CHAPTER 28

19 0 0
                                    

GELA LAYSHA POV:


Umaga nanaman, At wala na sa tabi ko ang impaktong Aries. Mabuti na ang ganon dahil ayokong masira ang umaga ko nang dahil sa bwesit na iyon.

Nag pasya na akong bumangon at mag linis ng katawan. Nang matapos ako agad din akong lumabas. Natanaw ko pa sila Blantch na nag hahain ng pagkain sa mesa. Nilapitan ko naman sila kaagad at umupo na.

"Hi, Mih Good morning!" Masayang bati pa sa akin ni Blantch.

Hindi ko pinansin ang pag bati nya dahil nabwebwesit nanaman ako kay Aries. Pano ba naman kasi yung kamay nya nasa bewang ko nanaman. Ang feeling ng mokong na ito.

"Good morning lang Pinagdadamot mo pa, Napaka makasarili mo mih!" Kunwa'y pag tatampo pa ni Blantch.

Tinaasan ko lang ito ng kilay at nagsimula ng ngumuya.

"Mainit ulo ni Mams.." Rinig kong bulong ni rey

"Mih, Gusto mong massage?" Biglang tanong sa akin ni kate

"I don't need" tipid kong sagot

"Si Paps nalang daw, But lights on daw" Ang impaktong lance. Sumabat nanaman.

"Tumigil nga kayo, Ako nalang mih?" Pag volunteer pa ni diane.

"I said, I don't need" Malumanay kong sabi

"Sabi sa inyo mainit nga ulo ni Mams" Komento pa ni rey

"Hindi na kasi nadidiligan, Ilang araw na....." Punyeta talaga itong si Lance kahit kelan e.

"Wag nyo ng guluhin si master..." Mabuti naman matino itong si jhester "Master, Mamaya daw gawa na kayo ng baby ni Paps" Sabi pa ni jhester. Hindi rin sya bwesit.

"Gusto nyo bang magulo ang buhay niyo?" Iritang tanong ko sa kanila

Nakita kong yumuko sila Blantch at kate. Sila lance at rey maging si jhester ay nag talukip ng kanilang bibig.

"Sabi nga namin Tatahimik na kami....." Rinig kong bulong ni kate

Hindi ko nalang pinansin iyon at nag simula ng kumain.  Ayokong nasisira ang pagkain ko. Sira na nga kaagad ang umaga ko dahil sa lintik na Aries na hanggang ngayon ay nakahawak pa rin sa bewang ko.
Nakikita ko syang kumakain sabay titingin sa akin. Parang tanga ang bwesit na ito.

"Baby.... Are you okay?" Tanong pa ng walang hiya.

'Mukha ba akong okay?' Gustuhin ko mang sabihin iyon pero nanatili akong tahimik.

Hanggang sa Tinanguan ko nalang sya. Wala na din naman akong narinig na imik mula sa kanya kaya maayos akong kumain. Pero ang anim ay nag bubulungan dito sa harapan ko.

Mga nababaliw nanaman ang mga bwesit.

NATAPOS na akong kumain kaya umakyat na ako ulit sa room namin ni Aries. Hindi lang ako nag iisa kasama ko sila Blantch.

"Swimming tayo...." Pangungulit pa ni kate

"Minsan lang tayo mag saya e..." Isa pa itong si Blantch

"Minsan lang ba? E halos araw - araw tayong mag kasama" Inis na sabi ko sa kanila.

"Ito naman, Nag bibiro lang e. Pinipilit ka lang mag swimming minsan lang kasi tayo mag outing" Sabi pa ni Blantch

Wala na akong magagawa. Gustuhin ko mang tumanggi pero hindi na ako tatanggi. Nakakaawa na ang mga reaksyon nila.

"Okay fi-" naputol ang sasabihin ko ng bigla akong Hatakin ni diane at dinala sa kwarto namin ni Aries.

Si Blantch naman ay kinuha ang aking bag. Parang may hinahanap sya doon.

My Beautiful Fiance Where stories live. Discover now