Eros's POV.
The gunshot means Sigmund is outside. Battling it out. Hindi sya mamamatay dahil may tiwala ako sa kapatid ko na kaya myang ubusin yung tauhan nitong kupal na to sa labas. I will just mind my own business.
"Joaquin, wala kaming plinanong ganito ni Sigmund. You broke the peace and order between our group, and you will die because of that"
"I-ibibigay ko si Claire sayo. Ibaba mo lang yang baril mo" he's frightened.
"No Joaquin. I wanna see Claire first" i smiled
Habang nakatutok yung baril ko kay Joaquin, hes annoying and stupid son finally showed up. Si Jared.
"Wag mong patayin si dad, Eros. I will give Claire to you" Jared said.
"Then give me back Claire"
Maya maya bumaba na si Claire sa hagdan nila habang nakatali yung mga kamay nya.
Pinutok ko yung baril sa ulo ni Joaquin then tinutok ko kay Jared yung baril saka ko nilapitan si Claire. Hindi ako tanga para buhayin pa sya.
"A-anong ginawa mo!" Jared shouted with anger.
"Wag kang mag alala Jared. Ikaw na yung susunod. Kabayaran yan para sa mga magsasakang pinahirapan nyo na inaalipin nyo sa sarili nilang lupa. Mga walang hiya kayo" pinutok ko yung baril sa binti nya.
"Argh!" he shouted in pain habang nakahawak sa binti nya.
Tinutok ko sa ulo nya yung baril ko then pinutok ko agad then kinalagan ko si Claire sa pagkakatali nya.
"Sir grabe naman kayo, bakit nyo pinatay agad?" sabi nya habang kinakalagan ko sya.
"Wala tayo sa teleserye para patagalin yang mga bagay na yan" i replied.
Nakalagan ko na si Claire sa pagkakatali nya then tumingin sya sakin "Si Helena sir? Nasaan?" she asked.
"Nasa mansyon Claire. Ligtas naman sya"
"Halika na sir. Baka may dumating pa ditong pulis"
Lumabas na kami ni Claire sa mansyon then pagkalabas palang namin ang daming bangkay na sumalubong samin. Pati pala si Rasheed nandito na.
"Rasheed? Bakit kayo nandito?" i asked.
"Tinawagan kasi ako ni Sigmund. Kailangan mo daw ng tulong"
Tumango ako "Yes i do. Thank you brother" tinapik ko sya sa shoulder "Anyway Rasheed. Tawagan mo si Alisha sabihin mo lumuwas sila dito sa Zamboanga. Sakanya ko na ipapaubaya tong buong mansyon. Saka yung bangkay linisin nyo" i said then umalis na kami ng Hacienda with Sigmund and Claire.
Pagkasakay palang namin sa kotse nakita kong may tama si Sigmund sa may hita.
"Okay ka lang Sigmund? Parang malalim yan"
"Wala kuya. Daplis lang naman" he smiled.
"Sige sabi mo eh" i started the car then nagdrive kami pauwi. Si Rasheed na yung bahala sa mga kailangang gawin sa mansyon. Alam nya naman yon.
YOU ARE READING
Distorted Memories
Mystery / ThrillerViena Louise Gallando and Via Sloane Gallando is the grand daughters of one of the most powerful gun seller in the world. Two siblings will fight any odds just to stay together. One is already corrupted by the power of the family but the other one i...