Trên đường đi, Ninh Nhuệ Tinh cùng Lai Âm cũng không vội trở về ký túc xá, cả hai đi dạo quanh khuôn viên trường học trong cảnh sắc ban đêm.
Đến giữa đường, Phương Đình Dư gọi điện thoại cho bọn họ, lúc này họ mới xách bốn ly trà sữa matcha trở về ký túc xá.
Cánh cửa phòng ký túc xá được người từ bên trong mở ra, điều hòa không khí đang thổi khí lạnh ra khắp nơi, xua tan đi nóng bức ở bên ngoài, Ninh Nhuệ Tinh nhịn không được híp híp mắt, đầy cảm thán nói, "Thật mát mẻ thoải mái quá đi."
Đợi đến khi ngồi được vào chỗ ngồi của mình, Ninh Nhuệ Tinh không thể chờ đợi được nữa liền uống một ngụm trà sữa, vị sữa đậm đặc tinh khiết lan tỏa trong miệng, ngay lập tức cô liền cảm thấy tế bào khắp cả người mình đang sục sôi được thoải mái thả lỏng, nâng ly trà sữa uống thêm một ngụm nữa, cô đưa tay muốn tìm kiếm chìa khóa phòng ký túc xá được đặt trong túi của chiếc váy mình đang mặc, kết quả là mò một lúc lại thấy trống không, bên trong cái gì cũng không có.
Ninh Nhuệ Tinh lục lọi khắp bàn, lại nhớ lại chính xác trước khi mình ra khỏi cửa đã đem chìa khóa đặt vào trong túi, nhưng lúc quay lại trong tay chỉ còn cầm điện thoại và trà sữa, cô mơ hồ nhớ lại lúc đi vào trong cửa hàng bán thực phẩm, bản thân hình như là đã đem chìa khóa cầm ở trên tay, sau đó lúc đợi trà sữa cô đã ngồi trong cửa hàng một lát, chắc là đem chìa khóa để trong cửa hàng trà sữa rồi.
Ninh Nhuệ Tinh nghĩ nghĩ, cầm lấy điện thoại liền đứng lên, đi về phía kệ giày được đặt ở cửa, chuẩn bị thay giày ra ngoài.
"Dư Dư, cậu làm gì vậy?"
Lai Âm đã đi tắm, Phương Đình Dư đã nằm dài trên giường, nghe thấy lời của Hứa Giai Văn cũng ló đầu ra, lặp lại câu hỏi, "Cậu muốn ra ngoài?"
"Chìa khóa của tớ hình như là để trong cửa hàng trà sữa, đi lấy một lát, rất nhanh sẽ quay lại."
_____
Đã thích nghi với thành phố liên tục nắng nóng oi bức suốt cả ngày, mọi thứ đều như liên tục bị nướng trong nhiệt độ cao, đến tối, trời bất chợt lại đổ cơn mưa.
Ninh Nhuệ Tinh ra ngoài vội vã, căn bản cũng không đoán trước được trời sẽ mưa, lấy xong chìa khóa, vừa mới từ cửa hàng trà sữa đi ra liền thấy bầu trời trăng sáng sao thưa từ từ rơi xuống vài giọt mưa nhỏ, sau đó nhanh chóng chuyển thành mưa nhẹ tí tách tí tách cùng với gió lạnh chen nhau kéo đến, cơn mưa rơi xuống với chiều hướng càng ngày càng lớn.
Trên gương mặt không có nửa điểm do dự, Ninh Nhuệ Tinh khum tay làm thành hình một chiếc dù che lấy đầu chạy bước lớn hòa vào cơn mưa.
Cửa hàng trà sữa và ký túc xá đến cùng vẫn là có chút khoảng cách, những hạt mưa nhỏ thi nhau xiên theo một hướng, những giọt mưa chi chi chít chít cứ đập thẳng lên cơ thể, theo tiếng sấm ầm ầm trong nháy mắt xé toạc bầu trời đêm, trên con đường nước mưa cũng từ từ tích tụ lại từng tầng thuận theo địa thế mà chảy ngoằn ngoèo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Em Là Ngôi Sao Nào?
RomanceTác giả: Thường Đông Thể loại: Hiện Đại, Ngôn Tình, Thanh Xuân Vườn Trường, Ngọt, Sủng, Nhẹ Nhàng, Oan Gia, Thâm Tình ▪ Văn án: Chơi game trong kí túc xá, Ninh Nhuệ Tinh bị phạt, mặc áo ngủ, lúc mở cửa huýt sáo với chàng trai dẫn đầu đoàn kiểm...