Venice có em rồi

2.3K 262 13
                                    

_Vegas_

Cuối cùng Pete cũng chuẩn bị xong chúng tôi ra xe và đi tới chùa. Venice thằng bé không có gì đó hào hứng lắm chắc không được đi học gặp bạn gái nó nên buồn.

- Venice sao thế con mệt ha?

- Dạ không? Nhưng sao hôm nay lại đi chùa thế ạ ở đó có gì chơi không bố nhỏ?

- Ờ chỗ đó không chơi được đâu lát tới đấy con không được nghịch phá đâu phải ngoan.

Pete vừa ôm nó vừa dặn dò kĩ lưỡng không tới đó nó mà nổi hứng đốt chùa thì tôi chịu. Cho nó ở đó tu luôn. Venice với Pete ngồi ở sau ghế, nó giành Pete của tôi. Nop cũng đi cùng chúng tôi, Nop lái xe còn tôi ngồi ghế phụ.

- Bố lớn cũng phải ngoan nhé không được la con.

- Để xem thái độ của con.

- Hứ.

Nó cứ ôm lấy Pete nằm gọn trong lòng Pete. Người thì mập ú mà cứ thích đòi bế mới chịu. Lái xe một lúc cũng đến nơi, chúng tôi nghiêm túc đi vào trong.

- Bố nhỏ sao ông ấy không có tóc?

- Là thầy tu đó con, con phải cúi đầu chào thầy mới ngoan.

- Dạ Venice chào ông!

- Vegas anh không hay đưa thằng bé ra ngoài để nó học hỏi sao?

- Học trên trường được rồi mà.

Nop xách đồ đi phía sau, nhóc con kia bắt đầu háo hức nó nhìn ngó xung quanh. Sư thầy đi ra tiếp đón chúng tôi. Pete chưa gì đã trách mắng tôi rồi.

- Chào khun Vegas! Lâu rồi không thấy cậu ghé đây.

- Chào thầy, hôm nay tôi đưa gia đình tôi đến dâng lễ và cầu bình an.

Lúc trước tôi với Macau hay đến đây nên người ở đây đều biết tôi.

- Bên trong đang dâng lễ mời mọi người vào trong.

- Nop đưa những thứ đó vào trong cho các thầy đi.

- Khap khun Pete.

Pete đã chuẩn bị đồ ăn, trái cây, gạo ...nhiều thứ khác nữa để cho các thầy trong chùa. Pete của tôi đúng là chu đáo quá mà. Venice nằm tay Pete vừa đi vừa nhìn ngó lung tung, lần đầu nó được đến đây nên hơi bỡ ngỡ.

Vào trong làm lễ và cầu nguyện xong chúng tôi đi dạo một lúc.

- Venice lần đầu đến đây con thấy sao?

- Ở đây không có bạn chơi hơi buồn ấy ạ. Đi học vui hơn.

- Lớn lên con sẽ biết thôi giờ còn nhỏ quá con chưa hiểu hết được.

Được đi chùa như em ấy muốn rồi nên Pete trông rất vui vẻ. Trong lòng tôi cũng cảm thấy vui theo.

- Oà...oa....oa...

- Là tiếng em bé đó bố.

Chúng tôi đi dạo rồi ngồi nghỉ ở chiếc ghế đá dưới gốc cây trong chùa. Thì nghe thấy tiếng em bé khóc lớn ở phía cổng chùa. Chúng tôi vội chạy ra xem, thì thấy em bé đang khóc oà lên nằm trong chiếc nôi nhỏ cuốn gọn trong chiếc mềm màu hồng. Bên cạnh còn có những đồ dùng của em bé. Không nhìn thấy bất kì ai ở gần đó cả.

[ VegasPete ] Ông bố và bé con cần "mẹ" Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ