CHAPTER 23

17 0 0
                                    

GELA LAYSHA POV:





NAGISING ako dahil sa ring ng aking phone. Jusmiyo. Anong oras na ba?

[Hello?] Pag sagot ko sa tawag ng hindi tinitignan ang caller.



[Hay! Salamat naman mih, At sinagot mo na ang tawag!] Bwesit Si kate pala ito.



[Ano nanamang problema mo?] Inis na tanong ko sa kanya



[Mih, Don't tell me nalimutan mo?]



[What nalimutan? Please direct to the point Kate Lajara]


[Sabi na nga ba nakalimutan e. Mih may lakad tayo ngayong gabi. Ikaw nalang hinihintay......]

Shit! Nalimutan ko, Oo nga pala. Agad akong tumingi sa orasan ni Aries at nakita kong 7:00 na ng gabi. Bakit kasi hindi ako ginising ng lalaking nasa tabi ko na ang sarap ng tulog.


[Sorry, I forgot. But wait for me, Susunod ako] Sabi ko nalang


[Hintayin ka namin, Mih] Sagot nya kaya pinatay ko na ang tawag.


Pag ka patay ko dali - dali akong nag punta sa Cr para maligo. Jusmiyo.




NATAPOS akong maligo at mag bihis kaya naman nag aayos na ako ng mukha. 


"Baby?" Halatang inaantok pa ang boses nya.


"Bakit?"


"Are you leaving?" Tanong nya sa akin kaya nilingon ko sya. Nakapikit pa din pala sya.


"Yes" Sagot ko sa kanyang tanong. Nakita kong napabalikwas sya ng bangon. At tumingin sa akin.

"I will come with you" Ani nya at deretsong pumunta sa Cr.

Ang walang hiya. Sabing hindi sya pwedeng sumama.


Natapos na akong mag makeup kaya naman heto ako nag aantay kay Aries mag bihis.


"Hindi mo naman kasi kailangan sumama" I said to him

"And why?" Halata sa boses nya ang inis


"Syempre, Lakad naming apat iyon"


"Then, I don't care" Sabi nya at lumapit sa akin. Pag ka lapit nya hinawakan nya pa ang kamay ko at hinalikan.


"Let me do this, I just don't want anyone else to notice you.....Besides me baby." Malambing na turan ni Aries


Bumuntong hininga muna ako bago sumagot.

"Wala naman akong choice"


Ngumiti sya sa akin at inalalayan ng tumayo. At doon lumabas na kami sa condo nya.

Nandito kami sa Elevator. Agad na pinindot ni Aries ang botton na First floor. Pagkapindot nya ay lumapit sya sa akin at hinawakan ako sa bewang. Habang nandito kami sa Loob ng elevator nakikita ko ang mga tinginan ng dalawang babae kay Aries.


Jusmiyo. Babae nanaman.


"Excuse me po? Pwede po'ng mag pa picture sayo?" Lakas din talaga ng loob ng isang babae'ng ito.


"No" tipid na sagot ni Aries nang hindi man lang tinatapunan ng tingin ang babae'ng nasa harapan nya.

"B-bakit po?" Tanong pa ng isang girl

"My wife is jealous and you don't want to make her mad" Ani ni Aries

Grabe naman kasi, Parang hindi ako napapansin ng dalawang ito.

My Beautiful Fiance Where stories live. Discover now