GELA LAYSHA POV:
Naamlipungatan ako dahil sa mga naka sanday sa aking katawan. Si kate ay naka sanday din sa akin maging si Aries.
Jusmiyo.
Tinanggal ko ang kanilang mga kamay sa aking katawan at niligpit doon may Lance. Si Aries naman ay inayos ko ang pagkakakagay ng kamay nya sa akin.
Hindi na tuloy ako makatulog. Kaya nag pasya akong kuhanin ang aking cellphone sa mini table ko. At nag scroll ng nag scroll. Hanggang sa Narinig kong nag ring ang cellphone ni Aries.
Kinuha ko iyon at sinagot ang tawag. Sino naman ang tatawag sa kanya ng ganitong oras?
Hindi naka save ang Cellphone number sa kanyang cellphone. Naisip ko baka na wrong call lang.
[Hello? Aries? Nasan ka ngayon? I want you now] Boses ng babae iyon.
Napakunot ang noo ko dahil sa narinig.
[Aries, pick me up babe] Malambing na sabi pa ng babae sa kabilang linya.
Hindi ako kumikibo. I don't know nakaramdam ako ng pag seselos. Hindi na bago sa akin ang mga babae ni Aries nabanggit nya iyon sa akin nung tinuturuan nya akong paligayahin ang sarili. Pero hindi ko inakalang hindi pa sya tumitigil.
[Babe? Bakit hindi ka sumasagot? Matagal mo na akong hindi pinapaligaya] Saad ulit ng babae sa kabilang linya
[You bitch, Kung need mo ng magpapaligaya sayo maghanap ka ng iba!] Sabi ko sa kabilang linya at sabay Patay ng tawag.
Pabagsak kong nilapag ang cellphone nu Aries sa mini table para lumikha iyon ng ingay. Nakita kong Gumalaw si Aries. Pero hindi ko sya pinansin at umayos ng pagkakahiga at nagtalakbong.
"Baby....." Rinig kong tawag nya sa akin
"Baby..." Tawag nya ulit at niyakap nya ako mula sa likod ko. Pero nag iwas ako.
"Baby? is there a problem?" Pagtatanong nya pero hindi ko pa din pinansin.
"Baby, Let's talk" halata sa boses nya ang inis
"Matulog ka na Aries!" Singhal ko sa kanya
"Baby, What's wrong?" Tanong nya pa
"Tanungin mo yung babae mo!" Singhal ko ulit sa kanya
"A girl?" Tanong nya pa ulit
"Tumawag yung babae mo, Sunduin mo daw sya at paligayahin mo!" Bulyaw ko habang nakatalikod sa kanya
"Baby, I ignored her for a long time" Sabi pa nya
"I don't care! Matulog ka na!"
Nakakainis sya. Nagsalita pa sya pero hindi ko na pinansin. At natulog nalang. Pinilit kong matulog. Kahit hindi ako makatulog.
KINAUMAGAHAN kinakausap ako ni Aries, Pero hindi ko sya pinapansin. Nakakainis sya, Ang sarap nyang sampalin. Nakikita ko pa sa mga mukha ng mga kaibigan namin ang pagtataka. Kung bakit hindi ko pinapansin si Aries.
"Hi, Sweetie. Good morning" Bati sa akin ni kuya Ghrissar.
Nandito kasi ako sa dining area. Para kumain. Hindi lang pala ako sumunod sa akin ang tatlo. Walang iba kundi si Blantch, Kate at diane. Yung mga boyfriend naman nila nandon sa punyetang Aries.
"Good morning din kuya" Bati ko din at nginitian sya.
Nagsimula na akong kumain ng tahimik. Nararamdaman ko pa ang tinginan nila kate. But I Ignore it. Ayokong sabihin sa kanila ang problema namin ni Aries. Dahil kami dapat ang mag usap doon. Pero ayoko munang kausapin si Aries.
YOU ARE READING
My Beautiful Fiance
RomantikPaano kapag nalaman mong High school ka pa lang may fiance ka na? What will Gela do when she finds out that? Magagalit ba ito sa mga magulang nya? O iisipin nyang benebenta sya ng kanyang mga magulang?