GELA LAYSHA POV:
"WOHOOO! ANG SAYA!" Masayang sigaw ni Kate
"CHEERS!" Sigaw pa ni Blantch
At nakipag cheers naman kami. Sumasayaw - sayaw kami habang hawak - hawak ang drinks namin. Medyo Nakakaramdam ako ng pag ka tipsy. But okay lang. Nag eenjoy naman ako.
Habang sumasayaw kami, Kanina pa ako naiilang hindi ko alam kung bakit. Parang may nag mamasid sa bawat galaw ko na hindi ko mawari kung ano. Ang nakikita ko lang naman yung mga bodyguard namin.
Hanggang sa nagpaalam ako mag babanyo. Inilapag ko ang basong may laman na Orange Wine sa lamesa. At kinuha ang bag ko. Mag Aayos muna ako. Baka ang hagard ko na. Iniwan ko silang tatlong masayang - masaya na nagsasayaw habang umiinom ng alak.
Nakapasok na ako sa Cubicle at may naririnig akong mga ungol. Mga shuta. Dito pa talaga sa Cr gumagawa ng ganon. Inalis ko sa isip ko ang mga naririnig. Nag focus ako sa pag ihi. Nang matapos ako lumabas na ako at nag retouch.
Inayos ko lang naman ang foundation ko. At saka lumabas na. Hindi pa ako tuluyang nakakalabas ng may humatak sa akin at isinandal ako sa pintuan mg cubicle. Tinignan ko ang lalaking humatak sa akin.
Hindi ko ito kilala. Kaya pilit akong kumakawala sa pagkakahawak nya."Who you!?" Inis kong tanong
"Hindi mo ako kilala, But can i taste you?"
Nagulantang ako sa sinabi nya. Mas manyak pa ito kesa sa Aries jay na iyon. Teka, Bakit iniisip ko ang lalaking iyon? Eh bwesit yun. Winaksi ko sa isip ko si Aries at binalingan ko ng masamang tingin ang lalaking manyak na nasa harapan ko.
"Let me go Or Else, You died" Pananakot ko.
Pero tumawa lang yung lalaki, Parang wala syang pakialam sa mangyayare sa kanya.
"Ako mamatay? At sinong tutulong sayo dito? Multo?" Natatawa nyang sabi at tanong
"Ahh ganon" I said
Sabay sumigaw ako ng Guard. Alam kong sinundan ako ng mga bodyguard ko. Hindi nila ako pwedeng hindi sundan. Dahil marami talagang manyak sa lugar na ito.
"Lady Gela!" Rinig kong sigaw sa labas ng banyo
Kaya tumingin ako sa lalaki at tinaasan sya ng kilay.
"You have a bodyguard!?" Takang Tanong nya sa akin
Magsasalita pa sana ako pero bumukas bigla ang pintuan ng restroom. Niluwa nun ang mga bodyguard na nakabantay sa akin. Agad nilang kinuha ang lalaking kanina pa nakahawak sa akin.
Inilabas nila iyon at doon lumabas na din ako. Hawak - hawak pa nila ang lalaki na pilit kumakawala sa pagkakahawak nila. Magsasalita pa sana ako ng biglang may baritonong nag salita.
"don't let him go" Nilingon ko iyon kung sino.
Laking gulat ko ng ang punyetang lalaki. Yung may sakit.
Si Aries jay
Lumapit sya lalo sa pwesto ko kung saan ako nakatayo. Nang makalapit sya hinawakan nya ako sa bewang at bumaling sa lalaki kaninang manyakis.
"She's mine, You learn to see if someone already owns what you want to own." Sabi nya sa lalaking manyakis
"Sorry boss, I didn't know she was yours" Sagot ng lalaki
Ano daw? Boss? Kaya pala manyakis din tauhan nya.
"Now you know?" Tanong pa ni Aries
Tumango - tango naman ang lakaking manyakis.
YOU ARE READING
My Beautiful Fiance
RomancePaano kapag nalaman mong High school ka pa lang may fiance ka na? What will Gela do when she finds out that? Magagalit ba ito sa mga magulang nya? O iisipin nyang benebenta sya ng kanyang mga magulang?