ng activity at mag participate.
Hinila kona agad ang dalawa dahil baka mag ka minus points pa kami at iniiwasan ko yun kase nga mabait na studyante ako. Kaya gayahin nyoko.
"Hala aalis ba? Bat nandito yung mga bus?" Confuse na tanong ni kath at maging kami ni hux ay nalilito din ng makitang sumasakay ang mga studyante.
BINABASA MO ANG
𝐀 𝐃𝐀𝐑𝐄 𝐎𝐅 𝐀 𝐋𝐈𝐅𝐄𝐓𝐈𝐌𝐄 (PROFXSTUD • WLW) - EDITING
RomanceArchittecto De Zobel University Series ❗️ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Zorel Wiles Montemayor is a student (straight stud) and their family is known for owning a luxurious lifestyle, including a famous university where prof. Laurel Chatria Verlice works. Zor...