Draco đang âm thầm hoàn thành bữa tối của mình và thỉnh thoảng liếc nhìn một cách bí mật về một tên Gryffindor nào đó.
Cánh cửa dẫn vào Đại Sảnh mở ra cùng tiếng rên rỉ lớn và Lucius Malfoy lững thững bước vào phòng như một người đang làm nhiệm vụ. Ông ta nhìn chằm chằm vào con trai mình với ánh mắt khinh bỉ tột độ, đến nỗi trái tim Malfoy trẻ tuổi tăng nhịp đập gấp đôi vì sợ hãi.
Severus ngừng tranh cãi với cụ Dumbledore và đứng từ bàn giáo viên nhìn xuống người đàn ông tóc vàng đầy đe dọa. Hiệu trưởng đẩy ghế ra và đứng bình tĩnh trong khi cả khán phòng im lặng đến chết người.
"Tôi có thể giúp gì cho anh, Lucius?"- Albus Dumbledore lịch sự hỏi.
"Tôi sẽ đưa con trai tôi đi"- Lucius đáp lại một cách thô bạo, lúc này nhìn chằm chằm vào Hiệu trưởng. "Có điều gì đó mà lẽ ra nó phải nói với tôi... Vậy mà tôi phải nghe từ các nguồn khác. Có vẻ như con trai tôi không được chăm sóc tốt ở cái trường này và tôi không thể bỏ qua điều này được."- Lần này, mắt ông ta nhìn chằm chằm với vẻ giận dữ vào đứa con trai của mình và Draco bị ghim chặt như một con bướm được trưng bày.
"Chúng ta hãy đến văn phòng của tôi để thảo luận về điều này và .."- Dumbledore không có cơ hội để nói hết khi Lucius giận dữ ngắt lời cụ bằng một cái vẫy tay.
"Không cần bàn cái gì hết. Draco, đi với cha ngay."
Đây không phải là một yêu cầu và Draco biết điều đó. Cậu thiếu niên bắt đầu hoảng sợ và mắt đảo quanh căn phòng để tìm cách vượt qua cha mình.
"Dậy ngay đi"- Lucius lại gầm gừ. "Đừng làm trái lời ta."
Draco đứng dậy, sợ hãi khiến đầu gối cậu run lên, nhưng rồi cậu cảm thấy có một bàn tay đặt trên vai ngăn cậu đến chỗ cha mình.
Severus Snape, sau khi đi xuống từ bàn giáo viên đã đứng phía sau Draco, nhìn xuống cậu thiếu niên đang bối rối rồi mạnh dạn bắt gặp đôi mắt xám băng của người cha với đôi mắt đen âm ỉ của Snape.
"Draco sẽ không đi đâu cả"- ông nói bằng giọng mà ông từng gây kinh hoàng cho trái tim học sinh của mình.
"Tránh ra, Severus. Đây là chuyện giữa tôi và con trai tôi."- Lucius nhấn mạnh từ 'con trai tôi' và nhìn tổng thể Giáo sư độc dược một cái nhìn đầy tính toán.
"Ngay cả khi anh đã luôn muốn nó là con trai của anh nhưng ... nó không phải con anh và không có gì có thể làm để thay đổi điều đó."- Sau đó, Malfoy lớn tuổi hơn quay lại nhìn thẳng vào cụ Dumbledore. "Không ai trong số các người có cơ sở pháp lý để ngăn tôi đưa con trai tôi về nhà. Vì vậy, hãy tránh sang một bên"- Lucius đưa mắt trở lại Snape đầy thách thức.
Severus gần như đau đớn nắm chặt vai Draco khi Lucius nói hết và lật lên về ước muốn riêng tư của Snape và Draco ngạc nhiên nhìn lên người đàn ông cao gầy, ánh mắt dò xét lúc này. Snape tiếp tục trừng với Malfoy lớn rồi rút đũa phép ra khỏi túi áo choàng dài, chĩa thẳng vào Tử Thần Thực Tử trước mặt.
Tất cả trong Đại sảnh đều có thể nghe thấy tiếng thở hổn hển tập thể và tiếng khóc từ những năm đầu tiên. Nhiều học sinh đã chớp lấy cơ hội để cố gắng thoát ra khỏi phòng một cách vội vàng, đặc biệt là những người đang vây quanh bộ ba khi Lucius Malfoy giơ đũa phép về phía Bậc thầy Độc dược của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] WANDLESS SPELL & MAGIC
FanfictionHarry Potter x Draco Malfoy Draco quyết định chạy trốn khỏi mọi vấn đề của mình, nhưng thay vào đó lại gặp phải những vấn đề mới. Là con trai của Tử thần Thực tử - anh phải chứng minh điều gì để được chấp nhận là đã đứng về phe ánh sáng và Harry Pot...