CHAPTER 19: ROLLER COASTER FEELING

4.3K 104 3
                                    

ZORELS POV:

im so embarrass right now, i dont have the guts to face her.

"ayan nagpadala ka nanaman kase" usal ng bastos kong utak.

i left earlier i left her sleeping.

Buong magdamag nakatitig lang ako sa mukha nyang tulog.

naguguluhan na talaga ako sa damdamin ko ngayon. Dapat ko na ba talaga siyang iwasan?

But after that kelangan nyang panindigan ako ano!

a student and teacher relationship hows that like? alam kong malaking gulo ang pinasok ko.

Maling mali din itong nararamdaman ko kung ano man to punyeta.

buong magdamag lang akong asa office ko ngayon. Wala kaming classes because its saturday.

2 days after that incident iniiwasan kona talaga sya.

she keeps on avoiding me too so iiwasan konalang din sya para walang gulo.

hindi nadin ako ang tinatawag nya kapag nag papaoral recitation.

her eyes are distracting me. Everytime na hindi sya nakatingin saakin dun lang ako nagkakachance na tignan sya.

namumugto ito at hindi ko mapaliwanag kung ano.

I want to comfort her, be near her. But suddenly i cant.

yung mga pambubully na ginagawa ko i stopped it. Nagtataka nga ang buong school kung bakit daw ako nagbago.

I guess im changing na talaga? After miss ria walks into my life i have the guts of changing. Which is i hate the most.

i feel weak when im with her. My whole system is cracking when shes near. I dont know what is wrong with me i cant explain it.

"Miss Zorel?"

Napatingin naman ako sa pinto ng office ko na hanggang ngayon ay may kumakatok.

malalim ang iniisip ko kanina kaya hindi ko muna sya nasagot. Di ko na malayan kanina pa talaga sya jan.

Bakit gold ba sya para pagmadaliin? Charot.

"Come in"

"Miss Zorel, Someone Is looking for you" bungad nito.

Napataas naman ako ng kilay, dahil sabi kona nga sainyo wala namang nakakaalam na nag tatrabaho na ako. Me and only my dad knows this job of mine. This company of mine.

"Who is it?"

"Hux-"

"okay let him in"

i cutted her off dahil ayoko ng mabanggit pa niya ang full name nito masisira lang lalo araw ko.

kidding aside. nagtataka man ako kung paano nya nalaman ngunit isa lang ang nakakasigurado ako. I cant hide anything from that bitch.

Napabusangot naman ako ng pumasok na nga si hux at sayang saya pa. Samantalang ako dito parang isang dekada ng nawawalan ng asawa. Charot

"how did you know about this?"

"Well Zorel, you know you can't hide anything from me" sarkastiko nyang pagkabigkas sabay umupo sa harap ko.

napairap na lamang ako saka isinandal ang sarili sa chair ko.

"What brings you here anyway?"

umupo siya ng maayos at sinimulang komprontahin ako.

"im so worried about you, zorel. so i keep on finding a way to trace you to find you. Ilang araw ka ng matamlay at hindi saamin sumasama sa gala. Whats the problem girl?"

𝐀 𝐃𝐀𝐑𝐄 𝐎𝐅 𝐀 𝐋𝐈𝐅𝐄𝐓𝐈𝐌𝐄 (PROFXSTUD • WLW) - EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon