Chương 39

599 49 0
                                    

Tất nhiên mấy cái bánh của Jisoo là hàng độc nhất vô nhị nên phải để riêng. Jennie để nó ở trong phòng ngủ của mình để nếu muốn ăn thì hai người cùng ăn, chứ nếu mang ra tiếp khách người ta cười chảy nước mắt lúc ấy Jisoo lại giận.

Đêm giao thừa ở quê tất nhiên là không có bắn pháo hoa như ở thành phố, hơn nữa năm nay trời vô cùng lạnh, còn thiếu đông tuyết nữa thôi cho nên hầu hết mọi người đều ở trong nhà cùng gia đình đón giao thừa.

Ở quê, người ta hay có tập tục làm bánh bột nếp chiên cúng vào lúc giao thừa và nhà Jennie cũng không ngoại lệ. Mười một giờ đêm đèn nhà nào cũng sáng, vừa làm thịt gà vừa chiên bánh, Jisoo đối với những điều mới lạ này thực ra rất hiếu kỳ nên tất nhiên đều tham gia, nhưng cũng chỉ là tham gia ngó chứ không có được đụng chân đụng tay, kinh nghiệm xương máu về mấy cái bánh tteok còn đó, cô mới không muốn tìm thêm mất mặt.

Khoảnh khắc giao thừa cả nhà quây quần bên nhau luôn đặc biệt ấm áp. Ba Kim mang ra một chai rượu ngâm thuốc từ lâu ra uống, Jisoo cũng cùng ông uống vài chén. Sau đó ba Kim được hàng xóm nhờ vã đi chúc tết mở hàng đầu năm nên liền đi, Jennie và Jisoo thì đi ngủ.

Sáng mùng một tết ở quê hay kiêng đi nhà người khác vì tránh lỡ xui xẻo lại bị họ mắng vốn nên hầu như ai cũng ở nhà. Jennie và Jisoo ngủ tới mười giờ trưa mới dậy, ngày tết cũng không có việc gì làm nên mẹ Kim cũng không có trách mắng gì. Sau khi thức dậy ăn một chén canh rong biển mẹ Kim đã nấu sẵn cả hai liền rủ nhau đi chùa, ở quê chính là vậy, ngày tết luôn luôn sẽ giành một ngày đi chùa để cầu lộc cho gia đình.

Jisoo cũng không quá chú trọng nhưng Jennie vốn nếp sống đã quen nên lại rất thành kính. Sau khi cầu lộc xong lại đi rút quẻ thăm vận mệnh, quẻ của Jennie là quẻ tốt còn quẻ của Jisoo lại có chút tai vận. Jennie nghe thầy giải nói là Jisoo có tai vận thì rất lo lắng, còn hỏi cách giải nhưng thầy chỉ nói.

"Không giải được, chỉ nhờ vào phúc mệnh của chính bản thân. "

Thấy Jennie quá lo lắng thầy lại nói.

"Con cũng không nên quá lo, ta nhìn cô gái này mệnh lớn, ngày bé tai hoạ lớn cũng thoát thì lần này có lẽ không sao. Sẽ có người bảo vệ, giúp đỡ."

Jisoo vốn không bận tâm nhưng nghe thầy nói về ngày bé liền sắc mặt thay đổi. Ngày xưa vì cứu cô mà Yoonhye chết, hôm nay nếu như vì cô mà một ai khác cũng sẽ gặp chuyện cô sẽ không thể tha thứ cho mình, nhìn sang Jennie bên cạnh Jisoo lại càng sợ. Cô sợ cô có thể lại mất đi nàng. 

Cũng vì một quẻ bói mà tâm tình hai người đều nặng nề. Nhưng cũng không thể cứ như vậy mà trải qua cuộc sống não nề nên Jisoo đành sốc lại tinh thần rồi nói với nàng.

"Em cũng không cần quá để tâm đâu, chị nghe nói những người từng chết hụt sẽ sống rất dai. Hơn nữa chị cũng không nở để em cho người khác đâu, chị sẽ sống cùng em tới lúc cả hai đều già cả thì chị mới cam lòng."

Jennie nghe Jisoo nói vậy mặc dù tâm vẫn có chút khó chịu nhưng cũng nhẹ nhàng hơn một chút, thực ra lúc này Jennie đang nghĩ.

"Nếu như Jisoo gặp phải chuyện gì mình cũng sẽ gánh thay chị ấy, mình sẽ như chị Yoonhye đã làm, kiếp trước làm được thì kiếp này cũng sẽ làm được."

Giữa Chúng Ta Là Định Mệnh [Jensoo ver][Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ