Buổi đi chợ xem ra không được suôn sẻ nhưng hai người cũng mua được một ít đồ. Jisoo mua cho cháu của Jennie vài món đồ chơi, lại mua thêm cho ba mẹ Kim vài món quà khác. Hai người cũng mua thêm chậu hoa ly về trưng ngày tết cho có may mắn.
Trên đường về Jennie phải dỗ dành mãi Jisoo mới chịu mỉm cười. Cô còn nói không cho nàng đi chợ tết nữa, ăn với ở nhà hết tết rồi lên thành phố. Jennie cũng đành chịu thua.
Ở quê một việc luôn có ở trong dịp tết chính tteok. Hầu như gia đình nào cũng làm, nhà Jennie cũng không ngoại lệ. Chiều hai chín tết ba và anh cả Jennie ngồi làm bánh. Jennie ngồi lau khuôn bánh, Jisoo không biết làm gì cũng chạy ra ngồi ngó.
Trong ấn tượng của Jisoo thì bánh tteok chính là cái bánh bán ở siêu thị, nó có hình thù như thế, ăn có vị như thế. Nhưng hôm nay khi được chứng kiến từng công đoạn làm ra nó cô cũng cảm thấy rất thú vị, giống như khám phá được một việc rất kỳ bí.
Bây giờ Jisoo mới biết thì ra làm được một cái bánh tteok cũng có nhiều công đoạn phức tạp. Đầu tiên là ngâm gạo nếp mấy tiếng, sau đó lại ngâm đậu xanh rồi đồ cho chín, còn ướp thịt heo nữa. Sau đó dùng khung và bỏ từng lớp gia vị vào, cũng phải có kỹ thuật thì mới làm được một cái bánh đẹp mà không bị sống.
Jisoo vì rất tò mò muốn thử nên ba Kim cũng để cho cô làm vài cái. Jennie còn đánh dấu từng cái Jisoo làm để nhận biết. Jisoo tâm trạng cũng rất háo hức được nhìn thấy thành quả của mình.
Buổi tối làm bánh mặc dù mẹ Kim bắt hai cô gái đi ngủ nhưng Jennie một mực muốn thức canh, mà Jennie thức tất nhiên Jisoo cũng sẽ thức theo. Mẹ Kim lo lắng Jisoo chịu khổ không quen nên bà tức quá mà mắng.
"Con lớn rồi mà không biết gì hết, mọi năm có mình con thì sao cũng được nhưng hiện tại có cả Jisoo nữa, con phải nghĩ cho con bé nữa chứ. Con bé ở thành phố không chịu khổ chịu cực được như người quê chúng ta."
Jisoo nghe vậy liền nói.
"Cô ơi con không sao đâu. Con chịu được mà, ngày xưa con đi học thức đêm học bài, làm bài thi này nọ còn thức mấy đêm luôn ấy chứ. Con không sao đâu. Cô cứ yên tâm nghỉ ngơi đi tụi con lo được. Hơn nữa con cũng muốn một lần được thức canh bánh tteok chín có hình dáng ra sao."
Mẹ Kim nghe Jisoo nói vậy cũng chỉ biết thở dài mà nói.
"Các con tuổi còn trẻ đúng là giỏi cậy mạnh mà. Được rồi vậy hai đứa thức đi, lúc nào buồn ngủ thì kêu mẹ dậy mẹ trông cho."
Cả Jennie và Jisoo đều đồng thanh đáp.
"Dạ, tụi con biết rồi."
Mẹ Kim lúc này mới an tâm đi ngủ. Jisoo sau khi thấy bà đi khuất thì liền sáp lại bên cạnh Jennie rồi nói.
"Lạnh quá đi mà. Em giúp chị sưởi ấm đi."
Jennie có chút buồn cười nhưng nàng biết Jisoo lạnh thật nên cũng không có đẩy cô ra. Bởi vì canh bánh tteok nên bắt buộc phải đun bằng củi cho nên sẽ có chút dơ. Jennie sợ quần áo mắc tiền trên người Jisoo bị bẩn nên đã lấy một cái chiếu trãi ra cho hai người ngồi. Lửa cháy lớn nên hơi nóng cũng toả ra, căn bếp cũng vì thế mà dần ấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giữa Chúng Ta Là Định Mệnh [Jensoo ver][Hoàn]
FanficTôi tình nguyện tin vào định mệnh để có thể một lần nữa được gặp người. Kiếp trước tôi không thể gặp người sớm hơn nhưng kiếp này thì đủ. Tôi vĩnh viễn sẽ không buông tay người vậy nên xin người cũng đừng buông tay tôi. Bởi vì tôi yêu người, yêu đến...