CHAPTER 3: AT THE MALL

8.7K 214 17
                                    

ZOREL'S POV

i unpacked my things when i got home. And finally sumalpak na ako saaking kama.

This day is super argh!

Imagine the punishment?! Cleaning the whole library until saturday? What kind of punishment is that?!

"mam zorel"

Napukaw naman ang atensyon ko sa tumatawag at kumakatok sa pintuan ko.

"come in"

I said tiredly while laying on my bed. because im so tired.

"pinapasabi po sainyo ng daddy ninyo na hindi daw po kayo pwede pang bumalik ng penthouse nyo, at may dinner padaw po kayo mamaya"

ano pa nga ba ang magagawa ko? Masunurin naman akong anak kaya tatakas ako.

Yes walang joke kase di ko kayang harapin sila dad and ofcourse si auntie.

Alam kong makukurot ako non.

I just nodded at yaya pasing.

Nang makaalis na si aling pasing i looked at the window.

Kita ko naman na madaming bodyguards ngayon ang pinagduty dito.

Di ko kase sila napansin kanina dirediretso lang ako papuntang bahay.

Pinagsisihan ko nga na umuwi ako dito.

Some of the bodyguards are taking a rest kaya naisipan kong tawagan si huxley.

"damn it sagutin mo" pabalang kong sambit sa sarili ko. Sapagkat naka 10 missed calls nako sa baklang to.

"hello, b-bat nga-ngayon pa zozo?! a-ugh" he loudly said na may kahalong moan sa huli.

I pretended na di narinig yon.

"i need you now come here sa house nila dad." i said in a hurry.

"really? Para diyan lang?" alam kong they paused. And i know nag lalove making sila ng chupapi nya. Like hello?! Its obvious.

"put the phone on speaker now hux' i commanded hindi naman ito nakasagot kung hindi niya man ako sinunod alam kong maririnig ito ng kalove making niya.

"sorry to bother you guys, and sorry kuya na kalove making ng sister ko, but i need hux right now"

I heard hux na na-shocked

I chuckled mentally.

I ended the call right after i said that.
And surprisingly?

Hux texted me.

"otw na MADAM kung hindi kalang talaga malakas sakin!"

Aba talagang nilakihan yung word na MADAM

i laughed loudly.

buti nalang talaga kaibigan ko to kase pag di ako sinunod neto talagang may parusa sya.

NO ONE CAN DISOBEYED ME.

"peep peep" ayan na sya sakay ang ducati nya.

saktong pababa na si hux at nilapitan ito ng mga guards kasabay si aling pasing.

Kaya dali dali akong bumaba at kinuha ang mga gamit ko.

"hi tita i just want to borrow zorel, may importante po kase kaming gagawin. Project po duedate napo nun tomorrow eh" he said in a conyo way.

aling pasing gave me a look na "bawal umalis" ngunit i grabbed huxs's hand at saka lumabas na ng gate.

"aling pasing pasabi nalang po bawi me next time, thankyou!"

𝐀 𝐃𝐀𝐑𝐄 𝐎𝐅 𝐀 𝐋𝐈𝐅𝐄𝐓𝐈𝐌𝐄 (PROFXSTUD • WLW) - EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon