Draco rên rỉ và từ từ mở mắt trong căn phòng gần như tối om, không hiểu mình đang ở đâu và chuyện gì đã xảy ra. Rồi cậu quay đầu lại và nhìn thấy, Harry Potter đang ngồi trên chiếc ghế bên cạnh chiếc giường mà cậu đang nằm với một biểu cảm khó hiểu trên khuôn mặt. Đôi mắt anh lướt xuống cuốn sách da màu nâu trên tay thiếu niên đeo kính và những ký ức về những gì đã diễn ra tràn ngập trong tâm trí cậu.
"Tao đang ở đâu?"- cậu đau khổ chất vấn. Cổ họng khô rát và cậu nhăn mặt khi đưa tay lên cổ rồi cảm thấy có băng quấn quanh cổ mình.
"Chúng ta đang ở trong Phòng Yêu Cầu"- Harry nói với Draco. "Mày đã gần như tự sát bằng cách sử dụng một câu thần chú trong cuốn sách này."
Một lần nữa, Draco lại nhìn vào cuốn sách và sau đó quay trở lại nhìn Đứa Trẻ Sống Sót, anh hiện đang có một biểu hiện rất mất tin tưởng và tức giận trên khuôn mặt của mình.
"Làm thế nào mà mày có được cuốn sách này, Malfoy?"- Harry nghi ngờ. "Có kế hoạch sử dụng phép thuật không cần đũa phép khi mày trở thành Tử Thần Thực Tử ?"
"Mày thì biết gì về những dự định của tao?"- Draco chế nhạo. "Mày không hiểu tao...không biết gì về tao."
"Sao mày biết là tao không biết gì cả, rồi bây giờ thì mày có liên quan rồi đấy"- Harry giận dữ đáp trả, nắm chặt cuốn sách đến mức khiến các khớp ngón tay của anh bắt đầu trắng bệch.
"Tất cả những gì mày biết là những gì bạn bè của mày nói với mày?- Draco rít lên, đôi mắt híp lại một cách nguy hiểm. "Mày chưa bao giờ một lần cố gắng tự mình tìm hiểu tao để đưa ra quyết định của riêng mày theo cách này hay cách khác về tao. Mày là một con cừu chết tiệt, Potter.". Draco cố gắng ngồi dậy trên giường, chỉ ngừng gắng sức một lúc khi căn phòng bắt đầu quay cuồng. Cuối cùng, khi đã ngồi được lên Draco đã kê vài cái gối sau lưng và sau đó ngả người ra sau, nhắm mắt lại khi một đợt chóng mặt khác quét qua cậu.
Harry vẫn còn tức giận, nhưng cái cách mà làn da của tên tóc bạch kim đột nhiên tái đi đã làm anh bớt nóng giận và thực tế là Malfoy đã đúng khi nói rằng anh chưa bao giờ thực sự cố gắng làm quen với cậu. Theo ý kiến của Harry, đây không phải lỗi của Draco vì nhà Slytherin luôn hành động như một thằng khốn, và ai cũng biết điều đó?
"Tao nên đưa mày đến thẳng cho cụ Dumbledore và cho ông ấy thấy mày đã làm gì?- Harry tiếp tục tranh luận, không sẵn sàng nhượng bộ bất cứ điều gì với kẻ thù của mình.
Draco khinh khỉnh khịt mũi, mở mắt trừng trừng nhìn Gryffindor. "Tao đã làm gì đâu Potter, ngoài việc tự làm mình bị thương. Tao chưa làm gì với ai cả".
Harry cau mày. "Chà, tao chắc rằng mày không nên có một cuốn sách như thế này. Mày có thể đã lấy cắp nó từ khu bị hạn chế trong thư viện.". Bây giờ Draco chưa phải người lớn, nhưng nó đã làm được điều đó. Malfoy luôn có một khả năng kỳ lạ ẩn dưới làn da nhợt nhạt của mình: Harry thầm nghĩ.
"Mày chắc không tin, nhưng tao đã tìm thấy cuốn sách đó và tao muốn sử dụng nó để rời khỏi Hogwarts."- Sự hoảng loạn bắt đầu nở trong ngực Draco. Potter đã nắm giữ mạng sống của mình vào lúc này và nếu nó đưa mình đến gặp cụ Dumbledore, lão già đó chắc chắn sẽ tin lời Potter và mình có thể sẽ bị đuổi học. Tất nhiên sau đó cha sẽ phát hiện ra và mình sẽ không bao giờ có thể bỏ trốn được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] WANDLESS SPELL & MAGIC
FanfictionHarry Potter x Draco Malfoy Draco quyết định chạy trốn khỏi mọi vấn đề của mình, nhưng thay vào đó lại gặp phải những vấn đề mới. Là con trai của Tử thần Thực tử - anh phải chứng minh điều gì để được chấp nhận là đã đứng về phe ánh sáng và Harry Pot...