020

32 3 0
                                    

"Oh! You're awake" Natigil ang pag-susuntok ko sa unan. Tumingin ako sakanya na nakanganga.

Naiinis akong nagsalita. "Problem?" Umiling sya.

"You should eat, 10: 49 pm na. Nagluto na ako ng favorite mo" He said, stretching his body. Narinig ko pang may mga tumunog ng umunat sya.

''Chicken Skin?" Hindi ko pinahala-tang nagugutom na ako.

Tumunog pa ulit ang buto nya sa likod bago sya nag-salita. "What do you think?"

I ran as fast I can, Ibalik ba naman ang tanong ko....mabuting tingnan ko nalang wala akong maku-kuhang sagot sa kanya tch.

My mouth agaped in what I was seeing, lot of my favorites food!! Favorite naming dalawa ni River Hihi.

Kaya nga nag overthink ako kung magkapatid ba kami sa past life namin o Mag-pinsan, Mag-ama, Mag-kasintahan ganon na ganon ka wild ang pinag-iisip ko.

Lahat naman ata pinag-ooverthingan ko, kahit simpleng bagay lang hay.

"Burb" Humingi ako ng Salamat kay Lord, dahil nabusog ako.

Naglakad ako ng walang gana papuntang room ni Daddy Haze or Sir Haze.

Suma-lampak ako sa kama nya, wala pa sya dito kaya matutulog muna ako hmm.

Napabalikwas ako ng bangon ng may maalala ako, may gagawin pa pala ako uwah.

I stood up and leave Daddy Haze room, I straightly went on the kitchen.

I open the refrigerator and pull I tupperware that has food inside, I microwave it.

Kinuha ko muna ang cellphone habang hinihintay na tumunog ang microwave.

Binuksan ko yun at bumungad sa akin ang lockscreen ni River. Napatampal nalang ako ng noo ng may malala, nakalimutan ko palang itanong sa kanya yun.

Woman in a white dress, is his lockscreen and this is definitely his mother. I just remembered her faced.

I unlock it and press the berry app. 'Cool' I thought. This is look like a Instagram in earth but has many different.

I browse and dicide to post a picture. Since I see that his quite famous. Not to mention that he have a Strawberry followers.

And I assumed that the Strawberry thing is Billion, based on the number that I counted. A Nine Zeros Digit means Billion.

I conclude that Berry means; Thousand, Blue berry for Million and Strawberry for Billion followers. It's cool.

(Ting)

Binaba ko na ang cellphone at binuksan ang oven, sinalin ko na din ang ininit ko sa maliit na lalag-yanan tsaka kinuha ang cup noodles na mainit na. Nilagay ko lahat sa isang tray at umakyat na ako.

I carefully put down the tray and closed the door, I sit in River's chair and open his laptop.

Kumakain ako habang nagtitipa sa keyboard. Ginagawa ang dapat gawin.

"Did it went smoothly?" Hawak ko sa isang kamay ang cellphone habang ang isa ay nagtitipa, maiging nakatutok ang mata ko sa laptop.

"Yes sir anyway sir 'bout the deal with Mr. Aoshen when we should start it?" Tanong ni Mocha sa kabilang linya.

Tinapos ko muna and isang paragraph sa tina-type bago sya sinagot. "How about next Tuesday? Did they give their thoughts or opinion about that?"

Nai-angat ko ang paningin ng tumunog ang pinto, sign that someone came. Suminyas sya ng kain hawak ang dala nyang unan.

Tinuro ko ang pagkaing katabi na ikinangiti nya. "I will talk about that in team sir, and they've been giving me their opinion" Napatango ako sa sinalaysay ni Mocha kahit na english yung sinabi nya.

My forehead crumble when Daddy grab my waist to make me stood at the side of office table.

Sya ang pumalit sa inu-upuan ko na may ngisi sa labi. Wth? Nawala din ang kunot ng noo ko ng pa-upuin nya ako sa lap nya.

Hinayaan ko nalang sya at umayos ng upo at hinagkan ang unan na dala ng kanina.

"Ok! Updated me when they've decide on when they're gonna start, ok" Mabilis namang sumagot ng 'Ok' si Mocha maya-maya pa ay pinatay ko na ang tawag.

"What are you doing here daddy?" I glanced at him who's staring at me earlier. Nagtitipa ako ng mabilis na parang pro.

"To see you?" I chuckled while typing. "You should finished your food" He said staring at my side profile. Hinahagod nya ang buhok ko.

"I can't, feed me" Walang hiya kong sabi. 'Asua you really have a thick face to say that' I thought while maintaining my face straight.

Hindi na ako nagulat ng subuan ako ni Daddy. Masu-nurin pa Naman 'tong isang 'to.

I finished my food in the help of daddy Haze, thanks to my flirty mouth. Note the Sarcasm.

Na bored narin siguro sya kaya nag berry app nalang sya.

I took a glanced at his phone, then I see that he berry react my post earlier. It has a 12 Strawberry, that I see as react. 12 Billion react huh! His really famous.

"You look cute in the same time hot" He said while staring intensely at his phone.

(A- Credits to the rightful owner of the pictures

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

(A- Credits to the rightful owner of the pictures. CTTRO, his hair is dark gray in that pic, but it's look like black but it's actually dark gray)

Picture ko yun habang may hawak na tinidor sa tinidor ay may nakatusok na patatas galing sa tupperware.

I don't know what that food called so yeah.

"Hmm" Tanging sagot ka at sumandal sa dibdib nya, ang sakit na ng likod ko. Aghh.

"Hindi ka ba nangangalay?" I ask then I focused on the laptop, sout ko na din ang salamin medyo sumasakit na ang mata ko.

"No" He hugged me by his one hand while the other one is handing the phone. Browsing.

Wala ng nagsalita kaya tinuloy ko na ang gingawa hanggang sa matapos ako.

"Done" Pagod kong sabi at nag-unat. "Ouch" Hehe nakalimutan ko palang nasa-likod sya. Nag 'Sorry' ako at nag aya ng matulog.

"Let's go" Naka-higa na ako ngayon sa kama ni River habang ini-isip ang gagawin ko bukas tangina men nakaka-stress naman ang buhay ni River.

In River's BodyWhere stories live. Discover now