Chapter 23 : The Engineer.

0 0 0
                                    

Viena's POV.

Nagising na ako and tinignan ko yung orasan, it's currently 8 in the morning so i need more sleep, pero aalis ako nang 10 so i have no choice but to ready myself, alas tres na ako nakatulog and my head kinda' hurts.

I'm currently sleeping in my ate's room kaya comfortable ako, i feel her presence here which makes me so relax.

Umupo muna ako kasi can't stand suddenly since anemic ako, baka mamaya bigla akong bumagsak sa lapag. Madami akong gagawin ngayon araw like mag plan about sa expansion and kamustahin yung project na ginagawa.

Tumayo na ako and kinusot ko yung mata ko while walking towards the door, as i opened it Nikolai is standing there holding a plate full of foods.

"Hey Viena, goodmorning" he smiled.

"Nikolai? Anong ginagawa mo dito? Kanina ka pa dyan?" pagtataka ko.

"Yes? And here, dinalhan kita ng foods para hindi ka na bumaba"

"Thank you but hindi ako pwedeng kumain nang hindi ko kasabay sila mama and daddy, so you can eat that" i smiled saka ako bumaba.

Hinawi ko yung buhok ko kasi masyado nang MAHABA, pero jokes aside, i don't really wanna hurt Nikolai and i also don't know how can i tell him na he can't court me.

You know? I don't really know him and his attitudes, and wala din naman akong balak kilalanin. Pwede kaming maging friends but i think i cannot give him more than that.

Pagbaba ko and sumunod sakin si Nikolai. Everyone is taking their breakfast "Goodmorning everyone" i smiled.

"Goodmorning Viena" Kuya Timothy said.

Nagulat ako na nandito pala si kuya, akala ko bukas or next week pa sya darating.

"Ow kuya, you're here?" i said then umupo na ako.

"Wala Viena, wala ako" he sarcastically said.

"Imissyou Kuya" i smiled while looking at him.

"I missyou too Viena, umalis lang ako may manliligaw ka na?" kuya looked at Nikolai habang natatawa.

"What? Pano mo nalaman?"

"Well, nagpaalam sakin si Nikolai, mukha naman siyang seryoso sayo" kuya said.

Yumuko nalang ako then i sighs. Nikolai is kind and ayoko syang paasahin.

I just smiled at kuya saka ako kumain. Katabi ko si Zamara and hindi ko siya napansin until now "Oh Zamara? Nauna kapa sakin ah, bakit hindi mo ako ginising?" i said.

"Eh maam pinuntahan ko po kayo sa kwarto nyo. Eh ang himbing po kasi ng tulog nyo kaya hindi ko na kayo ginising" ngiti nya.

"Maghanda ka na, may pupuntahan tayo"

"Maam?"

"I said may pupuntahan tayo magbihis ka na"

"Can i eat first maam?" she smiled.

"Of course you can, but eat faster okay?"

Tumayo ako "Mom i cannot finish my breakfast so bibili nalang ako sa labas, i'm sorry but i really have to prepare," i smiled then kiniss ko si mom and dad sa cheeks "uuwi ako as soon as matapos yung inspection ko sa ginagawang factory"

Distorted MemoriesWhere stories live. Discover now