GELA LAYSHA POV:
Uwian na din namin. Nakakapagod ngayong araw. Mabuti na nga lang half day lang kami kaya makakapag gala kami pag dating ng uwian. Wala na din naman akong bantay. Simula kaninang umaga. Dahil kasama ko siguro si Aries.
"Let me do this" Sabi ni aries dahil kinuha nya lang naman sa akin ang bag ko. Pero naka upo pa din sya sa upuan nya.
Wala na akong nagawa dahil hawak na nya. Nilapitan ko na ang mga kaibigan kong nag aayos ng mukha nila. Jusko. Nagpapaganda nanaman sila. May makakasama kasing mga lalaki.
Ang sarap talaga manakal ngayon.
"Tapos mo na bang ayusin yang Face mo!?" Iritang tanong ko kay kate
Nahuli kasi sya. Si Blantch agad naman natapos. Si diana naman nandon na sa may pintuan banda kasama yung boyfriend nya. Sinundo na din kasi sya pero sinabi nyang may pupuntahan kami. Inaya din naman nya yung boyfriend nyang si jhester.
"Medyo" sagot ni kate
Napa sapo nalang ako sa noo ko.
"Baby..." Rinig kong tawag ni Aries sa akin
Nilingon ko ito. Nasa likudan ko na pala. Kanina kasi nandon sya sa upuan nya. Mukhang tinatamad pa syang tumayo.
"Why?" Tanong ko sa kanya
"let's go to the parking area first" Sabi nya sa akin sabay hawak nya sa bewang ko.
"Let's wait for them, so we can go to the parking area together" Sabi ko sa kanya
"Let's go first, I'm getting bored here" Sabi nya pa
Ang arte ng lalaking ito. Wala na akong nagawa kaya pinagbigyan ko na. Papunta kami ngayon sa Parking Area. Kasi ang arte nitong lalaking kasama ko.
Habang naglalakad kami nakikita ko pa ang tinginan ng ibang student. Merong kinikilig meron din namang naiinis. Ewan ko sa kanila hindi ko nalang pinapansin. At deretsong naglalakad.
Malapit na kami sa parking area ng matanaw ko ang mean girls. Jusko. Natanaw din nila kami kaya parang kinikiliti yung mga tinggil nila dahil sa kilig. Jusko naman.
Iginiya ako ni Aries sa May kotse nya. Ang kotse ko wala. Dahil hindi nya ako pinayagang mag drive kanina. Hindi ko alam kung bakit sumusunod ako dito sa mokong na ito eh.
Hi, Mr Montefalco - Bati ng isang mean girl
Nagulat pa ako kasi Biglang sumusulpot. Hindi ko napansin na lumapit pala sila sa gawi namin ni Aries. Nakita kong hindi naman sila pinapansin ni Aries at tinitignan lang ako.
"Get in" Utos sa akin ni Aries
"But, Kinakausap ka nila" Sabi ko kay Aries
"They are not important" Malamig na tugon ni Aries
Jusme, Iba din ang bunganga nito. Alam kong narinig ito ng mga mean girls.
"Ang sakit mo naman mag salita!" Sabi ng isa
"I'm telling the truth" Sabi pa ni Aries
"So, Hindi kami important?" Tanong pa ng isa
"Didn't you hear what I said earlier?" Sarcastic na tanong ni Aries pero walang emosyon ang mukha nya.
"I heard, Pero bakit ganyan ka sa amin?" Tanong ng isa din
"Why? Is it not possible? I just don't want my fiance to be jealous" Sabi ni Aries habang nasa akin ang tingin
Alam kong medyo kinilig ako doon. Pero Nakakaramdam pa din ako ng awa sa mga mean girls na kaharap namin ngayon.
"Yan ba pinagmamalaki mong Fiance? Nilandi nya nga lahat ng mga lalaki di" Naputol ang sasabihin ng isa dahil kinuwelyuhan sya ni Aries
YOU ARE READING
My Beautiful Fiance
RomancePaano kapag nalaman mong High school ka pa lang may fiance ka na? What will Gela do when she finds out that? Magagalit ba ito sa mga magulang nya? O iisipin nyang benebenta sya ng kanyang mga magulang?