CHAPTER 8: ENGAGEMENT

6K 151 2
                                    

ZORELS POV:

One week has passed, magmula nung ginawa ko yung goodjob ko na sana dapat sa librarian. hindi ko na nakita si miss ria mag mula non.

Bakit ko nga ba sya iniisip? Siguro guilty ako.

Gagawan ko naman talaga sya nang parusa pero hindi ko yun inexpect.

When i saw her sitting on the library kasama nung prank na pinagawa ko i felt so stunted.

When i saw her face in coldness and angryness feel ko na hindi ko dapat nga yun ginawa.

Hay ano ba zorel!

"Boo tulala ka nanaman zozo" pagbiglang pagsulpot ni kath sa harapan ko.

"Ano ba kath papatayin mo talaga ako!"
Tinawanan lang ako ni kath saka tumabi sa tabi ko.

We're here at the caféteria dahil nagutom nanaman si hux.

"Ang landi talaga ng baklang yun, sabi nagugutom pero nakikipaglandian sa mga varsity players" rebat ni kath habang kinakain ang inorder nyang corndog.

"I cant disagreed no more"

we talked at saka lang napukaw ang atensyon ko nang may dumaan sa harap namin.

"Engaged na pala si miss verlice" sabi ng isang guro sa kausap nyang guro din na sa pagkakakilala ko newbie and her name is sienna or shania whatsoever.

i dont know why pero parang may humaplos ang puso ko sa narinig kong engaged na si miss ria.

And i just cant believe it the other day sabi nang mga mouths sa university namin is single si miss ria.

"Hey gals rinig nyo na ba ang balita?"

Naputol naman ang iniisip ko di ko namalayan nandito na pala si hux.

"Ano yun?" Kath spoked up. Habang ako ay nakatitig lang sa kanilang dalawa.

"Engaged na si miss ria" hux said in excitement, napatayo naman si kath nang dahil don.

"WHAT?!" di naman makapaniwala si hux sa reaksyon ni kath kaya tinawanan nya ito.

"Oo nga totoo ang chismis mga bakla"
sabay naman silang tinignan ako na para bang nang-aasar.

"What?" I spoked in disbelief nang may pinapahatid nga silang mensahe sakin.

"Kaya ka pala tulala affected ka no?yieeeeee hayaan mo na engaged palang naman hindi pa kasal" saad ni hux sabay sa pag flip sa buhok nyang maiksi.

"Alam mo kung hindi mo lang pinaputulan ang buhok mo masasabunutan talaga kita"

nilingon ko naman si kath na ngayon ay tawa padin ng tawa sa bangayan naming dalawa.

"Mommy chill, aagawin na natin si miss ri-"

Naputol naman dapat ang sasabihin ni hux nang pingutin ko ang tenga nya.

"Ano ba! Wala akong pake no! Diyan na nga kayo!" Tuluyan na nga akong nag walk out sa cafèteria at napagisipang pumuntang library.

I need to refresh my mind.

"Hey zozo wait up!" Lalo ko pang binilisan maglakad sapagkat susundan pako ng dalawa na hindi ko papahintulutang mangyare.

Nagiba ako nang direksyon upang hindi nila ako masundan, sa laki ba naman ng campus ko.

And then i finally reached the library.

inikot-ikot ko naman ito hanggang sa nakuha na nga ang atensyon ko nang isang libro.

It was about law.

I really love law but it saddened me nang maalala kong ayaw ng parents ko ang pag take ko nang law course.

𝐀 𝐃𝐀𝐑𝐄 𝐎𝐅 𝐀 𝐋𝐈𝐅𝐄𝐓𝐈𝐌𝐄 (PROFXSTUD • WLW) - EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon