Happy Wednesday!
....
"No one will leave until that lady from Royal University comes with me"
pumikit ako ng mariin at pinag tinginan na ako ng mga tao."Hija, hinahanap ka ng Prinsipe" napailing nalang ako at bumaba ng jeep.
Inis kong tinignan si Astee na nakangisi kaya padabog akong pumasok sa kotse nya.
Nangaasar parin nya akong tinignan kaya hindi ko sya pinansin at naglagay ng earphone saka nagpatugtog ng malakas habang nagsscroll sa telepono.
Napakunot ang noo ko nang makitang hindi kami sa penthouse pupunta.
Inalis ko ang isang earphone ko sa tenga at tinignan sya "Where are we going?" nakataas kilay kong tanong.
"Now you're talking to me" napairap ako.
"Then don't tell me" inis kong saad at natawa sya.
"We'll go to get the new student council shirt" kumunot ang noo ko.
"Why don't you just use your authority and ask someone to get that shirt for you since you love using your power" sarkastikong saad ko at tinignan nya ako saka tinaasan ng kilay.
"You didn't want me to use my authority, remember?" napataas ang kilay ko at tumingin na sya sa harap.
"When did I say that?" tanong ko at ngumisi sya.
"Three years ago" malungkot akong natawa at tumango.
"So you remember that..." saad ko at tumango sya pero napaiwas ako ng tingin.
"Then why did you forgot your promise to me three years ago..." bulong ko at bumuntong hininga.
Mabilis lang ang biyahe kaya nakapunta agad kami sa RTS or Royal Tailor Shop. Dito rin kami pumunta noong kumuha kami ng damit para sa team building.
"Good day Prince Astee and Ms. Perx" nginitian ko sya at naglakad na sa loob.
Naamaze parin ako sa loob kahit nakapasok na ako rito. Pumunta si Astee sa mga damit at naglakad naman ako papunta sa upuan para syempre umupo.
Nagscroll lang ako sa telepono ko at naalala ko nanaman yung nagmessage sakin kanina.
Nandito na kaya sya?
"Hi, you're Sittie, right?" kumunot ang noo ko at tinignan yung lalaking nakauniform ng Reese University.
Tumayo ako "Mmm... Do I know you?" tanong ko at natawa sya saka napakamot sa batok.
"I'm Owen, from Reese University. I followed you on Instagram" napatango ako at nakipagshakehands sa kanya.
"Nice meeting you" saad ko at ngumiti sya.
"What are you doing here? Are you free today? Let's grab a dinner?" napangiti ako sa ganda ng ngiti nya.
"Yeah--"
"Sittianna" napalingon ako at napairap nang makita si Astee.
"Astee, dude!" bati ni Owen pero kinunottan sya ng noo ni Astee.
"Dude? We're not friends, Stranger" napataas ang kilay ko nang makita ang masungit na hitsura ni Astee kaya natawa si Owen.
"You didn't remember me? I'm your sister's friend dude--" natawa si Astee.
BINABASA MO ANG
LUCRESIA: Lie Series #1 - The Bad Liar
RomancePublished: November 7, 2022 Story of Sittianna Perx A story of a girl who is trying to move on from her crush for 3 years who promised to court her when she's already 18. Can she really moved on when the guy is starting to give his attention to her...