Malakas kong sinarado ang pintuan ng kotse at naglabas ng stick ng sigarilyo. I blow when the cigarette is in the middle of my two hands.Ngiwi kong tiningnan ang usok. 'Damn, kailangan cool bro. Composed your self'.
Tinapak-tapakan ko ang pangatlong sigarilyo ng nainis ako sa amoy Tangina.
"You're suck at cigarettes" Agad kong nilingon ang nagsalita.
"And your suck at your tie" I fire back but he only give me a serious stare.
"My lil bro, why are you still doing here?" Ervi, who wouldn't thought that River's older brother would exactly asked that?
"Kaya nga, kaya nga bakit ka pa nandito lil bro? Siguro hinihintay mo ako 'no?! Hays ang gwapo ko talaga" Ianh Riv spit nonsense again.
"Why are you doing here jerk? Go home" Asar kong sabi before I rest my back at the wall.
Nilingon ko ang masungit na si kuya Ervi. Huminga sya ng malalim, pati sya ata ay naii-stress na dito sa isang 'to.
"Jerk? Me brother? Oh c'mon I'm the most handsome in the three of us, but you just call me jerk? If I'm, then let It be 'the most handsome jerk in Emergon World' Now it sounds magestic"
Malapit na akong mapasampal sa noo sa pinagsasabi nya. I put my hands on my hoodie jacket. Walking through my car, I wave my hands.
Rinig ko ding my tunog ng sapatos. "Hey big bro, lil bro!! That's true, shit hey! Don't leave me here!!......."
Sumilip ako sa bintana, he look lost and funny?
Kawawang bata napag-iwanan. "I-- aishhhh damn! Okay fine" Kasunod non ay ang pagtunog ng sara ng pintuan nya at walang paatubiling pag-harorot nya ng sasakyan.
Tampo?
"Tangina mo, gago!" Sigaw ko ng may lumitaw na Mukha sa harapan ng bintana na tinitingnan ko.
Napahawak ako sa dibdib, bumilis ang tibok ng puso ko doon. Gagong 'tong si Ervi. Kuya Ervi.
Nagsign sya na buksan ko ang pintuan. Hawak-hawak ang isang kamay ang hita sa lamig ay binuksan ko ang pinto agaran ko syang binigyan ng 'Fuck you sign'.
"You look like a shit" Seryosong Saad nya. Malapit ko na syang masuntok mabuti nalang at napigilan ko pa ang sarili.
"Shit your face! What do you want? Bakit ka din biglang sumu-sumulpot kanina ha?"
"None" Napasabunot ako ng buhok dahil sa sinagot nya.
"Hey!" Hindi ko pinansin ang tawag nya at hinawakan ang dibdib pagkatapos kong sarahan sya ng pinto. Deserve.
Parang palabas ata yung puso ko. Ayss!
Naiinip na ako, kung iwan ko kaya 'yung lalaking yun sa loob? Exciting.
Mala demonyo akong tumawa, hawak ang manibela at kinawayan ko Si Daddy Haze nilabas ko pa ang Ulo at nagiinis na tumingin sa kanya.
"Byeee! Ha Ha Ha" Sigaw ko. "Ay! Shit, karma" Hinampas ko ang manibela at agarang niliko ng malapit na ako mabanga sa puno.
Paano ako natutu mag-drive? 'di ko din alam, siguro na kuha ko sa kakayahan ni River.
Sinisiyasat ko ang paligid. Halos mapapalakpak ako ng makita ang hinahanap ko. 24/11 a store that sells food or so whatever. It's similar to 7/11.
Pinark ko agad ng maayos ang kotse. I happily locked the door, even though my face is saying the other wise. Pokerface.
Pinaikot-ikot ko ang susi ng kotse at binalagtas ang daan papasok ng 24/11. Kumuha ako ng Parang eco bag. Doon ko nilagay ang mga kinuha ko.
Like; 3footlong, 2yogurt, soda, 5gallon of ice cream, junk food that not familiar to me, chocolate and many more.
Binayaran ko na sa cashier gamit ang black card. I noticed that the cashier stuff is stealing glances at me.
"Is there any problem, miss?" Hindi na katiis na tanong ko.
"No sir" Mabilis pa sa kidlat nyang sagot. Nervous ey.
Tinaguhan ko na lamang sya at Naglakad na paalis bitbit ang mga pinamili ko.
"Shit, beh ang pogi!! Hindi na ako magreresign. Oo beh nagbago isip ko paki sabi nalang kay boss. Hehe sorry na beh, yah love you"
But still there's something missing and I crave for it. Chicken skin!!
Nakakita ako ng tindahan na nagtitinda ng ganon kaya bumili na ako at kumakaing bumalik kong Saan ko iniwan ang Daddy ko hehe. R.I.P.
Naging paborito ko lang yung chicken skin dahil mura lang sa amin at ayon na din minsan ang ulam ko. Kaya laging tumataas cholesterol ko e. Syempre 'di din mawawala ang panenermon sa akin tungkol doon.
Inaamin ko na na matigas Ulo ko pero ngayon dalawa na 'yong pwedeng tumigas ehem.
(Peep, peep)
I horn that made him stood up from his sit. Beside of the gate.
Binuksan ko ang pintuan sa front sit, binuksan nya yun at tumingin ng masama sa akin.
Hihi mukhang may nagalit. Ngumiti ako sa kanya ng inosente tsaka pinaandar na ang Makina.
"Don't do that" Nilingon ko sya. "Do what?" Inalis nya ang tingin sa bintana at tumingin sa akin ng naiinis.
Based on his mannerisms. I observed that he would clenching his hands and eyes is little bit dark? I guess.
"Don't leave me, I'm going to punch you if you did that again" Nice galit na nga.
"Woh! Ok, ok" Sabi ko at tinaas ang kamay. Agad na Napamura ang katabi ko sa nasaksihan.
Agad nyang hinawakan ang manibela na nabitawan ko pala at umupo sa akin.
"Oh shit!" Tangina ambigat.
"Daddy- your heavy! Argh" Hirap na sabi ko, ambigat nya talaga. Ang laki ba Naman ng katawan nito 'tas uupuan ako?!
Know I know how heavy I am. Magkasing laki lang kami ng katawan ni Daddy Haze kaya ang weird. Ay katawan pala ito ni River.
Pag hindi pa talaga bumalik 'yang si River pipirmahan ko yung marriage contract kala nya ah. But it's only a joke 'cause what if he can't really go back? Then I'm the one who will be married but in his body.
Fuck that's mind stopping explanation of mine.
"Fucking shut up" Galit nyang sabi naikinainis ko. Mapipirat na ata ako.
"But-" Hindi ko natapos ang sasabihin ng tumayo sya napangiti ako pero agad ding naging ngiwi sa ginawa nya.
Inupuan nya ulit 'yung ano ko shit, ang sakit men.
"What the fuck? That's hurt bro" Napa tsk-eed ako bakit bro self? Gago HAHAHAHA.
"Damn! Don't move, okay?! Your distracting me" Na-istatwa ako sa narinig. Kasalanan ko ba?
Nakauwi kami ng nanginginig ang binti ko. Tangina huhu napakasama ng lalaking 'to. Pwede namang kasing umalis ako pero ang gago ayaw akong paalisin diniinan nya pa ang upo nya sa ano ko, namura ko tuloy sya.
Kaya ang ginawa ko doon habang nakaupo sya sa akin ay kinapa ko ang bag ng pagkain.
Kung Saan Saan na napunta ang kamay ko hanggang sa may nahawakan ako pinisil ko at na pa 'yes' ako ng may tumunog na plastic.
Agad ko 'yung hinablot at binuksan, kain lang ako ng kain habang sya nagda-drive at dahil mabait ako ay sinubuan ko narin sya kahit nanginginig na ang mga binti ko.
YOU ARE READING
In River's Body
FantasíaDied in unexpected and unfair death ASUA who got reincarnated in the body of hot and sexy RIVER. Could she handle the left business of him? Did she really died? Did the body that she's currently using died? ruthlessbroke ©