CHƯƠNG 9

808 113 14
                                    

Harry trốn trong một hốc tường ngoài sảnh chính bên ngoài lớp học, sử dụng Bùa Ẩn (1) lên cơ thể, đợi Malfoy xuất hiện. Snape đã gạt Draco sang một bên sau khi ông giải quyết vụ đến muộn của cậu. Nhà Gryffindor chắc chắn rằng Malfoy đang làm gì đó và anh đang ẩn mình để tìm hiểu cho ra.

Hermione và Ron đã tiếp tục đến lớp tiếp theo sau khi bắt anh hứa sẽ cẩn thận và nói với họ nếu anh phát hiện ra bất cứ điều gì. Harry không phải đợi lâu, tóc vàng ra khỏi lớp và nhìn quanh cả hai hướng rồi chạy đến một dãy cầu thang.

Draco quyết định nơi tốt nhất để luyện tập là phòng tắm của Myrtle trên tầng hai. Cậu biết rằng phòng tắm mặc dù đã hoạt động lại nhưng hiếm khi được mọi người ưa sử dụng vì không ai muốn dính đến vài trò nghịch từ cô gái ma ở trỏng và đặc biệt đây là phòng tắm huynh trưởng nên chỉ có học sinh đặc quyền được sử dụng. Cậu tiếp tục đi, thường xuyên kiểm tra xung quanh. Draco có ấn tượng rõ ràng là cậu đang bị theo dõi, nhưng lại không nhìn thấy bất cứ ai khi cậu quay đầu lại.

Cuối cùng cũng vào được phòng tắm, cậu thở phào nhẹ nhõm, ểm Bùa Khóa (2) để được an toàn. Draco kéo cuốn sách ra khỏi áo choàng và ngồi trên sàn ở giữa phòng, đọc lại hướng dẫn các bài tập tập trung, triệu hồi phép thuật một lần nữa và kiểm tra lại một trong những phép thuật mà cậu muốn thử.

"Này, cậu đang làm gì đấy?"- Myrtle rên rỉ khi cô ấy bay về phía cậu bé đang ngồi. Cô ấy không thường xuyên có khách đến thăm nên không có nhiều cơ hội nói chuyện với ai đó.

"Đang luyện tập"- Draco trả lời khi bắt chéo chân và đặt tay lên đầu gối, cẩn thận để không làm hỏng cánh tay bị thương của mình.

"Luyện tập cái gì cơ?"- con ma nghiêng đầu truy vấn.

"Cô sẽ thấy ngay thôi. Bây giờ hãy im lặng, tôi cần phải tập trung"- Draco đáp lại với một nụ cười nhếch mép. Cậu nháy mắt với cô gái trước khi nhắm mắt lại, điều này có thể khiến má Myrtle ửng hồng nếu cô không phải là một hồn ma.

Harry vẫn dựa vào tường, cố gắng siết chặt cánh cửa trước khi Draco khóa nó lại. Bùa Ẩn mà anh đang sử dụng ẫn đang thay đổi màu sắc của mình để anh có thể hòa vào nền và không bị chú ý, tương tự như cách một con Tắc kè hoa thay đổi màu sắc để ẩn mình. Cuối cùng anh cũng đã vào được vị trí mà anh có thể nhìn thấy Malfoy đang nhắm mắt tự hỏi cậu thiếu niên đang cố gắng làm gì. Theo như những gì Harry có thể thấy thì Draco cứ ngồi đó như một cục u vậy.

Sau một lúc, Harry kinh ngạc mở to mắt. Một ánh sáng dịu bắt đầu bao quanh cậu bé đang ngồi. Các màu sắc khác nhau uốn lượn trong một vầng hào quang nhạt xung quanh tên tóc vàng cho đến khi tất cả các màu tích tụ dưới bàn tay của cậu, nó trở nên sáng hơn và trông giống thật hơn.

Draco mở mắt, giữ bình tĩnh và tập trung hết sức có thể, cậu đứng lên và tiến lại gần chiếc gương trên bồn rửa. Cậu sẽ thử một trong những câu thần chú đơn giản và xem liệu cậu có thể bẻ được bề mặt của nó hay không. Draco hình dung ra chiếc kính vỡ khi cậu đưa tay về phía hình ảnh phản chiếu của mình. 

"Tan tành"- cậu nói một cách mạnh mẽ, đẩy lòng bàn tay về phía tấm kính.

Ngay khi câu thần chú rời khỏi môi cậu, cậu biết có điều gì đó không ổn. Draco có cảm giác như ngày mà cậu đã làm nứt bức tường đá khi cánh tay bị thương. Mọi thứ hoàn toàn mất kiểm soát.

[HarDra] WANDLESS SPELL & MAGICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ