ผู้บริหาร

0 0 0
                                    

#เจ้าฟาร์ม

Chapter8 ผู้บริหาร

   ดอยหมอกฟ้าเป็นสำนักงานหลักของฟาร์มธัญกาล และเป็นดอยที่อยู่ใกล้ประตูทางเข้าและออกฟาร์ม
มากที่สุด ความพิเศษของลูกดอยนี้คืออากาศเย็นๆ ตลอดทั้งปี
ด้วยน้ำทุกสายไหลมารวมกันยังดอยแห่งนี้ยิ่งทำให้พรรณไม้ต่างประเทศ ทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้เศรษฐกิจเจริญงอกงาม จัดเป็นรายได้หลักของฟาร์มธัญกาลก็ว่าได้

ถนนหนทางเรียบเสมอพรมหญ้าเขียวขจีถูกปรับแต่งอย่างทันสมัย
ทอดผ่านสวนไม้เมืองหนาวและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ไปสิ้นสุดยังอาคารใหญ่สีครีมสว่าง
ตัวอาคารไม่สูงนัก แต่ทอดตัวแซมไปกับเถาไม้เลื้อยนานาพันธุ์ ขับให้หมู่อาคารนับสิบหลังแลกลมกลืนกับพื้นที่กสิกรรมรอบข้าง
ใต้ไม้ใหญ่หลายคนโอบจัดเป็นพื้นที่จอดรถสาธารณะ ด้วยวันนี้เป็นวันสุดสัปดาห์ทั่วลานกว้างขวาง
จึงบางเบายานยนต์ไฟฟ้า
สปริงเกอร์หลายตัวพ่นละอองน้ำฟุ้งไปในอากาศส่งให้ยามสายเกือบเที่ยงเช่นนี้ชื้นฉ่ำและร่มรื่น

เสียงกริ่งจักรยานพ่วงข้างเรียกความสนใจพนักงานตลอดทางเหลือบแลมา
เด็กๆ ต่างกระโดดโบกมือให้พ่อแม่ผู้ปกครอง พนักงานหลายคนรีบวางงานก่อนเข้ามารับลูกจูงหลาน
และขอบอกขอบใจสามสาวอย่างเกรงใจ
ดอม ชา และคารามายเพิ่งตามมาถึงพร้อมป๋อมแป๋มและอีเกิ้ล
อินทรีคู่ซี้ตีปีกพั่บๆ ป๋อมแป๋มก็นวยนาถเข้าหาวงเวียนน้ำพุกลางดอยอย่างอารมณ์ดี
แต่แล้วดอมก็หันขวับราวมีตาหลัง ส่งสายตาพิฆาตจนสองสหายสะดุ้งโหยง
ป๋อมแป๋มครางหงิง อีเกิ้ลทำคอตกหลังถูกต้อนด้วยสายตาให้สงบเสงี่ยม แต่เมื่อดอมละสายตาไป
ไม่ถึงเสี้ยวนาที คนงานในแปลงราสเบอรี่พลันร้องระงม
ชายหนุ่มขมุบขมิบปากเจริญพรครั้นเห็นถนัดตาว่าสองตัวคาบราสเบอรี่ลูกใหญ่เผ่นกระเจิงไปต่อหน้าต่อตา ท้ายที่สุดจึงทำได้เพียงส่ายหน้าและจดบัญชีนี้ไว้

“พวกเราไปหาแม่บุญธรรมก่อนนะคะ” คารามายยิ้มหวานก่อนชี้นิ้วทางสำนักงานการต่างประเทศ
ดอมยังไม่ทันตอบรับเสียงหนึ่งก็แทรกขึ้นก่อน
“ประกาศ ประกาศ เจ้าฟาร์มเจ้าคะ เมื่อมาถึงแล้วอัญเชิญห้องประชุมด่วนค่ะ น้องนินเกียวด้วยนะ
ส่วนคุณหนูแมวเหมียวกับคุณหนูข้าวใหม่เชิญที่ฝ่ายเอกสาร ฝ่ายการผลิต ฝ่ายการต่างประเทศ
ฝ่ายการคลังและฝ่ายบุคคลหน่อยค่ะ มีงานให้ทำเพียบ เชิญค่ะด่วนๆ!”
เสียงประกาศกังวานไปทั่วดอยหมอกฟ้า เด็กๆ ต่างกระโดดเจี๊ยวจ๊าวและเรียกชื่อผู้บริหาร
ด้านการสื่อสารมวลชนของฟาร์ม
   “เจ๊ปลา เจ๊ปลา เจ๊ปลาๆ”

Default Title - Write Your Ownลิขิตรักเจ้าฟาร์มธัญกาลWhere stories live. Discover now