Chapter 24 : The Godfather.

1 0 0
                                    

Adonis's POV.

I'm at Malaysia right now and no one knows it. Kakalapag palang ng eroplano namin and i'm alone. Viena didn't know where did i go or even Thalia.

Paglabas ko ng eroplano sinalubong ako ni Cholo, tauhan siya ng asawa ko pero tauhan ko na din siya ngayon, he's finding Via kaya ako nandito oara kamustahin yung paghahanap niya sa nawawala kong apo.

"Kamusta Cholo? Okay na ba?" i asked.

"Hindi pa lo," he said then nagsindi siya ng sigarilyo "masyadong malawak ang malaysia, baka wala dito si Via"

"Keep on finding her, we need to find Via as soon as possible"

"Yes lolo, i'll continue na" he smiled.

"No, samahan mo ako, may kakausapin tayo"

"Sino po?"

"Sumakay ka nalang sa eroplano, we will fly to Vegas" i smiled then sumakay na ako sa eroplano and Cholo followed me.

"Anong gagawin natin sa Vegas boss?"

"I told you earlier diba? May kakausapin lang tayo"

Tumango lang si Cholo then tumingin siya sa bintana.

Habang tumitingin ako sa bintana my phone rings and it was Mr. Chua, the man we will meet kapag nakalapag na kami sa Las Vegas.

"Hey Mr. Chua? Why did you call?"

"Hey Adonis, are you guys on the way?"

"Yes, we will be arriving tomorrow so i expect to see you there?"

"I'm sorry if i ordered you to go here, i mean we need to talk about something, personally"

"Well then, i'll see you there" i smiled then binaba ko na.

I know Mr. Chua very well and halang din yung bituka nya like me, ang hindi ko lang alam ay kung bakit niya kami pinapapunta doon sa Las Vegas.

"Cholo, may tauhan ba tayo sa Vegas?" i asked.

"Yes lo, marami rami din"

Tumango ako "Hmm, very good"

The trip was long, it takes us almost 24 hours para makarating kami sa Las Vegas, but finally we arrived. Sinundo kami ng driver ni Mr. Chua kasi nasa casino daw siya, nagsusugal nanaman.

"Cholo, we will go in a tiger's den, so ylu need to be careful" bulong ko sa kanya.

Tumango lang siya then sumakay na kami. Pagka sakay palang namin sa kotse nakita kong masama yung tingin samin ng driver, he seems judging us.

Ang sama ng tingin nya samin and i can see it in the mirror, but i ignored it at saka ako tumingin sa bintana.

Habang nakatingin ako sa bintana i noticed na bumilis yung takbo ng sasakyan namin kaysa sa kanina.

I quickly draw my gun and tinutok ko sa ulo ng driver "Hey, you might going too fast" i said while pointing the gun at his head.

Distorted MemoriesWhere stories live. Discover now