CHAPTER 9

26 1 0
                                    

GELA LAYSHA POV:






Nandito kami sa sala ni mom. Nag K-kwentuhan lang kami kung paano nya pinalaki ang isang Aries Jay. Sinabi din sa akin ni mom na doon sa mansion nila ay puro mukha ko daw ang nasa kwarto ni Aries.

Nakaramdam ako ng kilig dahil noon nya pa pala ako hinihintay tapos ako hindi ko alam ang tungkol doon. Nag suffer sya sa hirap na hindi ako kasama. Tapos ako hindi? Ang unfair para sa kanya yun. Aaminin ko sa sarili ko mismo hindi ako makapaniwala na may fiance ako.

Pero nararamdaman kong hindi naman mahirap mahalin si Aries. Alam ko sa sarili ko na unti - unti ko na syang nagugustuhan. Hindi ko man aminin. Kahit napadali ang aming pag kikita. Hindi ko din naman masisisi ang aking mga magulang at kapatid kung bakit hindi nila sinabi sa akin.

"Ija, Don't leave my son when you have a misunderstanding. I am a witness of how much my son loves you" Sabi sa akin ni mom

"Mom, Even before I met Aries, I feel that he is trustworthy and easy to love" Sagot ko sa mommy ni Aries

"Thanks ija, I know na hindi ka pababayaan ng unico ijo ko na iyon" Natatawa pang sabi ng mommy ni Aries sabay Hawak sa pisnge ko

Ngumiti ako sa kanya at hinawakn ang kamay nyang nasa pisnge ko. Ang gaan talaga ng loob ko kay Mommy Aranya. Madali syang kausap at Malambing ang boses nya gaya ni Mommy.

"Mom, you are too close to my fiance" Napaigtad kami dahil sa boses na iyon. Binalingan naman namin at nakita namin na nakabalik na pala sila Aries at ang daddy ni Aries.

"Son, Hayaan mo sila. Mukhang mag kasundo na sila" Natatawa pang sabi ni Dad

"I'm jealous" Kunway nagtatampong saad ni Aries

"Silly son, Hindi ko naman aagawin sayo ang Manugang ko" Nakangiting sabi Ni mom

"Isn't it really mom? But you are still holding her cheek" Sabi pa ni Aries

Agad naman kaming tumingi ni Mom sa Pisnge ko at doon. Nagtawanan kaming dalawa. Nakahawak pa din kasi ako sa kamay nyang nasa pisnge ko. Pinisil nya ng Mahina ang pisnge ko at inalis na sabay hawak naman sa kamay kong nasa kandungan ko.

Binalingan naman namin sila dad and Aries na sabay na napapailing. Mag ama nga talaga sila. Halos parehas sila ng galawan at mag ka mukhang mag ka muha.

"Honey, Mauna na tayo sa kanila may meeting pa tayo" Pag yaya sa ni dad kay mom

"Ayy, Oo nga pala. I forgot" Sabi ni mom at sabay inayos ang bag nyang dala

"You are focused on my fiance, mom" Aries Interrupt

"Ano ka ba son, Napasaya lang ang kwentuhan namin ni Gela" Sabi pa ni mom at napangit ako. Nag kibit balikat naman si Aries.

"Let's go na honey" Pagyaya ulit ni dad kay mom

"Okay, Ija. Mag iingat kayo ha. At ikaw." Pag bilin pa ni mom sa akin sabay hinalikan ako sa pisnge bago lumapit kay Aries at humalik din.

"Son, Alagaan mo ang Fiance mo ha?" sabi pa ni dad. Tumango tango naman si Aries sabay Yumakap sa daddy nya. Kahit ako din ay niyakap ni dad. At tuluyan na silang umalis.

Hinatid pa sila ni Aries sa May pintuan. Kaya ang ginawa ko tinuloy ko ang ginagawa ko kaninang pag huhugas. Hindi ko natuloy dahil ang saya kausap ng mommy ni Aries. Nawala din sa utak ko ang pag huhugas.

"You smell so good, baby" Bulong ni Aries sa akin habang yumayakap sa likod ko. Hinalikan nya pa ako sa leeg.

"Stop Aries, Nag huhugas ako ng plato" Pag saway ko sa kanya

My Beautiful Fiance Where stories live. Discover now