CHƯƠNG 8

888 116 14
                                    

Tối hôm đó, ngồi trên giường rồi kéo rèm kín như bưng, Draco đọc phần đầu của cuốn sách. Phần còn lại của căn phòng thì mọi người đang ngủ, yên ắng, tối om, ánh sáng duy nhất để cậu có thể đọc được là đến từ câu thần chú Phát sáng từ cây đũa phép.

Có rất nhiều bài tập để giúp một người khai thác phép thuật và biến nó theo lệnh mà không cần sự hỗ trợ của đũa phép. Một số bài đầu tiên là căn bản hít thở sâu và những bài tập được gọi là "yoga" để xoa dịu cảm xúc và giúp tập trung tốt hơn. Cuốn sách nói rằng điều này là rất cần thiết, vì phép thuật không đũa phép nó cũng như phép thuật đũa phép, sẽ có những hậu quả và sức mạnh khác nhau tùy thuộc vào ý định hoặc cảm xúc hiện diện trong người làm phép.

Cũng có một lời cảnh báo được in bằng chữ lớn ở đầu chương đầu tiên. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phép thuật không đũa luôn có rủi ro lớn hơn so với việc sử dụng kèm với đũa phép vì đũa phép giúp nguồn phép thuật ôn định và nhắm chuẩn xác mục tiêu hơn. Việc thực hiện phép thuật không cần đũa đòi hỏi phù thủy hoặc pháp sư phải sỡ hữu một kỹ năng tuyệt vời.

Draco thấy mình rất ấn tượng với tác giả này, người không được tán dương ở bất cứ đâu mà cậu có thể tìm thấy. Người đó không che đậy những cảm xúc tiêu cực và việc sử dụng chúng trong các trò ảo thuật, như những gì thường xảy ra trong các lớp học. Sự tức giận và thù hận được coi là làm cho một số phép thuật mạnh hơn, nhưng Draco đã được cảnh báo về việc mất kiểm soát nên những cảm xúc đó cũng phải được kiềm chế. Tuy nhiên, nếu người thi hành cảm thấy sợ hãi, phép thuật sẽ bị suy yếu hoặc có thể không hoạt động gì cả. Có một chương nhỏ về các phép thuật tự thôi miên sử dụng để chống lại phản ứng sợ hãi.

Cuốn sách có liệt kê tình yêu là cảm xúc tốt nhất để thi triển một câu thần chú bảo vệ, đặc biệt là khi sử dụng nó lên người khác. Tình yêu dành cho người khác cũng sẽ khiến bản thân tạo ra một nguồn năng lượng có khả năng chống lại các cuộc tấn công từ phép thuật. Thông tin này nằm trong một phần đề cập đến việc kết hợp với một người khác để chiến đấu. Một là tự thân vận động; hai là hỗ trợ phép thuật giữa 2 người trong đó 1 người như vật hy sinh. Draco thấy rằng mình sẽ ở một mình và sẽ chẳng có đối tác nào cả nên cậu không thấy có nhiều ý nghĩa trong việc đọc phần này nên đã thẳng thắn bỏ qua và chuyển sang phần khác.

Draco lật lại phía trước một lần nữa và tìm thấy một chương tập trung vào khả năng tưởng tượng để tạo ra thần chú, nếu có thể hình dung rõ ràng cách nó diễn ra thì nhiều khả năng thành công điều khiển theo ý muốn. Có những gợi ý khác để làm cho phép thuật hoạt động tốt hơn.

Draco không hoàn toàn ngạc nhiên khi ngay cả Muggles và Squibs cũng có một số khả năng nội lực, do cậu tự nghiên cứu trong suốt mùa hè, mặc dù họ không thể cảm nhận hoặc đánh thức nó. Nhưng một phù thủy có thể khai thác sức mạnh tiềm ẩn đó, nếu họ ở gần thế giời phép thuật và sử dụng nó cho bản thân mà không gây ảnh hưởng xấu đến người không có phép thuật.

Ôi lạy Merlin cái điều tuyệt vời gì đây. Phần tốt nhất mà Draco thu thập được khi đọc đến đây là thực tế phép thuật không đũa phép hoàn toàn không để lại dấu vết từ đó sẽ chẳng ai có thể truy tung được. Đây là một lợi thế vô cùng lớn và thần kì vì tất cả phép thuật từ đũa phép đều để lại dư âm về người đã sử dụng nó, vậy nếu cậu phải sử dụng cây đũa phép của mình khi đang ẩn náu, những người khác có thể đã lần ra nó và tìm ra chủ nhân câu thần chú ngay. Chưa kể cậu có thể làm mất cây đũa phép hay nó bị gãy. Bây giờ có vẻ như không phải lo lắng về điều đó nữa rồi.

[HarDra] WANDLESS SPELL & MAGICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ