CHAPTER 36: BLOODY DATE

4K 105 3
                                    

ZORELS POV:

miss ria began to change sa comfort room niya here sa office niya. while me is nakanatiling nakaupo padin sa swivel chair nito.

I'm starting to bit my nails while having the thought of how i captured her teary eyes earlier. it's literally bothering me.

my thoughts suddenly disappeared when somebody is keep trying to knock sa main door.

agad naman akong nagtungo dito saka pinagbuksan ito ng pinto sapagkat nailock ko pala ito kanina pag pasok ko.

sorry naman.

*

"oh zorel?" nakakunot kilay nitong salubong saakin pagka bukas ko ng pintuan.

"miss elvira? what are you doing her-"

naputol naman ang sanang itatanong ko rito ng lumingon bigla ito sa likod ko kaya napalingon nadin ako.

its miss ria na ngayon ay papalapit saamin.

"i didn't expect na nandito si zorel" panimula ni miss elvira ng makalapit na samin si miss ria.

"what are you doing here?" miss ria rebutted with her monotonous voice.

napaggigitnaan naman ako ng dalawa and ngayon ko lang napansin na mas matangkad si miss ria barefeet kay miss elvira.

nakapaa lamang kase ito ngayon. i immediately run ng makakita ako ng pair of slippers.

"nevermind ill just discussed it with you tomorrow nalang since andito pala si zorel" saad nito saka hinablot ang braso ko habang dala-dala ko ang slippers ni miss ria.

inalis ko naman ang kamay ni miss elvira sa braso ko sapagkat masakit pa ito ngayon at hindi ko din alam kung bakit.

matapos kong iabot kay miss ria ang pair of slippers ay hinatak akong muli ni miss elvira.

"shes comin-"

"shes coming with me." pag continue ni miss ria sa dapat na sasabihin ni miss elvira.

agad din naman ako nitong hinila kay miss elvira saka itinabi sa kanya. habang ako ay walang maimik dahil kung umimik man ako ay baka makidlatan pako ng wala sa oras.

at ayoko nun no.

"but-"

"no buts elvira, we're going to have a discussions to discuss so please you can go out now" malamig na saad nito saka ako binitawan na at nagtungo sa pintuan.

natanaw ko naman ang pagbagsak balikat ni miss elvira. para tuloy akong na curious kung bakit niya ako pilit na kinukuha kay miss ria.

napapadalas din ang pagsama ko din kase kay miss elvira these past few days dahil minsan ay nagpapatulong ito saakin sa pag locate ng mga kamag-anak nitong matagal ng nawawala.

just for your information, i love some searching stuffs, crime cases and all about law since i was a child.

as ive told you law sana ang kukunin kong kurso ngunit hindi na ako pinayagan pa ni dad dito. dad is so sensitive of me dahil kaisa-isa niya ako.

so mabalik tayo.

miss ria closed the door saka dumiretso sa table niya and choose to open her laptop.

nanatili naman ako sa pintuan saka isinandal ang aking likod rito. napatitig naman ako ngayon kay miss ria na nagtitipa sa laptop niya.

her eyes said it all. namumugto parin ito.

i finally decided na lumapit rito saka itry ang aking best na pagaanin ang loob nito kahit papano.

kaya napaupo naman ako sa table nito.

𝐀 𝐃𝐀𝐑𝐄 𝐎𝐅 𝐀 𝐋𝐈𝐅𝐄𝐓𝐈𝐌𝐄 (PROFXSTUD • WLW) - EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon