028

29 2 0
                                    

Messy hair, sleepy face and lots of hickeys. I wash my face before I head out.

Umupo muna ako sa sofa malapit sa kama at pinatong ang mga paa sa lamesa. Habang ang ibang papeles ay nasa kandungan ko. Magpapalipas muna ako ng oras bago maligo.

I don't know but nakasanayan ko na ng ganto, kahit minsan din ay tinatamad ako.

And Haze is not here but I think he's downstairs, just where he can go?! Duh.

Inaaral ko ang huling Papel hanggang sa matapos ako at napag-pasyahan ng maligo.

I took 10 minutes in bathroom. Inilingkis ko ang tuwalya sa bewang bago lumabas.

Sinuklay ko ng marahan ang basa ko pang buhok at inayos ang hindi pa nakakabit na necktie.

Bumaba ako at pumunta sa kusina. Nakita ko na kumpleto na sila doon, mabuti nalang at tinakpan ko ng mabuti ang mga iniwang marka ni Haze.

Haze......weird! Should I call him kuya? Naumay na ko sa daddy eh pero no choice.

"Lil bro! Good morning" Bati ni Er...kuya Ianh na sinundan nila. Hindi ko na sila binati pabalik.

Tinanguhan ko nalang sila at umupo sa tabi ni Kuya Riv.

Kumain lang kami ng tahimik hangang sa matapos. Aamakyat na sana ako sa taas para kunin ang laptop ko ng mag-presenta si Daddy Haze.

Since alam nya namn kung saan nakalagay yun ay umupo nalang muna ako sofa. Nandoon din ang mga kapatid ni River.

Tahimik lang kaming umupo habang nanonood ng biglang basagin ni Kuya Ianh ang katahimikan.

"Bro's we should go to bar, celebrate natin ang pagkikita nating muli!" Oo nga noh, matagal na silang hindi nagkita. Tsaka convinced naman sa akin na pumunta ng bar pero naalala ko yung mga gagawin ko.

Biglang umurong yung saya ko. Napa-slide tuloy ang likod ko sa sofa. And I think that Kuya Riv won't come. Just by looking at him you will already know how workaholic he was.

Not like me, who's still have time to play around.

"I can't" Sabi ni kuya Riv habang ang mga mata ay nakatuon na sa laptop nya.

Okay sana kung liquorholic 'to e. Buti nalang ako sanay. Sa amin Kasi ay pagdadan kalang ay bibigyan kapa ng shot ng mga tambay na nag-iinoman.

Kaya iyon ang ending lagi akong lasing pag-umuuwi. Yung bumili kalang naman tas paguwi mo pasuray-suray na lakad. Nakakatawa tuloy balik-balikan.

Tumanggi ako kay kuya Riv kahit na nanghi-hinayang. One of my dream is to f a girl. Yung willing baka sumabit pa pag-ano hays.

Bigla namang ngumiwi si Kuya Ianh at Parang batang nagpapadyak ng paa. Ilang taon na nga ulit ito?

Pinilit nya pa kami at nawagi sya napapayag nya kami. Ang ingay nya e. Tumayo na ako ng makita si Daddy Haze.

"7 pm lil bro!!! Don't forget! I'm going to fetch you!" Sigaw nya ng makalabas kami ng bahay. Mansion pala.

"What's that?" Daddy Haze ask habang kinalabit nya ang seat belt ko.

"Bar" Tumango sya. "Will you come?" Lumapat ang kamay nya sa hita ko.

"No, I'm going to do something. Just call me if anything happens" Oh. So pwede akong gumalaw ng malaya. Yes.

But paano pag nalasing ako?

Tumingin nalang ako sa bintana. Nevermind Magiging busy na naman ako kaya kailangan ko ng break.

I have a meeting and as usual tons of papers is waiting for me. Actually they're (papers) the one who greet me first as soon as I enter River's office.

In River's BodyWhere stories live. Discover now