Vegas dạy Venice

2.3K 279 17
                                    

_Pete_

Hôm nay đưa Venice đi học rồi đón về thằng bé vẫn buồn hiu không nói chuyện với tôi nhiều. Từ hôm qua đến giờ nó vẫn như thế, chỉ loanh quanh ở phòng của bé Meo.

- Vegas! Anh có thấy Venice lạ lắm không?

- Chắc nó còn giận đó. Kệ nó đi con nít tự hết giận à.

- Bình thường nó giận anh thì sẽ làm gì?

- Đốt nhà!

Thằng bé này nghịch ngợm thiệt, Vegas còn phải chịu thua nó. Tôi đang trong bếp làm đồ ăn, còn Vegas ngồi ngoài xem điện thoại.

- Đốt nhà mà anh tỉnh bơ vậy?

- Anh quen rồi, đâu phải 1 lần.

- Bố con anh lạ thật đấy. Lên kêu Venice xuống ăn cơm đi.

Tôi dọn cơm ra bàn nói Vegas lên gọi Venice xuống. Sẵn vừa ăn vừa nói với nó xem sao. Macau tôi không thấy hay ở nhà chắc lại đi chơi với bạn rồi.

- Venice! Xuống ăn cơm này.

- Dạ. Con xuống đây.

Vegas hét từ dưới vọng lên Venice cũng nghe thấy trả lời lại.

- Của con nè Venice.

- Dạ cảm ơn bố nhỏ.

Venice vẫn tỏ ra vui vẻ nhưng nét mặt rất gượng gạo không hồn nhiên như mọi ngày. Nó ngồi vào bàn ăn xúc phần ăn của nó.

- Không mời bố ăn ha Venice? Dạo này con quên rồi phải không?

- Mời bố Vegas, mời bố nhỏ con ăn.

Vegas nhìn nó rồi nói, nó cũng ngoan ngoãn làm theo không nói lại gì. Ăn tiếp phần của nó.

- Vegas anh nói với con giọng bình thường thôi sao phải gắt lên thế.

- Phải nói vậy nó mới nhớ được.

Venice không phản ứng gì hết nó vẫn im lặng ăn tiếp.

- Venice bố nhỏ làm ngon không?

- Dạ ngon.

Tôi cố ý hỏi để nói chuyện với nó, miệng vẫn còn thức ăn nó chỉ gật đầu rồi trả lời. Không nói gì thêm.

- Ngon thì con ăn nhiều vào.

- Dạ.

Thấy nó không muốn nói chuyện chỉ tập trung ăn. Tôi cũng không hỏi gì thêm chắc thằng bé còn giận gì đó. Vegas chỉ ngồi nhìn tôi xong quay sang nhìn nó, Venice hôm nay rất lạ.

- Con ăn xong rồi. Con lên phòng nhé.

- Ờ con đi đi.

- Dạ.

Ăn xong nó tự mang chén dĩa vào bồn rửa. Rồi đi lên phòng. Tôi với Vegas nhìn theo nó đến khi khuất bóng.

- Em nghĩ là có chuyện gì đó. Có phải em làm nó buồn rồi không?

- Không có đâu, Venice rất thích em mà.

Từ hôm qua Vegas có hơi quan tâm tôi xíu thôi. Mà nó hờn dỗi, không biết có phải tôi giành bố Vegas của nó mà nó buồn không.

[ VegasPete ] Ông bố và bé con cần "mẹ" Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ